+Aa-
    Zalo

    Những bóng hồng đi qua cuộc đời Lý Tiểu Long

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Cuộc đời của ngôi sao võ thuật tài hoa bạc mệnh Lý Tiểu Long từng gắn liền với nhiều bóng hồng xinh đẹp.

    (ĐSPL) – Cuộc đời của ngôi sao võ thuật tài hoa bạc mệnh Lý Tiểu Long từng gắn liền với nhiều bóng hồng xinh đẹp.

    Hà Ái Du

    Hà Ái Du sinh ra ở Thượng Hải và chính là thân mẫu của Lý Tiểu Long. Chuyện tình xúc động giữa bà và tài tử lừng danh Lý Hải Tuyền, một trong tứ trụ của đoàn Việt kịch Thượng Hải từng trải qua rất nhiều sóng gió, thử thách. Song với tình yêu mãnh liệt và chân thành, hai người đã vượt qua rào cản của gia đình để cập bến bờ hạnh phúc.

     Vợ chồng Hà Ái Du và Lý Hải Tuyền bên con trai Lý Tiểu Long.

    Vợ chồng Hà Ái Du và Lý Hải Tuyền đã có một tổ ấm nhỏ rất hạnh phúc với bốn đứa con, hai con gái là Lý Thu Nguyên, Lý Thu Phượng (Agnes Lee) và ba con trai là Lý Chung Thâm(Peter Lee), Lý Tiểu Long và Lý Thần Huy(Robert Lee).

     Hà Ái Du và con trai Lý Tiểu Long.

    Miêu Khả Tú

    Người phụ nữ được nhắc đến nhiều nhất trong cuộc đời của ngôi sao võ thuật tài hoa này là diễn viên Miêu Khả Tú. Bà từng là diễn viên nổi tiếng của xứ Cảng Thơm trong thập niên 60,70. Miêu Khả Tú được mệnh danh là người đẹp thập toàn thập mỹ bởi bà luôn biết cách khoe vẻ xinh đẹp thanh tú, dịu dàng, đáng yêu ngay cả trong phim và ngoài đời thường.

     Miêu Khả Tú được xem là "hồng nhan tri kỉ" của Lý Tiểu Long.

    Trong nghiệp diễn, Miêu Khả Tú là ngôi sao nữ có cơ hội đóng cặp nhiều nhất với Lý Tiểu Long. Theo đó, cả hai người từng đóng chung trong cả 3 phim quay ở Hồng Kông: Đường Sơn đại huynh (1971), Tinh Võ Môn (1972) và Mãnh Long quá giang (1972).

    Năm 1972, Lý Tiểu Long mời Khả Tú vào một vai trong phim Trò chơi tử thần nhưng bà đã từ chối vì sợ dư luận đồn thổi về mối quan hệ của hai người.

    Năm 1976, Khả Tú tiếp tục hợp tác cùng Tiểu Long trong phim Tân tinh võ môn. Thường xuyên xuất hiện cùng nhau trên màn ảnh, Khả Tú được mệnh danh là “hồng nhan tri kỉ” của Lý Tiểu Long.

     Miêu Khả Tú và Lý Tiểu Long trong phim Tinh võ môn.

    Dù đã có bạn trai, song Khả Tú vẫn luôn mập mờ trước tin đồn nhạy cảm giữa bà và Lý Tiểu Long. Điều này càng khiến người hâm mộ nghi ngờ về mối quan hệ giữa hai người. 

    Tháng 7/1973, khi biết tin Lý Tiểu Long qua đời, Khả Tú vô cùng đau khổ, bà đã khóc rất nhiều, ngay cả lúc ngủ bà cũng mơ gặp ngôi sao bạc mệnh này.

    Hiện tại, Miêu Khả Tú đang có cuộc sống ổn định ở Canada. Song mỗi khi có dịp đến Seattle, Mỹ, bà lại tìm đến bên mộ Lý Tiểu Long . Bà tâm sự: “27 năm qua, tôi luôn sống trong tâm tưởng về ông ấy”.

    Đinh Bội (Betty Ting Pei)

    Đinh Bội là sao nữ nổi tiếng những năm 70 gắn tên tuổi mình với Lý Tiểu Long. Bà cũng là người phụ nữ được công nhận là bạn gái của ngôi sao võ thuật tài hoa này. Mối quan hệ hai người thân thiết tới mức, cứ mỗi khi nhắc đến Đinh Bội là người ta lại nhắc đến mối tình giữa bà và Lý Tiểu Long. Đinh Bội bị coi là kẻ thứ ba gây nên những sóng gió trong cuộc sống hôn nhân của Lý Tiểu Long.

     Chuyện tình ngắn ngủi giữa Đinh Bội và Lý Tiểu Long chỉ diễn ra trong vòng một năm.

    Đinh Bội phải chịu nhiều điều tiếng về sự ra đi đột ngột của Lý Tiểu Long ngay trên giường ngủ, trong chính căn hộ của bà đêm 20/7/1973. Chuyện đau buồn này kéo theo hệ lụy không nhỏ cho Đinh Bội, khi ấy cô chỉ mới 26 tuổi. Và chuyện tình ngắn ngủi giữa Đinh Bội và Lý Tiểu Long được cho là diễn ra trong vòng một năm.

    Theo một số nguồn tin cho biết, hiện tại Đinh Bộ đã tái hôn với Trần Lam và bà đã rời xa khỏi làng giải trí, sống hạnh phúc ở Hồng Kông, bên cạnh cô con gái riêng của chồng cũ Hướng Cường Hoa.

     Đinh Bội của hiện tại đã rời khỏi làng giải trí và sống hạnh phúc bên gia đình mới.

    Linda Emery

    Linda Emery là người phụ nữ đặc biệt nhất trong cuộc đời của Lý Tiểu Long. Bởi bà chính là người đã hiến dâng hết tuổi thanh xuân của mình cho ngôi sao võ thuật này. Mang trong người hai huyết thống Anh và Thụy Điển, Linda nhan sắc bình thường. Qua các bức ảnh chụp hồi trẻ, bà là một thiếu phụ tóc vàng, mắt xanh nhỏ nhắn, hiền lành e thẹn, đầy khiêm nhường.

    Mối quan hệ giữa Lý Tiểu Long và Linda bắt đầu tốt đẹp khi Linda trở thành cô giáo dạy Lý tiếng Anh, trong khi Lý chỉ bảo cho cô gái trẻ trẻ những đòn thế của Vịnh Xuân Quyền. Chuyện tình giữa của họ cũng không thuận buồm xuôi gió khi bố mẹ Linda không chấp nhận Lý vì là người Châu Á. Tuy nhiên bất chấp sự ngăn cản nay, Lý Tiểu Long và Linda đã chính thức kết hôn vào ngày 17.8.1964. Lúc đó Linda chỉ mới 19 tuổi, và đang theo học năm nhất ĐH Washington.

     Linda bên chồng và con trai Lý Quốc Hào.

    Vợ chồng Lý Tiểu Long và Linda có với nhau hai đứa con, một trai, một gái. 10 năm trời làm vợ Lý Tiểu Long, Linda lặng lẽ đứng sau lo lắng mọi việc, chăm sóc con cái và nhẫn nhịn trước mọi điều tiếng để chồng phát triển sự nghiệp. Linda cũng không ít lần rơi nước mắt khi làm vợ ngôi sao võ thuật nổi tiếng này song tình yêu mà bà dành cho Lý Tiểu Long vẫn trước sau như một.

     Giây phút hạnh phúc của gia đình Linda - Lý Tiểu Long.

    Và Linda cũng là người phụ nữ bất hạnh nhất, 20 năm sau cái chết của chồng, bà lại tiếp tục khóc ròng rã vì mất đi đứa con trai duy nhất. Tháng 4/ Năm 1993, Lý Quốc Hào góp mặt trong bộ phim Con quạ (The Raven) và thiệt mạng do một tai nạn khi quay phim. Kìm nén đau thương, Linda nói trong tang lễ con trai: “Linh hồn của cha luôn phù hộ cho con đã không còn. Tôi chỉ muốn kêu gọi giới làm phim hãy có biện pháp an toàn nơi trường quay để không còn những cái chết tương tự như con trai Lý Quốc Hào. Tôi nói lên điều này thay mặt cho chồng quá cố, diễn viên Lý Tiểu Long”.

    Sau khi Lý Tiểu Long qua đời, bà tái hôn nhưng đổ vỡ. Hiện tại, bà Linda Emery gần bước qua tuổi 70 đang sinh sống tại thành phố Seattle, nơi chôn cất mộ phần chồng cũ Lý Tiểu Long.

    Lý Hương Ngưng (Shannon Lee)

    Lý Hương Ngưng là con gái thứ 2 của Lý Tiểu Long và Linda, cô sinh tháng 4/1969. Thật bất hạnh khi năm lên 3 tuổi, cô đã phải chịu cảnh mồ côi cha. Tất cả những kỉ niệm về cha cô – Lý Tiểu Long rất mờ nhạt chỉ qua những thước phim mẹ cô còn giữ hoặc qua lời kể của anh trai Lý Quốc Hào khi còn sống.

    Là người sinh ra trong gia đình có truyền thống võ thuật, nên từ nhỏ cô đã rất yêu thích võ thuật. Khi vào đại học, cô theo học chuyên ngành biểu diễn.

    Những bóng hồng đi qua cuộc đời Lý Tiểu Long

    Lý Ngưng Hương mang dáng dấp của người cha quá cố tài ba Lý Tiểu Long.

    Lý Hương Ngưng từng tham gia bộ phim hành động Enter The Eagles (1999).Cô được đánh giá người kế vị của cha - một hiện thân cho điện ảnh và thể loại phim võ thuật hiện đại. Cũng trong năm này, cô tham gia sản xuất đông thời thủ vai nữ chính bộ phim Hollywood mang tên Đao phong chiến sĩ 1 (Blade).

    Bên cạnh đó, cô cùng mẹ của mình Linda Emery quản lý quỹ do Lý Tiểu Long Thành Lập. Cô cũng là người rất mê ca hát và luôn ấp ủ mong muốn được trở thành ca sĩ.

     Lý Hương Ngưng và mẹ Linda.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-bong-hong-di-qua-cuoc-doi-ly-tieu-long-a53118.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan