+Aa-
    Zalo

    Những bí mật trong vụ đầu độc xyanua ở Đồng Nai qua lời kể điều tra viên

    (ĐS&PL) - Tại cơ quan Công an, lúc đầu Bích không trả lời bất cứ câu hỏi nào của điều tra viên.

    Vụ đầu độc gây chấn động dư luận và manh mối ban đầu

    Theo báo Công an nhân dân, thượng tá Võ Nhật Hồng Phúc, Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, ngày 22/6/2024, Công an tỉnh nhận đơn trình báo của một người phụ nữ về việc con trai mình tên là N.H.B.T, sinh năm 2006, ngụ xã Vĩnh Thanh, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai nhiều khả năng bị đầu độc.

    Buổi sáng cùng ngày, người phụ nữ này phát hiện con trai mình trong tình trạng hôn mê bất thường nên lập tức đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Lê Văn Thịnh, TP Thủ Đức, TP.HCM. Ngay lập tức các bác sĩ đã thực hiện các thủ pháp cấp cứu và làm các xét nghiệm, qua đó xác định nạn nhân bị nhiễm chất độc xyanua.

    Căn nhà nơi xảy ra vụ việc nghi phạm Nguyễn Thị Hồng Bích đầu độc 4 người trong gia đình bằng xyanua..Ảnh: Thanh Niên

    Căn nhà nơi xảy ra vụ việc nghi phạm Nguyễn Thị Hồng Bích đầu độc 4 người trong gia đình bằng xyanua..Ảnh: Thanh Niên

    Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Ban giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo cho Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội triển khai ngay các biện pháp nghiệp vụ xuống hiện trường phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ và Công an huyện Nhơn Trạch triển khai khám nghiệm hiện trường.

    Ngoài ra còn ghi nhận lời khai từ những người dân xung quanh để mở hướng điều tra vụ án. Sau ít ngày tiến hành rà soát, sàng lọc đối tượng, nhận thấy Nguyễn Thị Hồng Bích, sinh năm 1986 (cô ruột của T.), cùng sinh sống chung nhà tại xã Vĩnh Thanh, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai có nhiều biểu hiện nghi vấn nên các trinh sát đã tập trung thu thập tài liệu, chứng cứ phạm tội của cô ta.

    Đến ngày 5/7/2024, xác định đã có đủ cơ sở khẳng định Bích chính là hung thủ đã đầu độc cháu ruột mình bằng xyanua, Ban chỉ huy Phòng đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Thị Hồng Bích để điều tra về tội giết người. Khám xét khẩn cấp nơi ở của Bích, Cơ quan điều tra thu giữ nhiều tài liệu liên quan đến hành vi phạm tội, đồng thời thu giữ một chai nhựa được cô ta chôn giấu ở nghĩa trang, bên trong có chứa 700g tinh thể, qua giám định xác định là xyanua.

    Chai nhựa chứa chất độc xyanua được Bích chôn giấu trong nghĩa trang. Ảnh: Công an nhân dân

    Chai nhựa chứa chất độc xyanua được Bích chôn giấu trong nghĩa trang. Ảnh: Công an nhân dân

    Tại cơ quan Công an, lúc đầu Bích không trả lời bất cứ câu hỏi nào của điều tra viên. Tuy nhiên, khi cơ quan Công an đưa ra những bằng chứng, tài liệu thu thập được tại hiện trường, Bích đã cúi đầu nhận tội và xin được hưởng khoan hồng của pháp luật. Báo Công lý thông tin, Bích khai nhận xảy ra mâu thuẫn cới chị dâu về việc sửa nhà, mua bồn rửa bát vào tháng 6/2024. Tức tối trong lòng, Bích nảy sinh ý định dùng Xyanua đầu độc cháu ruột N.H.B.T. (18 tuổi, con chị dâu).

    Nghĩ là làm, ngày 22/6, thấy mặt cháu T. nhiều mụn, nhân cơ hội Bích nói sẽ mua cho thuốc đặc trị khỏi mụn. Sau đó, Bích ra tiệm thuốc tây mua thuốc dạng con nhộng, rồi nhét Xyanua vào trong thuốc rồi đưa cho cháu T. uống. Sau khi uống viên thuốc Bích đưa, T. rơi vào hôn mê, mất tri giác và được người thân đưa vào Bệnh viện Lê Văn Thịnh (TP Thủ Đức, TP.HCM) cấp cứu.

    Đáng nói, trước khi cháu T. bị trúng độc, 5 người thân khác trong gia đình Bích đã chết chỉ trong vòng 8 tháng, với biểu hiện nôn ói, rơi vào hôn mê, ngưng tim, rối loạn nhịp tim. Cụ thể, giữa tháng 10/2023, Bích khai do chồng cờ bạc nợ lần nên đã bỏ Xyanua vào thuốc cho chồng uống, vài ngày sau đó thì người này tử vong.

    Được biết, sau cái chết của chồng và con, Bích được hưởng khoảng 800 triệu đồng tiền bảo hiểm. Số tiền này Bích dùng trả nợ và tiêu xài cá nhân. Ngoài ra, do mâu thuẫn với em gái, Bích đã đầu độc 2 người cháu 7 tuổi (con của em gái và 13 tuổi (em ruột của N.H.B.T.) vào đầu và gần giữa năm 2024.

    Lời khai  của kẻ sát nhân máu lạnh

    Báo Công an nhân dân dẫn lời một điều tra viên cho hay, sau khi phá vỡ sự im lặng ban đầu, Bích lập tức khai vanh vách giống như một kịch bản đã được chuẩn bị từ trước mà không hề có chỗ nào vấp váp hoặc phải dừng lâu để nhớ lại. Suốt quá trình cho lời khai, Bích thể hiện bộ mặt lạnh lùng, không chút e sợ, không có bất cứ biểu hiện hối hận nào trước những hành vi mất nhân tính với chính những người thân trong gia đình mình.

    Nguyễn Thị Hồng Bích trong quá trình lấy lời khai. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

    Nguyễn Thị Hồng Bích trong quá trình lấy lời khai. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

    Đáng chú ý khi được hỏi về số tiền bảo hiểm tổng cộng 800 triệu đồng, Bích trả lời rằng đã trả nợ, nhưng không nói nợ tiền gì và nợ ai. Khi chúng tôi đến khu vực Bích sinh sống tìm hiểu thì được một số người dân cho biết cô ta mới chính là người ham mê đề đóm, cờ bạc và thiếu nợ các chủ ghi đề, sòng bài khá nhiều tiền. Không chỉ vậy, bạn trai mới của Bích cũng là người ham mê cờ bạc không kém.

    Khi được hỏi về cái chết bí ẩn của người cha và đứa con trai ruột thì Bích tỏ ra bối rối trong giây lát rồi nhanh chóng lấy lại bình tĩnh trả lời rằng bệnh chết và cũng không tỏ chút thương tiếc đối với đấng sinh thành và đứa con mà cô ta dứt ruột đẻ ra. Trước khi biết chuyện, người dân địa phương thường thấy Bích thể hiện là người ăn nói khôn khéo, thường hay chia sẻ hình ảnh gia đình hạnh phúc lên mạng xã hội và mỗi khi gặp khó khăn thì nhiều người trong xóm đều nhiệt tình giúp đỡ, cho vay tiền…

    Cho đến khi Bích bị Công an bắt và trên các phương tiện truyền thông đăng tin về việc Bích dùng xyanua đầu độc người thân thì ngươi dân mới giật mình hiểu ra rằng tất cả những gì mà cô ta thể hiện trước mọi người chỉ là cái vỏ bọc để che đậy hành vi tội ác. Bà con cũng nhớ lại rằng, đám tang của chồng và con Bích đều cho mang đi hỏa táng rất nhanh chóng chứ không để chờ bà con phúng viếng như bình thường…

    Hiện

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nhung-bi-mat-trong-vu-au-oc-xyanua-o-ong-nai-qua-loi-ke-ieu-tra-vien-a445189.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan