+Aa-
    Zalo

    Những góc khuất về bộ phim 18+ chấn động LHP Cannes

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ít ai biết, kịch bản ban đầu của “Love” chỉ nằm gọn trong 7 trang giấy.

    Ít ai biết, kịch bản ban đầu của “Love” chỉ nằm gọn trong 7 trang giấy.

    Được giới thiệu vào suất chiếu lúc nửa đêm ngày 20/5 trong khuôn khổ LHP Cannes, bộ phim tình cảm Love của đạo diễn người Pháp Gaspar Noe khiến cả khán giả và giới phê bình điện ảnh choáng váng bởi những cảnh giường chiếu thật tới mức trần trụi.

    "Love" gây tranh cãi bởi những cảnh giường chiếu táo bạo.

    Nội dung của Love  xoay quanh ông bố trẻ Murphy (Karl Glusman thủ vai) do một lần “trót dại” làm cô bạn gái Omi (Klara Kristin thủ vai) có bầu nên buộc phải kết hôn sớm. Cuộc sống vợ chồng không như ý khiến anh đi tìm niềm vui bằng cách hồi tưởng về mối tình đẹp đẽ trong quá khứ với bạn gái cũ Electra (Aomi Muyock thủ vai).

    Phần lớn cảnh quay của Love  được thực hiện tại thủ đô Paris của Pháp, nơi Murphy và Electra lần đầu gặp nhau. Cả hai đã sống những ngày tháng ngọt ngào ngập tràn trong dục vọng cho đến một ngày Electra nhận ra người yêu đã phản bội lại mình. Cô ngậm ngùi đi tới quyết định chia tay dù trong lòng còn nhiều tiếc nuối.

    Phim được bắt đầu qua lời kể của anh chàng Murphy.

    Câu chuyện tình yêu được kể trong Love  quá chân thực, chân thực tới mức khiến người xem đôi lúc cảm thấy rợn người vì thấy giống như ai đó đang đem câu chuyện của mình lên phim. Thế nhưng ít ai biết, kịch bản ban đầu của “Love” chỉ nằm gọn trong 7 trang giấy.

    Những chi tiết sau đó được biên kịch và chính các diễn viên thêm thắt vào sau mỗi buổi quay để làm cho nội dung phim thêm phong phú, bám sát thực tế nhưng vẫn đảm bảo được mạch phim.

    Tiết lộ với phóng viên của tờ Daily Online, đạo diễn Gaspar thừa nhận lúc đầu bộ phim được đặt tên là Danger (Nghĩa là Nguy Hiểm), nhưng sau đó ông muốn khán giả của mình có cái nhìn tích cực hơn với bộ phim nên đã đổi lại thành Love  (Tình Yêu).

    Trước khi bộ phim được trình chiếu tại Cannes, khán giả và truyền thông gần như không hề biết tới những cái tên như Karl Glusman, Klara Kristin hay Aomi Muyock. Nếu Karl từng tham gia vào một vài dự án phim trước đó nhưng với vai trò diễn viên phụ hay lồng tiếng thì với hai cô đào Klara và Aomi đây mới là lần đầu tiên họ chạm ngõ điện ảnh.

    Chia sẻ về quá trình thực hiện bộ phim, nam diễn viên người Mỹ tiết lộ ngay ngày đầu tiên xuất hiện trên trường quay, đạo diễn Gaspar Noe đã yêu cầu được quay cận cảnh bộ phận nhạy cảm của anh. “Trước khi bấm máy, tôi đã trốn ở trong buồng tắm và nghĩ có lẽ mình nên ra sân bay để về nước ngay lập tức và kết thúc sự nghiệp ngắn ngủi của mình tại đây”, Karl cho biết.

    Các diễn viên phải khỏa thân 100\% trước ống kính máy quay.

    Tuy nhiên sau đó anh đã lấy lại được bình tĩnh. Karl đi tới quyết định hy sinh tất cả cho nghệ thuật nhưng anh vẫn tỏ ra khá bối rối khi bị nhiều người trong phim trường nhìn chằm chằm vào bộ phận nhạy cảm của mình.

    Không chỉ Karl mà gần như toàn bộ nhân vật chính trong phim cũng đều có những cảnh khỏa thân 100\% trước ống kính. Nhưng người chịu thiệt thòi nhiều nhất có lẽ phải kể tới nữ diễn viên người Đan Mạch Klara Kristin trong vai cô bạn gái Omi.

    Chuyện tình yêu trong phim được đánh giá là rất chân thực.

    Klara được đạo diễn Gaspar Noe phát hiện trong một lần tình cờ tại câu lạc bộ đêm. Trước đó, cô là một người khá khép kín. Việc để lộ cơ thể với người khác, ngay cả mẹ mình cũng khiến cô tỏ ra lo lắng. Tuy nhiên, bằng tài thuyết phục của mình, đạo diễn Gaspar đã khiến cô gái trẻ thay đổi suy nghĩ và nhận vai Omi.

    Vì bộ phim được quay bằng công nghệ 3D tiên tiến nên mỗi cảnh quay, bao gồm cả các cảnh khỏa thân của diễn viên cũng đều phải sử dụng ít nhất 2 máy quay hoạt động cùng lúc. Điều này làm các diễn viên cảm thấy vô cùng áp lực.

    Dàn diễn viên trẻ và đạo diễn Gaspar tại LHP Cannes.

    Đạo diễn Gaspar Noe tiết lộ, các cảnh làm tình tay ba hay giữa hai người trong phim đều không được các diễn viên tập dượt hay thảo luận trước. “Tôi chỉ hô diễn và phần còn lại họ chỉ làm theo bản năng. Những cảnh quay làm tình đó hoàn toàn là thật và tôi muốn chúng tự nhiên nhất có thể”.

    Cả đoàn làm phim đã phải làm việc liên tục 20 giờ mỗi ngày để kịp tiến độ ngày cho ra mắt tại LHP Cannes danh giá. Nhận xét về đứa con tinh thần mới của mình, vị đạo diễn cho biết: “Đây là một bộ phim nhân văn thể hiện niềm đam mê của những người trẻ trong tình yêu cả về thể xác lẫn tinh thần”. Nhưng ông cũng nhấm mạnh: “Bộ phim này của tôi sẽ khiến nữ giới phát khóc còn nam giới thì phấn khích”.

    Trái với suy nghĩ của Gaspar, nhiều khán giả phản ứng khá gay gắt với tác phẩm lần này của ông. Thậm chí, một số người còn bỏ về giữa chừng khi phim đang được chiếu vì họ nghĩ rằng mình bị ban tổ chức lừa cho xem một phim khiêu dâm rẻ tiền.

    Đây không phải là lần đầu tiên Gaspar Noe gây tranh cãi tại Cannes. Các năm trước vị đạo diễn này cũng từng bị chỉ trích bởi dư luận khi mang những tác phẩm với cách thể hiện vô cùng táo bạo như Enter the Void hay I Stand Alone giới thiệu tại đây.

    Theo báo Dân Việt

    Link bài gốc Lấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-goc-khuat-ve-bo-phim-18-chan-dong-lhp-cannes-a95967.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.