+Aa-
    Zalo

    Những hình ảnh phản cảm chốn linh thiêng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Vì những hành động cầu may cho mình và những người thân, vô tình các du khách thập phương đã làm cho những hình ảnh tại ngôi chùa trở nên xấu xí.

    (ĐSPL) - Vì những hành động cầu may cho mình và những người thân, vô tình các du khách thập phương đã làm cho những hình ảnh tại ngôi chùa trở nên xấu xí.
    Cứ mỗi dịp đầu xuân năm mới, phật tử từ khắp mọi miền lại lui tới chùa Bái Đính để cầu phước, mong cho gia đình, bản thân một năm tới gặp nhiều may mắn và tốt đẹp.
    Tuy nhiên, chính vì những mong muốn 'cầu may' cho gia đình mà vô tình những phật tử đã đem lại những hình ảnh phản cảm cho ngôi chùa.
    Xoa đen các vị La Hán 
    500 bức tượng được tạc bằng đá xanh nguyên khối tại hành lang La Hán dài nhất châu Á trong khuôn viên chùa Bái Đính (Ninh Bình) đã bị các phật tử 'bôi bẩn' từ tay, đùi gối cho đến... bàn chân.

    Các vị La Hán bị sờ đến đen nhẻm.


    Nguyên nhân là các vị trí bị sờ tay vào lâu ngày và liên tục. Nhiều bạn trẻ chạm vào chỗ hàng triệu du khách trước đó đã sờ, cũng có người bắt đầu xoa tay vào vị trí mới trên bức tượng nên độ bào mòn ngày càng lan rộng.

    Nhiều người còn cho con đứng lên để tạo dáng chụp ảnh.


    Một người đi lễ cho rằng, với một số lượng du khách thập phương đổ về chùa dịp cuối tuần đông như thế này và thi nhau sờ mòn tượng La Hán thì chỉ trong ít năm nữa 500 vị La Hán sẽ đen nhẻm.
    Viết bậy lên tranh nhà sư chùa Bái Đính
    Ngoài ra, bức tranh khổ lớn vẽ những hình ảnh tượng trưng cho Phật giáo cũng bị viết, vẽ bậy chằng chịt bằng mực. Dù được phát hiện từ cuối năm Giáp Ngọ nhưng đến nay tranh vẫn trưng bày.

    Toàn cảnh bức tranh bị những phật tử vẽ lên.

    Nham nhở lời tỏ tình trên đào tiên chùa Bái Đính
    Không khó để bắt gặp những hình ảnh không đẹp của các bạn trẻ tại ngôi chùa nổi tiếng đất Ninh Bình. Các bạn mặc váy ngắn không phù hợp, thể hiện tình cảm giữa nơi linh thiêng này. Và việc thể hiện tình cảm dành cho nhau chính là việc khắc tên trên những trái đào tiên.
    Trái đào tiên trên chùa bị khắc nham nhở chữ.
    Chẳng mấy ai có thể thiện cảm trước hành động khắc chữ lên trái đào tiên của các bạn trẻ.
    Liên quan đến việc nhiều phật tử đi chùa có những hành động chưa đúng chuẩn mực, trao đổi trên Tri thức trực tuyến, Thượng tọa Thích Thọ Lạc - Phó trưởng Ban Văn hóa Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam kiêm Trưởng ban trị sự GHPGVN tỉnh Ninh Bình khẳng định; những động thái như xoa tay, vuốt mặt tượng thâm chí ép tượng nhận tiền hoàn toàn không phù hợp với tín ngưỡng Phật giáo. "Không một ngôi chùa nào khuyến khích người dân và Phật tử xoa tay lên tượng Phật. Bởi làm thế là thiếu sự tôn kính của mình đối với chư Phật và các bậc Thánh tăng, đồng thời làm tổn hại đến thẩm mỹ các pho tượng. Mọi người khi đi lễ chùa đứng trang nghiêm, chắp tay khấn vái là được rồi, không phải cứ chạm tạy, xoa mặt tượng là được bình an, phúc lộc", Thượng tọa khuyến cáo.
    THIÊN AN (Tổng hợp)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-hinh-anh-phan-cam-chon-linh-thieng-a88216.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan