+Aa-
    Zalo

    Những kho báu bị mất tích lớn nhất thế giới (phần 2)

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Những kho báu khổng lồ bị thất lạc từ lâu, hiện đang nằm rải rác trên khắp thế giới, chờ được tìm thấy trở lại.

    Những kho báu khổng lồ bị thất lạc từ lâu, hiện đang nằm rải rác trên khắp thế giới, chờ được tìm thấy trở lại.

    6. Kho báu 6.000 tấn vàng của phát xít Nhật

    Kho báu hay kho vàng Yamashita là số của cải mà quân đội Đế quốc Nhật vơ vét ở khu vực Đông Nam Á trong Thế chiến 2.  Kho báu này được cho là cất giấu trong các hang động, đường hầm và khu phức hợp trong lòng đất ở Philippines.

    Kho báu được đặt theo tên tướng Tomoyuki Yamashita, người nổi tiếng khắp thế giới với biệt danh “Con hổ Malaya”. Từ cuối năm 1944, khi sắp đầu hàng Quân Đồng minh, Yamashita nhận được lệnh bằng mọi cách phải đưa toàn bộ số của cải về Nhật.

    Tuy nhiên, trước vòng vây của bộ binh Mỹ năm 1945, tướng Yamashita đã gấp rút chuẩn bị cho việc chôn giấu kho vàng và kích nổ vào lúc nửa đêm, chôn sống tất cả kỹ sư, công nhân xây dựng cùng với số của cải trong đó.

    Ba tháng sau, tướng Yamashita cùng binh sĩ Nhật đầu hàng quân đồng minh. Ông bị tòa án binh Mỹ xử tử hình vì phạm nhiều tội ác chiến tranh, nhưng Yamashita không hề hé lộ nửa lời về kho báu đã tự tay chôn giấu.

    Một sự việc chứng minh sự tồn tại của kho vàng Yamashita liên quan đến cố Tổng thống Philippines Ferdinand Marcos. Năm 1970, ông Marcos từng giải thích rằng số tài sản khổng lồ mà mình sở hữu là nhờ nhờ đào được kho vàng của tướng Yamashita.

    Năm 1992, bà góa phụ Imelda Marcos tái xác nhận chồng bà đã tìm được 4.000 tấn vàng từ kho vàng Yamashita.

    Các thợ săn kho báu trên thế giới bị hấp dẫn bởi khối tài sản khổng lồ và vẫn tiếp tục lao vào cuộc tìm kiếm trong hàng chục năm qua.

    7. Kho báu của Lima

    Năm 1820, thành Lima (Peru) xảy ra biến cố lớn. Tổng trấn thành Lima đã quyết định chuyển toàn bộ tài sản của Lima tới Mexico để đảm bảo an toàn. Kho báu khổng lồ của thành Lima gồm đá quý, nến và hai bức tượng Đức Mẹ ông Chúa hài đồng Jesu bằng vàng và nhiều đồ trang sức quý giá khác với tổng trị giá khoảng 60 triệu USD đã được chất đầy lên 11 con thuyền.

    Thuyền trưởng William Thompson được giao trọng trách chỉ huy đoàn thuyền tới Mexico. Tuy nhiên, lẽ ra phải tìm hiểu kỹ xuất thân trước khi giao kho báu của thuyền trưởng William Thompson thì tổng trấn thành lại quên không làm điều đó. Khi đoàn thuyền rời thành Lima không xa, thuyền trưởng William Thompson lộ rõ bộ mặt là một tên cướp biển của mình. Hắn đã ra lệnh cho tay chân của mình giết hại các vệ sỹ người Peru một cách tàn nhẫn rồi vứt thi thể của họ xuống biển.

    Sau đó, Thompson cho đoàn thuyền hướng về phía đảo Cocos, Ấn Độ Dương, nơi được tin là Thompson và đồng bọn của mình đã chôn cất kho báu và chờ cho tình hình lắng xuống rồi sẽ đào lên để chia chác với nhau.

    Tuy nhiên, Thompson và những tên cướp biển khác đã bị bắt. Tất cả đều bị treo lên trừ Thompson và một thân cận của mình được giữ lại mạng sống sau khi đồng ý chỉ đường cho người Tây Ban Nha tới chỗ giấu kho báu. Hai người đã chỉ đường lên đảo Cocos sau đó tìm cách lẩn trốn vào rừng sâu. Cả Thompson, người thân cận của ông ta và kho báu khổng lồ đã vĩnh viễn biến mất.

    Từ đó tới nay đã có hơn 300 cuộc tìm kiếm kho báu Lima nhưng đều thất bại. Nhiều người tin rằng kho báu không được chôn trên đảo Cocos mà là một đảo bí mật nào đó ngoài khơi biển Trung Mỹ.

    Hòm pháp điển của người Do Thái, Kho báu của các Pharaoh Ai Cập, kho báu Montezuma đã biến mất như thế nào, mời các bạn theo dõi tiếp phần 2.

    8.  Lăng Tần Thủy Hoàng

    Tần Thủy sinh năm 259 trước Công nguyên và là vua trị vì một trong sáu vương quốc độc lập ở Trung Quốc. Thông minh, may mắn và có tài chiến lược quân sự, ông đã chinh phục tất cả các vương quốc khác, trở thành hoàng đế đầu tiên của Trung Quốc. Sau khi qua đời, ông được chôn trong ngôi mộ xa hoa nhất từng được xây dựng tại vương quốc này. Ngôi mộ có kích thước của một thành phố nhỏ, có cả mạng lưới đường xá và hàng hóa để phục vụ hoàng đế ở thế giới bên kia. Nhà viết sử Trung Quốc Tư Mã Thiên, khoảng một thế kỷ sau cái chết của Hoàng đế viết lại rằng quá trình xây dựng lăng mộ cần đến công sức của hơn 700.000 công nhân. Hơn 6.000 chiến binh đất nung được đặt xung quanh ngôi mộ để giúp bảo vệ Hoàng đế khi Người sang thế giới bên kia .

    Khắp Trung Quốc, ai ai cũng biết đến vị trí của lăng mộ, trên một ngọn đồi lớn ở miền Trung nước này và người ta cho rằng không có cách nào để vào được bên trong. Họ cũng tin vào truyền thuyết về một con sông thủy ngân bao quanh ngôi mộ. Mẫu đất gần khu mộ cũng được tiết lộ có nồng độ thủy ngân rất cao. Các nhà khoa học và khảo cổ đã và đang khai quật khu vực này kể ​​từ những năm 70, khi các chiến binh đất nung đầu tiên được phát hiện .

    9. Những trái trứng Faberge bị thất lạc

    Những trái trứng Faberge được chế tác bởi thợ kim hoàn Peter Carl Faberge làm quà cho Nga hoàng trong ngày lễ Phục sinh. Thành quả sau nhiều năm cật lực của ông là 65 trái trứng sang trọng bằng vàng, mạ kim cương, hồng ngọc, ngọc bích và đá quý khác.

    Sau Cách mạng Nga, 7 trái trứng bị thất lạc, những trái còn lại được rao bán. Mặc dù một số trái bị thất lạc nhưng vẫn còn hình ảnh lưu lại để chứng minh sự tồn tại của chúng. Đầu năm 2014, một trong những trái trứng bị thất lạc đã được tìm thấy trên thị trường đồ cổ, và được mua với giá 14.000 USD. Các nhà sưu tập đồ cổ vẫn không ngừng tìm kiếm những trái trứng còn lại đang thất lạc.

    10. Đoàn tàu chở 300 tấn vàng của Đức quốc xã

    Trong một cuộc họp báo tổ chức tháng 12.2015, Piotr Koper, người Ba Lan và công dân Đức Andreas Richter tuyên bố đã phát hiện ra manh mối về đoàn tàu chở vàng bí ẩn của Đức quốc xã. Các thợ săn kho báu khẳng định đoàn tàu vẫn nằm đâu đó tại thị trấn Walbrzych, tây nam Ba Lan và cách tốt nhất để tìm thấy là đào bới.

    Đội ngũ những người săn kho báu đã tìm kiếm đoàn tàu hơn 3 năm qua. Họ tuyên bố tìm thấy đường hầm có thể dẫn đến nơi đoàn tàu được Đức quốc xã che giấu những năm cuối Thế chiến 2. Quá trình khai quật đường hầm nhiều lần diễn ra rầm rộ nhưng sau đó phải tạm ngừng vì không tìm thấy manh mối gì.

    Tháng trước, một nhóm gồm 35 nhà nghiên cứu đã khoan 3 hố sâu khoảng 9m, dài 100m để xác định những bí ẩn dưới bề mặt. Nhưng kết quả thu được sau một tuần hết sức thất vọng. “Không có đoàn tàu, không có đường hầm, không có dấu vết nào của đường ray tại nơi mà chúng tôi đã kỳ vọng”, phát ngôn viên của dự án, Andrzej Gaik nói trên New York Times.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-kho-bau-bi-mat-tich-lon-nhat-the-gioi-phan-2-a355858.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan