+Aa-
    Zalo

    Những khám phá bất ngờ về Thế chiến II từ đáy Thái Bình Dương (Kỳ I)

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Brandi Mueller là nhiếp ảnh gia nổi tiếng đã đi nhiều nơi trên thế giới, chụp lại những khoảnh khắc hiếm gặp dưới đáy đại dương.

    Brandi Mueller là nhiếp ảnh gia nổi tiếng đã đi nhiều nơi trên thế giới, chụp lại những khoảnh khắc hiếm gặp dưới đáy đại dương.

    Chúng ta thường ngỡ rằng hầu hết các đại dương trên thế giới vẫn chưa được khám phá. Tuy nhiên, tháng 4 vừa qua Brandi đã thực hiện một chuyến thám hiểm tuyệt vời dưới đáy Thái Bình Dương. Hơn 70 năm, những gì còn sót lại từ Thế chiến II đã được Brandi phát hiện và trở thành tâm điểm quốc tế cũng như tiêu đề gây tranh cãi của nhiều người Mỹ. Những bức ảnh gợi lại kí ức nhiều người trong số chúng ta đã lãng quên.

    Những bí ẩn của đại dương

    Brandi là một chuyên gia lặn, cô bắt đầu sự nghiệp khi mới 15 tuổi. Niềm đam mê lặn đã dẫn cô tới một hành trình bất ngờ với những khám phá về đại dương bao la. 95% đại dương trên thế giới vẫn là những ẩn số và Brandi mong muốn cô sẽ là người tìm ra những bí ẩn nằm sâu dưới đáy biển rộng lớn.


    Khơi nguồn cảm hứng

    Từ nhỏ, Brandi đã yêu thích khám phá thiên nhiên và nhiếp ảnh. 15 tuổi, cô kết hợp theo đuổi hai niềm đam mê lặn và nhiếp ảnh thông qua chương trình trao đổi học sinh tại New Zealand.

    Bắt đầu những cuộc phiêu lưu

    Bước chân vào đại học, cô đi du lịch nhiều nơi với mong muốn khám phá nhiều điều mới mẻ. Brandi đã đến thăm nhiều địa điểm thú vị như Tasmania, Bahamas và Costa Rica. Trong thời gian du lịch, cô tự học về thực vật và hệ sinh thái. Sau chuyến đi bộ khắp Nam Mỹ, cô ấp ủ mơ ước trở thành một người hướng dẫn lặn. Vài năm sau đó, những gì Brandi khám phá về đại dương khiến mọi người sửng sốt.

    Nhiếp ảnh gia dưới nước

    Ngay sau khi trở thành một người hướng dẫn lặn, Brandi đã thực sự làm nên tên tuổi khi tiếp tục trở thành một trong những nhiếp ảnh gia dưới nước hàng đầu và được biết đến rộng rãi trong thế hệ của cô. Những bức ảnh ấn tượng của Brandi đã được quốc tế công nhận và được các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp khen ngợi.

    Niềm đam mê với đại dương

    “Tôi thích quan sát những sự thay đổi của đại dương, tôi có thể vừa lặn vừa ngắm nhìn những chú cá một cách vui vẻ và chụp ảnh chúng”, Brandi nói.


    Những thợ lặn đảo Marshall

    Brandi trở thành thuyền trưởng tại đảo san hô Kwajalein, một hòn đảo nhỏ của Cộng hòa Quần đảo Marshall. Trong vai trò thuyền trưởng, cô có thể tự do khám phá biển Thái Bình Dương bao la. Brandi đã chụp lại nhiều khoảnh khắc tuyệt vời và vẻ đẹp vô tận dưới lòng đại dương yên bình và xinh đẹp. Quần đảo Marshall nằm trên miệng một ngọn núi lửa cổ đại nổi lên từ đáy biển. Nhiều hòn đảo nhỏ không có người sinh sống do ô nhiễm từ những lần thử bom hạt nhân của Mỹ trong Chiến tranh lạnh. Tuy nhiên, nơi đây vẫn là một địa điểm thú vị để lặn và quay phim.

    Mảnh vỡ thủy sinh

    Brandi đã phát hiện nhiều điều thú vị khi khám phá hòn đảo. Trong khi lặn, cô nhận thấy đáy biển có rất nhiều mảnh vỡ kim loại lớn đã rỉ sét hoặc được bao phủ bởi hệ thực vật đáy biển. Càng khám phá, cô càng thấy nhiều mảnh vỡ. Quyết tâm tìm ra những điều đã xảy ra dưới đáy biển, Brandi tiếp tục lặn sâu hơn.

    "Nghĩa trang" bị lãng quên

    Cuộc thám hiểm ngoài dự kiến đã hé lộ nguồn gốc của những mảnh vỡ thủy tinh và kim loại. Sâu dưới đáy biển Thái Bình Dương, cô vô tình phát hiện rất nhiều xác máy bay. Bộ sưu tập máy bay bí ẩn này vẫn đang nằm nguyên vẹn dưới đáy đại dương và rơi vào quên lãng, ngoại trừ một số loài cá đã biến chúng thành nhà của mình. Sau khi phát hiện, hàng ngày cô vẫn quay lại nơi này tìm kiếm những đầu mối về chủ nhân của những chiếc máy bay và cách họ “đáp xuống” đáy biển. Phải chăng máy bay của họ bị bắn rơi?

    Những phi công bí ẩn

    Brandi đã khám phá những “ngôi mộ dưới nước”, điều khiến cô chú ý và mong muốn được khám phá nhất đã biến mất. Không hề có dấu vết của con người cũng như xương cốt của họ. Nếu những chiếc máy bay bị bắn rơi, những phi công xấu số chắc chắn sẽ rơi xuống cùng.

    Khám phá bất ngờ

    Điều đáng ngạc nhiên là mỗi chiếc máy bay cô lặn qua tìm hiểu đều không có bất kì dấu vết của con người. Phải chăng những sinh vật dưới biển đã “nuốt” hết?

    Tình trạng của những chiếc máy bay

    Một chi tiết khiến Brandi đi tới hết bất ngờ này đến bất ngờ khác đó là những chiếc máy bay hầu hết ở trong tình trạng nguyên vẹn, nghĩa là trước khi bị bắn rơi, những chiếc máy bay vẫn ở trong tình trạng “quá tốt”. Tuy nhiên, Brandi không thể tìm ra nguyên nhân.

    Lịch sử bị lãng quên

    Những chiếc máy bay đã rỉ sét nặng nề khiến việc nhận dạng những dấu hiệu của chủ sở hữu hoàn toàn bất khả thi. Brandi cho rằng những chiếc máy bay thuộc một đội ném bom của quân đội Nhật Bản vì không đủ nhiên liệu nên đã rơi xuống biển. Tuy nhiên sau đó, cô không thể giải thích sự thiếu vắng dấu hiệu của con người.

    Không phải nghĩa trang của con người

    Nơi “an nghỉ” của những chiếc máy bay nhất định không phải nghĩa trang của con người. Brandi đã quay lại hiện trường đáy biển để chụp lại bằng chứng. Cô không chắc liệu ai đó đã từng tìm ra nơi này hay chưa.

    Những con số

    Người dân địa phương cũng không biết nơi này. Có vẻ như Brandi đã vô tình tìm ra một phần lịch sử quan trọng từ lâu đã bị lãng quên. Cô đã không tin vào mắt mình khi phát hiện tới hơn 100 máy bay chìm. Brandi nói: “Những chiếc máy bay đáng ra nên được bay nhiều hơn, tồn tại lâu hơn, tuy nhiên chúng đã chìm trong một điều kiện hoàn hảo”. Brandi phát hiện những xác máy bay ở khoảng cách 5 dặm ngoài khơi bờ biển Roi-Namur, quần đảo Marshall.


    HỒNG NGUYỄN (Theo Eternal Lifestyle)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-kham-pha-bat-ngo-ve-the-chien-ii-tu-day-thai-binh-duong-ky-i-a208081.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan