+Aa-
    Zalo

    Những nhân vật xui xẻo qua đời chỉ vì… cười quá nhiều

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nụ cười khiến tâm trạng của bạn cảm thấy vui vẻ và thoải mái, thế nhưng đã có không ít những trường hợp trong lịch sử chết “bất đắc kỳ tử” chỉ vì cười quá nhiều.

    Nụ cười khiến tâm trạng của bạn cảm thấy vui vẻ và thoải mái, thế nhưng đã có không ít những trường hợp trong lịch sử chết “bất đắc kỳ tử” chỉ vì cười quá nhiều.

    Trên thế giới, có rất nhiều trường hợp tử vong bởi những nguyên nhân “lãng xẹt” trong đó có nguyên nhân chết vì… cười quá nhiều.

    Trước đây, do y tế còn lạc hậu chưa phát triển nên hiện tượng chết vì cười này gây khó hiểu nhưng ngày nay hiện tượng này đã được lý giải.

    Cười quá nhiều khiến tim ngừng đập, ngạt thở, đột quỵ, tai biến hoặc động kinh và khiến nạn nhân qua đời ngay sau đó.

    Alex Mitchell chết vì cười liên tục trong 25 phút

    Nạn nhân của cái chết “lãng xẹt” vì cười liên tục trong 25 phút.

    Alex Mitchell là một người thợ xây sống tại Kings Lynn, Norfolk, nước Anh. Năm 1975, vào giờ nghỉ ngơi, ông ngồi trên ghế sofa mở tivi để xem tập phim "Kung Fu Kapers" trong series “The Goodies”, một bộ phim hài của đài BBC.

    Theo bà Nessie, vợ của Mitchell, khi phim chiếu đến đoạn một nhân vật mặc đồ truyền thống Scotland tấn công kẻ mặc đồ đen thì bà nghe tiếng chồng cười rất lớn và liên tục không dừng lại trong suốt 25 phút. Cuối cùng, ông ấy kiệt sức, ngã ra khỏi ghế và qua đời.

    Mãi cho đến năm 2012, các bác sĩ đã khẳng định được hội chứng QT dài (Long QT) chính là nguyên nhân gây ra cái chết của ông Mitchell. Long QT làm cho nhịp tim trở nên rối loạn, thậm chí ngừng đập khi người bệnh bị căng thẳng liên tục hoặc phải chịu một tác nhân gây phản ứng cảm xúc mạnh mẽ.

    Ole Bentzen qua đời khi xem bộ phim A Fish Called Wanda

    Hãy kìm chế khi xem bộ phim này. 

    Năm 1989, Ole Bentzen là bác sĩ tai mũi họng người Đan Mạch đã qua đời trong khi xem bộ phim “A Fish Called Wanda”.

    Kết quả khám nghiệm cho thấy, trước lúc chết, tim của Bentzen đã đập tới 250 đến 500 nhịp/mỗi phút rồi ngưng đột ngột, nguyên nhân chính dẫn đến cái chết của ông.

    Sau thảm kịch, gia đình vị bác sĩ xấu số cho biết cảnh phim đã gây ra cái chết cho Ole là khi mà các nhân vật chính đưa những con chip vào mũi. Lý do cho phản ứng quá đà của Ole là một vài năm trước đây, ông và gia đình đã gặp phải một trường hợp tương tự các nhân vật chính trong phim khiến ông không thể ngừng liên tưởng và phá ra cười.

    Lần đó, Bentzen cũng cười rất lâu, cười kiệt sức đến nỗi con trai của ông cũng tỏ ra lo lắng cho sức khỏe của cha.

    Chrysippus qua đời vì cười sau khi nhìn thấy một con lừa bị say đang ăn sung

    Chrysippus chết vì cười khi thấy con lừa say rượu. 

    Chrysippus là một triết gia nổi tiếng thời Hy Lạp cổ đại. Ông được biết đến là nhân vật quan trọng thứ hai của chủ nghĩa Stoicism.

    Vào năm 206 trước Công nguyên, Chrysippus, nhà triết học Hy Lạp nổi tiếng này qua đời khi chứng kiến cảnh con lừa của mình uống rượu say và ăn sung. Cảnh tượng này khiến ông cười không ngừng nghỉ đến chết.

    Chuyện kể rằng, vào một ngày nọ khi di dạo trong vườn, Chrysippus bắt gặp một con lừa đang cố gắng ăn sung. Nhìn thấy cảnh tượng này, ông ta bỗng nghĩ ra một trò đùa và gọi gia nhân của mình lại yêu cầu đem một ít rượu lại để con lừa nhắm cùng quả sung.

    Khi nhìn thấy con lừa bị say rượu lảo đảo cố gắng ăn những trái cây đó, Chrysippus đã cười không thể dừng lại được, tới mức ông ngã từ trên lưng lừa xuống trút hơi thở cuối cùng ở tuổi 73.

    Fitzherbert đã cười suốt 2 ngày liền khi xem một diễn viên nam giả nữ hát opera

    Thật khó tin khi xem Opera cũng khiến một phụ cười suốt 2 ngày và qua đời 

    Ngày 17/4/1782, bà Fitzherbert, một góa phụ sống ở Northamptonshire, nước Anh cùng bạn bè tới nhà hát Drury Lane để xem vở kịch opera “Kẻ bần cùng”.

    Khi diễn viên Charles Bannister xuất hiện trên sân khấu trong trang phục của một nhân vật nữ Polly Peachum, bà Fitzherbert cùng với phần lớn khán giả trong nhà hát bật cười. Tuy nhiên, khác với những người xung quanh, bà Fitzherbert đã không thể nào ngừng cười nên đã phải bỏ về giữa chừng khi vở kịch mới chỉ diễn được một nửa.

    Theo phúc trình được xuất bản trong Tạp chí Gentleman một tuần sau vụ việc, bà Fitzherbert đã "gục ngã" vào ngày ngày 19/4 sau khi cơn cười kéo dài tới hai ngày không ngưng nghỉ.

    Zeuxis, một hoạ sĩ Hy Lạp đã cười tới chết khi… ngắm tranh của chính mình

    Một bức họa cũng có thể gây chết người vì... buồn cười.

    Zeuxis là một họa sĩ nổi tiếng sống ở thời Hy Lạp cổ đại, cụ thể là vào thế kỷ thứ 5 trước Công nguyên. Dù hiện này, các tác phẩm của Zeuxis đã không còn tồn tại nhưng tên tuổi của ông vẫn được biết đến nhờ phong cách sáng tạo độc đáo của mình.

    Chuyện bắt đầu vào một ngày nọ, một khách hàng đã yêu cầu Zeuxis vẽ lại chính mình theo phong cách thần thánh hóa, biến cô thành Aphrodite - nữ thần của tình yêu, vẻ đẹp, niềm vui, và sự sinh sản. Tuy nhiên, khách hàng này thì không được xinh đẹp cho lắm.

    Không thể chịu nổi sự tình trớ trêu trước mắt, khi phải nhìn vào một bà lão già nua để họa ra bức tranh của một nữ thần sắc đẹp, Zeuxis đã không thể ngừng cười suốt thời gian cầm cọ. Và sau khi hoàn thành bức họa, Zeuxis đã nhìn vào nó rồi bất ngờ cưới phá lên, tới mức độc quỵ và qua đời.

    Dù bức tranh không còn tồn tại nữa thế nhưng câu chuyện và cái chết kỳ lạ của Zeuxis vẫn là chủ đề được nhiều người nhắc đến trong các tác phẩm hội họa sau này.

    Wesley Parsons qua đời sau khi cười đùa trong hai tiếng đồng hồ

    Người đàn ông chết bởi chính câu chuyện cười của mình. 

    Wesley Parsons là một người đàn ông có tính cách hài hước, thích chọc người khác cười. Tuy nhiên, vào một lần chọc vui bạn bè như thường lệ ông lại bị chính câu chuyện của mình chọc đến lên cơn cười không thể ngừng lại. Ông cười liên tục trong hai tiếng đồng hồ và chết vì kiệt sức.

    Sự thiếu lạc hậu của ngành y tế vào thời điểm đó đã không thể xác định được nguyên nhân gây ra cái chết của ông nhưng những trường hợp gần đây cho thấy rằng cười quá mức và liên tục ở cường độ cao có thể dẫn đến vỡ tim, xẹp phổi, sưng phổi, thậm chí còn gây ra chứng bệnh nguy hiểm: phình động mạch não.

    Thomas Urquhart cười ngặt nghẽo cho đến chết khi nghe tin về sự trở lại của vua Charles II

    Thomas Urquhart chết vì vui quá đà.

    Năm 1648, Thomas Urquhart , một quý tộc, một nhà văn, tham gia chiến đấu trong một cuộc nổi dậy chống lại Cromwell ở Inverness, dẫn đến việc ông bị Nghị viện tuyên bố là kẻ phản bội. Hai năm sau đó, ông hỗ trợ vua Charles II bước vào trận chiến Worcester nhưng bị bắt giam ở Tòa tháp London và phải chịu án đày lưu vong.

    Một số tài liệu cho thấy, sau khi được thả tự do, ông đã trở lại Scotland, trong khi một số khác lại cho biết ông đã rời khỏi Hà Lan hoặc một số quốc gia khác ở châu Âu.

    Năm 1660, khi hay tin vua Charles II được khôi phục ngôi vị, Thomas Urquhart đã rất vui mừng và cười không ngừng. Thật không may, cảm xúc thái quá này đã gây ra cái chết cho cha đẻ của tác phẩm nổi tiếng Rabelais.

    Damnoen Saen-Um: Cười trong lúc ngủ mơ và chết trước khi tỉnh dậy

    Chết vì cười ngay cả trong giấc mơ. 

    Damnoen Saen-Um, 52 tuổi, một lái xe tải ở Phrae, gần Bangkok, Thái Lan đã chết vì cười quấ nhiều trong giấc ngủ trước khi tỉnh dậy.

    Tuy nhiên, ở một khía cạnh nào đó, chết trong lúc ngủ thực sự không phải là điều tồi tệ nhất, chí ít nó là đúng với trường hợp của người đàn ông này.

    Vào ngày 20/8/2003, khi đang ngủ, ông đột nhiên bắt đầu cười. Liên tục cười suốt hai phút khiến ông bị ngạt thở và qua đời. Vợ ông sau đó đã nói rằng bà đã làm mọi cách đánh thức chồng nhưng ông Damnoen vẫn không tỉnh dậy. Kết quả khám nghiệm tử thi xác định nguyên nhân ban đầu về cái chết của ông Damnoen có thể là do chứng đau tim.

    Tiến sĩ Somchai Chakrabhand, Phó Tổng Giám đốc Sở Y tế tâm thần cũng tỏ ra bất ngờ, thậm chí hoang mang và nói rằng ông chưa bao giờ gặp một trường hợp chết vì cười lạ lùng đến vậy trước đây.

    Mangesh Bhogal chết vì cười quá đà khi xem phim cùng bạn gái trong rạp

    Thanh niên Ấn Độ chết vì cười sau khi xem phim trong rạp cùng bạn gái

    Đây là trường hợp mới nhất về cái chết “bất đắc kỳ tử” do cười quá đà.

    Năm 2013, Mangesh Bhogal, 22 tuổi ở Ấn Độ đã đến xem bộ phim Grand Masti với bạn gái và anh đã chết vì cười quá nhiều.

    Rakesh Shah, giám đốc của rạp chiếu phim nói rằng anh ấy đã cười rất nhiều khi xem phim, sau đó dần dần không ngưng lại được và... tắt thở ngay tại rạp chiếu phim. Cảnh sát sau đó đã ghi nhận vụ việc này là một "tai nạn".

    TRẦN LOAN(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-nhan-vat-xui-xeo-qua-doi-chi-vi-cuoi-qua-nhieu-a228482.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan