+Aa-
    Zalo

    Những câu chuyện bí ẩn xung quanh sự kiện trộm mộ Từ Hi Thái hậu của Tôn Điện Anh

    (ĐS&PL) - Khi Tôn Điện Anh trộm mộ, mắt Từ Hi Thái hậu bỗng mở trừng trừng khiến cho Tôn Điện Anh và đám lính hoảng hốt.

    Năm 1928, một nhóm trộm do Tôn Điện Anh lãnh đạo đã xâm nhập vào Thanh Đông Lăng, Tuân Hóa, tỉnh Hà Bắc, cách thủ đô Bắc Kinh khoảng 125km về phía Đông để cướp tài sản từ lăng mộ của Từ Hi Thái hậu. Tin rằng lăng mộ này chứa đựng nhiều báu vật, nhóm trộm định trộm cắp, nhưng mọi kế hoạch đã gặp trục trặc khi bắt đầu mở nắp quan tài, khiến chúng hoảng sợ và bỏ chạy.

    Theo đó, nhóm trộm mở nắp quan tài và bất ngờ khi phát hiện Từ Hi Thái hậu vẫn nằm yên bên trong trên chiếc nệm gấm từ tơ vàng được khảm bằng hàng nghìn viên ngọc trai đen.

    Tôn Điện Anh và đồng bọn đã lấy cắp toàn bộ đá quý xung quanh thi hài của Từ Hi Thái hậu, bao gồm tượng phật bằng vàng ngọc, san hô, đá quý, hồng ngọc lục bảo, và chiếc mũ của Từ Hi Thái hậu đính một viên trân châu lớn có giá trị ước tính khoảng 10 triệu lượng bạc.

    thuc hu cau chuyen tu hi thai hau tro ve tu coi chet khi ton dien anh trom mo
    Địa mộ lăng Từ Hi Thái hậu.

    Trong miệng Từ Hi Thái hậu, họ tìm thấy một viên minh châu, được truyền rằng có thể tỏa sáng trong đêm từ khoảng cách hơn 100 bước. Trên cổ, bà đeo 3 chuỗi, trong đó có 2 chuỗi làm bằng trân châu và 1 chuỗi làm bằng hồng bảo thạch. Bà mặc trang phục lễ dệt từ sợi tơ vàng và cầm một nhánh hoa sen bằng ngọc trong tay.

    Ngoài ra, gần thi hài còn đặt các đồ bồi táng như tượng phật bằng vàng và ngọc, các đồ bằng san hô và đá quý. Nghe đồn sau khi bỏ đồ bồi táng, họ đã đổ thêm 4 hộp trân châu và 2.200 miếng ngọc lục thạch, lam thạch, và lục thạch vào lăng mộ để "lấp đầy chỗ trống", chỉ riêng số này đã có giá trị 2,23 triệu lượng bạc trắng.

    Tôn Điện Anh chú ý đến chiếc đệm ngọc phủ lên thi hài của vị Thái hậu nổi tiếng và chiếc chăn trên, được thêu với 25.000 chữ về bộ kinh Đà La Ni bằng sợi chỉ vàng cùng 820 viên ngọc trai. Nhóm trộm đã lấy đi tất cả ngọc trai và bỏ lại chiếc chăn trên thi hài Từ Hi Thái hậu tại một góc trong lăng mộ.

    thuc hu cau chuyen tu hi thai hau tro ve tu coi chet khi ton dien anh trom mo3
    Tấm chăn quý giá này vô tình bị mộ tặc bỏ quên trong khi vơ vét của cải trong lăng mộ Từ Hi Thái hậu.

    Khi gỡ chiếc chăn ra, Tôn Điện Anh không biết rằng hành động của mình đã khiến cho lão Phật gia như "trở về từ cõi chết".

    Đỉnh điểm là mắt Từ Hi Thái hậu bỗng mở trừng trừng khiến cho Tôn Điện Anh và đám lính hoảng hốt, chúng bỏ chạy thục mạng vì sợ hãi tột độ.

    Tôn Điện Anh định thần lại, hắn cậy miệng Từ Hi Thái hậu lấy đi viên dạ minh châu có giá bằng 1 tòa thành sau đó nhét móng lừa đen vào miệng Từ Hi Thái hậu khiến bà không còn nhúc nhích nữa rồi ra lệnh cho quân lính tiếp tục vơ vét của cải.

    Điều đáng sợ, ngay khi viên dạ minh châu được lấy ra khỏi miệng Từ Hi Thái hậu, người bà đang nguyên vẹn bỗng nhiên hốc mắt sụp xuống, gò má nhô lên cao, làn da đầu đang đỏ bỗng chuyển sang màu trắng bệch rồi tím tái và cuối cùng là đen sì. Chỉ trong vài dây, lão Phật gia đã quắt lại rồi đổi màu.

    thuc hu cau chuyen tu hi thai hau tro ve tu coi chet khi ton dien anh trom mo2
    Quan tài Từ Hi Thái hậu.

    Sau này, nguyên nhân Từ Hi Thái hậu như sống lại được lý giải là, do trước khi qua đời bà được các thái giám dùng dược liệu phủ lên người để ướp xác cùng với quan tài được đóng kín nên cách biệt với không khí, giúp cho bà vẫn giữ nguyên hiện trạng như chỉ như đang ngủ.

    Hơn nữa, khi Tôn Điện Anh mở nắp quan tài ra, không khí tràn vào khiến toàn bộ thân xác bị tã ra chỉ trong vài chục giây. Về việc mi mắt của bà mở ra là phản ứng tự nhiên khi các cơ đột ngột co lại khi phản ứng với ô-xy.

    Được biết, sau khi trộm, thông tin về Tôn Điện Anh trộm báu vật ở Đông lăng mau chóng lan ra toàn Trung Quốc, các đoàn thể xã hội liên tiếp gửi thông điện đến chính quyền Quốc dân đảng yêu cầu nghiêm trị kẻ chủ mưu trộm lăng. Tướng Diêm Tích Sơn ra lệnh cho Chủ tịch tỉnh Hà Bắc là Thương Chấn tra xét thật nghiêm vụ này, Tưởng Giới Thạch cũng ban mệnh lệnh "những kẻ liên quan phải truy bắt tới cùng, ra sức điều tra, không được buông lỏng". Thuộc hạ của Tôn Điện Anh là Sư đoàn trưởng Đàm Ôn Giang đóng quân ở Bắc Bình bị bắt...

    Tôn Điện Anh thấy thế nguy nên tìm đủ cách để chạy tội. Nhờ sự giúp đỡ của  Từ Nguyên Tuyền tạo mối quan hệ để thông "cửa ải" Đệ nhất phu nhân Tống Mỹ Linh, Tôn Điện Anh lập tức đưa đến dâng tặng rất nhiều báu vật, trong đó có chiếc mũ phụng hoàng gắn trân châu của Từ Hy Thái hậu trên đó có viên ngọc trân châu cực lớn.

    Về sau, thời hai đảng hợp nhất chống Nhật, Tống Mỹ Linh sang thăm Mỹ lấy viên trân châu này gắn trên... giày khiến Tổng thống Nhà Trắng và quan viên đều kinh ngạc.

    Đồng thời, Tôn Điện Anh tặng cho Tưởng Giới Thạch thanh Cửu Long bảo kiếm và rất nhiều đồ giải trí, thư họa quý báu (được biết Tưởng Giới Thạch đã cho tìm những chuyên gia đồ cổ nổi tiếng giám định  những thứ này rồi mới thu nhận). Tôn Điện Anh còn tặng Tống Tử Văn gối ngọc phỉ thúy hình quả dưa, tặng cho Khổng Tường Hy viên bảo thạch trên hài của Từ Hy Thái hậu. Các quan chức cao cấp như Diêm Tích Sơn, Từ Nguyên Tuyền cũng đều được hối lộ hậu hỹ. Kết quả là Tôn Điện Anh bình an vô sự cho đến khi bị Quân đội nhân dân Trung Quốc bắt giữ và chết năm 1946.

    Phương Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-cau-chuyen-bi-an-xung-quanh-su-kien-trom-mo-tu-hi-thai-hau-cua-ton-dien-anh-a597324.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan