+Aa-
    Zalo

    Những kỷ lục có thể bị "xô đổ" tại EURO 2024, có cái liên quan tới Ronaldo

    (ĐS&PL) - Euro 2024 có thể chứng kiến một số kỷ lục lớn bị phá, trong đó có thành tích tham dự EURO nhiều nhất của Ronaldo với 6 lần.

    Vòng chung kết Euro 2024 đang đến rất gần, giải đấu năm nay được dự đoán sẽ vô cùng hấp dẫn với nhiều diễn biến đáng chú ý và những kỷ lục có khả năng bị phá rất cao.

    Cầu thủ trẻ tuổi nhất: Kacper Kozlowski (ĐT Ba Lan - Euro 2020)

    Kacper Kozlowski.

    Kacper Kozlowski.

    Tiền vệ người Ba Lan được ghi nhận là cầu thủ trẻ nhất ra sân trong lịch sử EURO khi mới 17 tuổi 246 ngày. Anh được tung vào sân thế chỗ Mateusz Klich trong trận hòa 1-1 của Ba Lan trước Tây Ban Nha vào ngày 16/6/2021.

    Cầu thủ lớn tuổi nhất: Gabor Kiraly (ĐT Hungary - Euro 2016)

    Trong trận thua tan tác của Hungary trước Bỉ, thủ thành Kiraly đã đi vào lịch sử EURO khi trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất ra sân, ở tuổi 40 và 86 ngày. Vào tháng 11 cùng năm, Kiraly đã tuyên bố giã từ sân cỏ, khép lại 23 năm sự nghiệp.

    Cầu thủ ghi bàn trẻ tuổi nhất: Johan Vonlanthen (ĐT Thụy Sĩ - Euro 2004)

    Ngày 21/6/2004, Vonlanthen trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong lịch sử Euro, ở 18 tuổi 141 ngày (trong trận thua 1-3 của Thụy Sĩ trước Pháp).

    Cầu thủ ghi bàn lớn tuổi nhất: Ivica Vastic (ĐT Áo - Euro 2008)

    Ivica Vastic.

    Ivica Vastic.

    4 năm sau khi Vonlanthen làm nên lịch sử với tư cách cầu thủ ghi bàn trẻ nhất lịch sử EURO, Vastic của tuyển Áo trở thành cầu thủ ghi bàn lớn tuổi nhất. Anh xé lưới Ba Lan ở tuổi 38 và 257 ngày, song đáng tiếc pha lập công này không thể giúp Áo vào vòng trong.

    Bàn thắng nhanh nhất: Dmitri Kiritchenko (ĐT Nga - Euro 2004)

    Euro 2004 là giải đấu đáng nhớ với những kỷ lục được thiết lập liên tục, cầu thủ người Nga là người đã nắm giữ kỷ lục bàn thắng nhanh nhất Euro suốt 2 thập kỷ qua, anh làm được điều đó trong trận đấu giữa Nga vs Ha Lạp ở giây thứ 67 của trận đấu.

    Tham dự nhiều vòng chung kết nhất: Cristiano Ronaldo ( ĐT Bồ Đào Nha - kể từ 2004)

    Cristiano Ronaldo sẽ có lần thứ 6 liên tiếp tham dự các vòng chung kết Euro, kể từ lần đầu tiên ra mắt vào Euro 2004.  Bên cạnh đó Ronaldo còn phá sâu kỷ lục của chính mình về số lần ra sân ở đấu trường này. Hiện tại Ronaldo vẫn đang dẫn đầu về số trận đấu tại Giải vô địch châu Âu (25 trận).

    Ngoài ra ở tuổi 39, lão tướng người Bồ Đào Nha còn có thể trở thành cầu thủ cao tuổi nhất lập công tại Euro. Chưa kể là anh còn có khả năng phá sâu kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất ở Euro của mình với 14 bàn thắng tính đến lúc này.

    Cristiano Ronaldo.

    Cristiano Ronaldo.

    Hattrick nhanh nhất và cầu thủ ghi bàn nhiều nhất 1 kỳ Euro: Michel Platini (ĐT Pháp - Euro 1984)

    EURO 1984 sẽ mãi mãi là giải đấu của Platini. Huyền thoại này đã ghi 9 bàn ở trong cả VCK, trong đó đáng nhớ nhất phải kể đến cú hat-trick vào lưới Nam Tư ở vòng bảng. Platini đã ghi 3 bàn trong 19 phút, từ phút 59 đến 78, để ghi danh vào lịch sử EURO.

    Cầu thủ ghi nhiều bàn nhất: Michel Platini (ĐT Pháp - Euro 1984)

    Lại là Platini nắm thêm giữ thêm một kỷ lục vĩ đại nữa. Sau 6 trận ra sân tại VCK EURO 1984, Platini bỏ túi 9 pha lập công, giúp Pháp mang về chức vô địch. Nửa thế kỷ đã trôi qua nhưng vẫn chưa có ai lặp lại được thành tích chưa từng có này. Rất có thể một cầu thủ người Pháp khác - Kylian Mbappe - sẽ là người phá vỡ kỷ lục này.

    ĐT ghi nhiều bàn nhất 1 kỳ Euro: Pháp (Euro 1984)

    Bên cạnh huyền thoại Michel Platini, ĐT Pháp cũng chơi cực kỳ ấn tượng tại Euro 1984, với hàng công "bá đạo", họ ghi được tổng cộng 14 bàn thắng ở giải đấu này, hiện vẫn là kỷ lục trong lịch sử các kỳ Euro.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nhung-ky-luc-co-the-bi-xo-o-tai-euro-2024-co-cai-lien-quan-toi-ronaldo-a433942.html
    Sự kiện: EURO 2024
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan