+Aa-
    Zalo

    Những loại thực phẩm người bị cao huyết áp nên tránh xa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Những người bị cao huyết áp nên cẩn trọng trong vấn đề ăn uống. Đồ ăn có chứa nhiều dầu mỡ, cay nóng, mặn... có thể khiến gây nguy hại cho sức khỏe của bạn.

    (ĐSPL) – Những người bị cao huyết áp nên cẩn trọng trong vấn đề ăn uống. Đồ ăn có chứa nhiều dầu mỡ, cay nóng, mặn... có thể khiến gây nguy hại cho sức khỏe của bạn. Dưới dây là danh sách những thực phẩm người mắc bệnh cao huyết áp nên tránh.

    Người bị cao huyết áp tuyệt đối không được ăn bánh chưng

    Theo Gia đình Việt Nam, chế độ ăn uống đóng một vai trò rất quan trọng để đảm bảo sức khỏe cũng như chất lượng cuộc sống của người bị bệnh cao huyết áp.

    Bánh chưng có hàm lượng dinh dưỡng khá cao vì bánh cũng có nhân bằng thịt mỡ, nhiều chất béo có thể gây tăng tiết axit dịch vị, nên không thích hợp cho nhóm người cao huyết áp.


    Người bị cao huyết áp tuyệt đối không được ăn trứng vịt lộn

    Trứng vịt lộn là một món ăn nhẹ bình dân và bổ dưỡng của người Việt Nam.

    Theo Trí thức trẻ, sau khi vịt đẻ trứng, cho ấp 19 – 21 ngày rồi đem luộc sôi khoảng năm phút, đập vỏ, ăn phần bên trong ngay lúc còn nóng với một số gia vị như rau răm, gừng tươi thái chỉ, muối tiêu vắt chanh hay tắc (quất) và ớt...

    Một quả trứng vịt lộn cung cấp 182 kcal năng lượng; 13,6 gram protein; 12,4 gram lipid; 82 mg canxi; 212 gram photpho và 600 mg cholesterol. Ngoài ra còn có rất nhiều beta carotene, các vitamin nhóm A, B, C, sắt…


    Những người có bệnh cao huyết áp cũng nên kiêng hoặc không ăn nhiều vì có thể sẽ làm tắc nghẽn động mạch, tăng nguy cơ nhồi máu cơ tim và đột quỵ.

    Người bị cao huyết áp không nên ăn nước mắm

    Những người bị huyết áp cao nên kiêng ăn mước mắm bởi vì trong nước mắm có hàm lượng muối rất lớn, gây nên tình trạng co thắt động mạch, tăng huyết áp, gây xơ cứng động mạch. Ăn quá nhiều nước mắm cũng khiến lượng muối natri và lượng nước trong cơ thể bị giữ lại và gây nên tình trạng phù nề.


    Những người bị bệnh cao huyết áp tuyệt đối không được ăn nước mắm khi huyết áp đang tăng cao, vì nó có thể khiến người bệnh bị choáng váng, hoa mắt, chóng mặt và có thể gây ra những tai biến đáng tiếc như đột quỵ, suy tim... Chính vì vậy, với những người bị cao huyết áp thì tránh sử dụng nước mắm và các gia vị mặn là điều cần thiết.

    Người bị cao huyết áp không nên ăn đồ ăn cay, nóng

    Báo Người đưa tin cho hay, người bị cao huyết áp nên hạn chế ăn đồ nóng và thực phẩm cay bởi chúng dễ gây tình trạng nóng trong người làm tăng huyết áp. Người bệnh khi ăn nhiều thức ăn cay dễ bị mắc bệnh táo bón, đi đại tiểu tiện khó khăn, đồng thời trong quá trình đào thải dễ làm tăng huyết áp, ngoài ra khi ăn quá nhiều đồ cay dễ bị tai biến mạch máu não, xuất huyết não.


    Người bị cao huyết áp không nên ăn đồ mỡ và cholesterol

    Theo báo Kiến Thức, trong mỡ động vật chứa nhiều axit béo no và cholesterol, ăn các loại thực phẩm được chế biến từ mỡ động vật, nội tạng động vật hoặc sử dụng nhiều dầu ăn trong quá trình chế biến sẽ dẫn đến tình trạng máu nhiễm mỡ, gây nên bệnh xơ vữa thành mạch, làm tăng huyết áp.


    Cần phải hạn chế ăn các loại thịt được chế biến từ thịt gà, thịt chó, thịt dê hay ăn quá nhiều mỡ lợn, gan lợn… Các loại thực phẩm chứa nhiều protein hay đạm cũng là mối nguy hiểm dành cho người huyết áp cao, chúng sẽ làm tăng lượng cholesterol trong máu và làm cho huyết áp tăng cao.

    MỸ AN (Tổng hợp)

    Nguồn: Người đưa tin

    Xem thêm video:

    [mecloud]WQbpDfNiR6[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-loai-thuc-pham-nguoi-bi-cao-huyet-ap-nen-tranh-xa-a137349.html
    Lịch thi đấu tứ kết EURO 2016

    Lịch thi đấu tứ kết EURO 2016

    (ĐSPL) - Cặp đấu Đức vs Italia ở tứ kết EURO 2016 được coi là trận chung kết sớm của giải. Trong khi đó, "ngựa ô" Iceland sẽ gặp nhiều khó khăn trước chủ nhà Pháp.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Lịch thi đấu tứ kết EURO 2016

    Lịch thi đấu tứ kết EURO 2016

    (ĐSPL) - Cặp đấu Đức vs Italia ở tứ kết EURO 2016 được coi là trận chung kết sớm của giải. Trong khi đó, "ngựa ô" Iceland sẽ gặp nhiều khó khăn trước chủ nhà Pháp.