+Aa-
    Zalo

    Những phát ngôn "gây bão" của ông chủ Khải Silk trước khi khăn lụa "made in China” vỡ lở

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Giữa "tâm bão" khăn lụa Khaisilk gắn "Made in China" vỡ lỏ, nhiều người đã lật lại các phát ngôn gây tranh cãi của doanh nhân Hoàng Khải trên trang cá nhân từng gây sốt.

    Giữa "tâm bão" khăn lụa Khaisilk gắn "Made in China" vỡ lỏ, nhiều người đã lật lại các  phát ngôn gây tranh cãi của doanh nhân Hoàng Khải trên trang cá nhân từng gây sốt.

    Những ngày vừa qua, dư luận đang quan tâm tới vụ việc khăn lụa mang thương hiệu Khaisilk của doanh nhân Hoàng Khải bị tố có tới 2 nhãn mác, một là "Made in China" và một là "Made in Vietnam".

    Sau nhiều ngày im lặng, cuối cùng ông chủ của Khaisilk đã lên tiếng thừa nhận thương hiệu này có bán lụa tơ tằm xuất xứ từ Trung Quốc, và cúi đầu xin lỗi người tiêu dùng.

    Hoàng Khải cho biết đã nhập lụa Trung Quốc từ lâu. Nguyên nhân xuất phát vào giữa những năm 90, khi ngành sản xuất tơ lụa của Việt Nam suy thoái. Doanh nghiệp không thể tìm đủ nguồn hàng phù hợp với chất lượng tốt, mẫu mã đa dạng ở các làng nghề trong nước.

    Trong khi đó nhu cầu thị hiếu của thị trường luôn luôn thay đổi và đòi hỏi cao hơn. Hoàng Khải đã quyết định sang Trung Quốc tìm nguồn hàng nhập về. Khi đó ông chỉ nghĩ đơn giản, các thương hiệu nổi tiếng đều nhập hàng từ Trung Quốc về phân phối ở các nước khác bằng tên của họ.

    Những phát ngôn gây bão của ông Khải Silk về chuẩn mực kinh doanh! - Ảnh 1.

    Hình ảnh chiếc khăn gắn 2 mác, vừa gắn mác Made in China, vừa có Made in Vietnam. Nguồn: Facebook Dang Nhu Quynh

    Trước khi vụ việc trên vỡ lở, ngoài chân dung của một doanh nhân thành đạt trong nhiều lĩnh vực thì ông Hoàng Khải còn là một facebooker nhận được nhiều sự quan tâm của dân mạng đặc biệt là các bạn trẻ.

    Mỗi dòng chia sẻ, triết lý trong cuộc sống của ông sau khi đăng tải đều hút hàng nghìn lượt like cùng hàng trăm bình luận.

    Dưới đây là một số những dòng chia sẻ "gây bão" trước đây của ông Hoàng Khải về chuyện làm giàu ở Việt Nam, nhân cách của người làm kinh doanh, về lòng trung thực... và hiện những dòng viết này đang được dân mạng chia sẻ lại khá nhiều.

    Những phát ngôn gây bão của ông Khải Silk về chuẩn mực kinh doanh! - Ảnh 2.


    Những phát ngôn gây bão của ông Khải Silk về chuẩn mực kinh doanh! - Ảnh 3.


    Những phát ngôn gây bão của ông Khải Silk về chuẩn mực kinh doanh! - Ảnh 4.


    Những phát ngôn gây bão của ông Khải Silk về chuẩn mực kinh doanh! - Ảnh 5.


    Những phát ngôn gây bão của ông Khải Silk về chuẩn mực kinh doanh! - Ảnh 6.


    Những phát ngôn gây bão của ông Khải Silk về chuẩn mực kinh doanh! - Ảnh 7.


    Những phát ngôn gây bão của ông Khải Silk về chuẩn mực kinh doanh! - Ảnh 8.


    Những phát ngôn gây bão của ông Khải Silk về chuẩn mực kinh doanh! - Ảnh 9.




    Những phát ngôn gây bão của ông Khải Silk về chuẩn mực kinh doanh! - Ảnh 11.


    Những phát ngôn gây bão của ông Khải Silk về chuẩn mực kinh doanh! - Ảnh 12.


    Những phát ngôn gây bão của ông Khải Silk về chuẩn mực kinh doanh! - Ảnh 13.


    Những phát ngôn gây bão của ông Khải Silk về chuẩn mực kinh doanh! - Ảnh 14.

    Liên quan đến diễn biến mới nhất trong vụ ồn ảo khăn lụa Khaisilk, ngày 26/10, cơ quan Quản lý thị trường 14 (TP. Hà Nội) cùng phối hợp với Cảnh sát kinh tế và lực lượng chức năng đã xuống kiểm tra cửa hàng 113 Hàng Gai (Hoàn Kiếm) bán hàng Khaisilk và lập biên bản, thu giữ một số mẫu hàng.

    Theo ông Hùng, Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT -Bộ Công Thương), lụa tơ tằm Khaisilk là thương hiệu quốc gia lớn, có dấu hiệu vi phạm là rất đáng báo động, cần làm rõ.

    Vị này cho rằng cái mất mát lớn nhất là thương hiệu của doanh nghiệp, bởi Khaisilk cũng như gốm Bát Tràng thường được lựa chọn trong các dịp lễ Tết.

    Quan điểm của Ban chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả là "không có vùng cấm trong xử lý sai phạm".

    Ông Hùng cũng cho biết kết quả kiểm tra sẽ được công bố chi tiết sau đó. Hiện cơ quan quản lý thị trường thu giữ số hàng hóa có dấu hiệu vi phạm trị giá khoảng 30 triệu đồng.

    Cũng theo ông Hùng, Khaisilk là một thương hiệu thì đây là sự việc đáng buồn, bởi các đoàn khách quốc tế đến Việt Nam rất hay mua lụa tơ tằm, gốm,... “Một thương hiệu lớn mà làm như vậy thì ảnh hưởng không nhỏ đến thương hiệu quốc gia”, ông nhận xét.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-phat-ngon-gay-bao-cua-ong-chu-khai-silk-truoc-khi-khan-lua-made-in-china-vo-lo-a206784.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.