+Aa-
    Zalo

    Những "cậu ấm cô chiêu" tỷ USD nhà đại gia Ấn Độ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Những "cậu ấm cô chiều" còn nhà đại gia này trong tương lai không xa sẽ trở thành người thừa kế gia tài kếch xù từ bố mẹ.

    Những "cậu ấm cô chiều" còn nhà đại gia này trong tương lai không xa sẽ trở thành người thừa kế gia tài kếch xù từ bố mẹ.

    Roshni Nadar Malhotra


    Con gái độc nhất của tỷ phú công nghệ Shiv Nadar, năm nay 34 tuổi, là CEO của HCL Corp., tập đoàn trị giá 7 tỷ USD, bao gồm HCL Technologies Ltd. và HCL Infosystems Ltd. Năm 2008, Roshni trở về Ấn Độ sau một thời gian làm biên tập viên tại Sky News Anh và nhanh chóng vào vị trí điều hành công ty của cha.

    Roshni cũng nằm trong ban điều hành Tổ chức Shiv Nadar chuyên thành lập các trường địa học, cao đẳng, trường học và học viện VidyaGyan, trao cơ hội cho các sinh viên nghèo vượt khó từ các gia đình nông thôn Ấn Độ. Mục đích của cô là tạo ra một sân chơi và mang tới cơ hội cho tất cả người dân Ấn Độ.

    Roshi chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn hồi tháng 11 năm ngoái: “VidyaGyan phải tạo ra được một thủ tướng và vài người đoạt giải Nobel cho Ấn Độ”.

    Siddhartha Mallya


    Siddhartha là người thừa kế của một trong những công ty rượu lớn nhất thế giới, một hãng hàng không và một đội bóng IPL.

    Mallya hiện 24 tuổi, là con trai của ông chủ Tập đoàn UB, Vijay Mallya. Anh được đào tạo tại Đại học Wellington, Anh. Sau đó lại theo học tại trường Queen Mary thuộc Đại học London.

    Ông Vijay còn có 2 người con gái là Laila và Tanya với người vợ thứ hai của mình.


    Tổng tài sản của gia đình: 1,4 tỷ USD.

    Ananyashree, Aryaman Vikram và Advaitesha Birla


    Những đứa trẻ nhà Kumar Mangalam Birla và Neerja có cả một “đế chế” để thừa kế. Công ty của gia đình họ kinh doanh từ xi măng, kim loại, quần áo, công nghệ thông tin, hóa chất cho đến dầu mỏ.

    Ba anh em họ bao gồm: Ananyashree 16 tuổi, Aryaman Vikram 12 tuổi, và Advaitesha 7 tuổi.

    Tổng giá trị tài sản của gia đình: 9,2 tỷ USD.

    Adar Cyrus Poonawalla


    Adar Cyrus Poonawalla, 35 tuổi, là con trai của người giàu thứ 7 Ấn Độ, là người điều hành công ty sản xuất vaccine lớn nhất Ấn Độ và một trong những trang trại ngựa lớn nhất Ấn Độ.

    Sau khi hoàn thành khóa học quản trị kinh doanh tại trường đại học Westminster, Anh, Adar theo nghiệp cha và mở rộng hoạt động của Serum Institute of India Ltd. ra 140 quôc sgia trên khắp thế giới, trở thành hãng sản xuất vaccine lớn thứ ba thế giới.

    Gia đình Poonawallas cũng sở hữu trang trại ngựa rộng 200 hecta với 343 con ngựa đấu.

    Jai Anmol và Jai Anshul Ambani


    Đây là 2 cậu con trai của tỷ phú Anil Ambanu, Chủ tịch Tập đoàn Reliance Anil Dhirubhai Ambani.

    Được biết hai anh em nhà Ambani bao gồm Anmol 20 tuổi và Anshul 16 tuổi rất hiếm khi xuất hiện tại nơi công cộng. Tuy nhiên, trong một cuộc triển lãm nghệ thuật mới đây tại Mumbai 2 người này đã xuất hiện cùng người mẹ Tina Ambani của mình.

    Tổng giá trị tài sản của gia đình: 8,8 tỷ USD.

    Akash, Isha và Anant Ambani


    Isha và Akash, 25 tuổi, là hai con sinh đôi của Mukesh Ambani, người giàu nhất Ấn Độ. Họ được coi là tương lai của Reliance Industries Ltd., đế chế kinh doanh trị giá 42 tỷ USD của cha mình. Reliance Industries kinh doanh từ năng lượng, khai khoáng cho tới hàng tiêu dùng.

    Cả hai đều được bổ nhiệm vào ban quản trị công ty mới Reliance Jio Infocomm Ltd., cũng như Reliance Retail Ventures Ltd.  Bắt đầu hoạt động từ năm 2015, đến nay Reliance Jio đã nhận được hơn 20 tỷ đầu tư từ tập đoàn mẹ và đang có dự định cung cấp dịch vụ di động 4G tới 70\% dân số Ấn Độ.

    Isha, từng làm nhân viên tư vấn tại McKinsey & Co., cũng thành lập công ty thương mại điện tử chuyên kinh doanh thời trang có tên Ajio của tập đoàn Reliance vào dịp diễn ra Tuần lễ thời trang Lakme tại Mumbai. Cặp đôi cũng giúp giới thiệu văn hóa làm việc mở tới lãnh đạo cấp cao của Reliance Corporate Park, nơi cha và cộng sự lâu năm Manoj Modi làm việc.

    Tổng giá trị tài sản của gia đình: 27 tỷ USD

    Rishad và Tariq Premji


    Họ là con trai của Chủ tịch Tập đoàn công nghệ Wipro cũng là một nhà từ thiện lớn, ông Azim Premji.

    Rishad 34 tuổi, anh có bằng Thạc sỹ (MBA) tại Đại học Kinh doanh Harvard. Hiện nay anh cũng đang là nhà hoạch định chiến lược cấp cao cho tập đoàn Wipro của gia đình mình.

    Tổng giá trị tài sản của gia đình: 16,8 tỷ USD.

    Shashwat Goenka


    Là con trai của Sanjiv Goenka, Phó chủ tịch công ty RPG, một công ty có giá trị tới 3 tỷ USD, kinh doanh trong các lĩnh vực điện, giao thông, công nghệ và giải trí.

    Shashwat 21 tuổi, được cho là tham gia vào kinh doanh ngay sau khi có bằng tại trường Wharton.

    Tổng giá trị tài sản của gia đình: 1,4 tỷ USD.

    Tuyết Mai (Tổng hợp)

    Nguồn: Người đưa tin

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-cau-am-co-chieu-ty-usd-nha-dai-gia-an-do-a140856.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan