+Aa-
    Zalo

    Những lưu ý trước khi tham gia giao thông trên đường cao tốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Khi tham gia giao thông trên đường cao tốc, để đảm bảo an toàn, thông suốt người lái xe cần nắm vững kiến thức pháp luật về an toàn giao thông và kỹ năng lái xe cơ bản.

    Khi tham gia giao thông trên đường cao tốc, để đảm bảo an toàn, thông suốt người lái xe ngoài việc nắm vững kiến thức pháp luật về an toàn giao thông, có những kỹ năng lái xe cơ bản, kinh nghiệm cần thiết, cũng cần biết những thông tin cơ bản về đường cao tốc mà người lái xe định thực hiện hành trình. 


    - Trước tiên, bạn hãy dành thời gian để xem bản đồ tuyến đường, đặc biệt là các đường nhánh, đường dẫn, nút giao, trạm dừng nghỉ, trạm cung cấp xăng dầu,... Tìm hiểu lối ra gần nhất với nơi mình đến để tránh việc “sai một ly đi một dặm”. Lái xe không chỉ phải tránh “mua đường” mà còn phải tránh mất thời gian, công sức cũng như sự an toàn của mình khi tham gia lưu thông trên các tuyến đường cao tốc. Riêng những dòng xe đời mới có tích hợp sẵn công nghệ bản đồ và chỉ dẫn đường trực tuyến. Tài xế có thể dựa vào đây để đi đúng lịch trình của mình, tìm hiểu thông tin để nắm rõ về các quy định tốc độ, khoảng cách an toàn,... 


    - Cần kiểm tra kỹ thuật xe, đặc biệt là lốp xe (nổ lốp xe khi đang đi trên đường, gây mất lái là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn giao thông nghiêm trọng). Bạn cũng cần theo dõi các thông số của xe như mức xăng, mức dầu, nhiệt độ động cơ để tránh sự cố cho xe. Cần lưu số điện thoại khẩn cấp của đường cao tốc để khi cần sẽ gọi. 

    - Đảm bảo xe được bảo dưỡng cẩn thận, được kiểm định định kỳ, tình trạng kỹ thuật tốt trước khi đi. 

    - Chuẩn bị sức khỏe của lái xe tốt trước mỗi chuyến đi, nhớ mang nước uống, vật dụng cá nhân.

     

    - Không lái xe nếu bạn đã uống rượu, bia, chất gây nghiện hoặc các loại thuốc có tác dụng kích thích, gây buồn ngủ (luôn đọc kỹ hướng dẫn sử dụng thuốc). 

    - Chuẩn bị đầy đủ giấy tờ cá nhân và giấy tờ xe, mang những vật dụng cần thiết như: lốp dự phòng, kích, búa thoát hiểm, dụng cụ sửa chữa nhỏ, đèn pin, dây cáp điện, bình chữa cháy mini, dây kéo xe, bộ dụng cụ y tế,…

    (Theo Hướng dẫn tham gia giao thông trên đường cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên dành cho người lái xe ô tô).


    PV

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-luu-y-truoc-khi-tham-gia-giao-thong-tren-duong-cao-toc-a112948.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.