+Aa-
    Zalo

    Những bê bối về mại dâm khiến LHP Cannes dần bị ghẻ lạnh

    (ĐS&PL) - Với quy mô lớn mang tầm cỡ quốc tế, Cannes không tránh khỏi cảnh hỗn loạn và trở thành trung tâm của những vụ ồn ào, rắc rối và thậm chí là bê bối.

    Cannes Film Festival là liên hoan phim quốc tế danh giá nhất toàn cầu. Với mục đích thành lập nhằm tôn vinh tối đa các tác phẩm, ekip và cá nhân hoạt động trong lĩnh vực làm phim, Cannes đã trở thành 1 sự kiện đáng mong chờ mỗi năm đối với không chỉ các nghệ sĩ, nhà làm phim mà còn với cả khán giả đại chúng. Được tổ chức suốt hơn 1 tuần với rất nhiều hoạt động quảng bá, Cannes thu hút số lượng người tham gia khủng, và năm nay con số đó đã cán mốc hơn 40.000 khách mời.

    Nhiều bê bối xung quanh khiến LHP Cannes dần mất điểm trong lòng công chúng

    Nhiều bê bối xung quanh khiến LHP Cannes dần mất điểm trong lòng công chúng

    Chi tiền đi thảm đỏ

    Nhiều người không có bất cứ dấu ấn điện ảnh nào cũng muốn trả tiền tham dự LHP Cannes.

    Bảng giá dự LHP từng được rao trên trang thương mại điện tử Trung Quốc. Theo đó, người muốn dự phải đặt cọc 10.000 NDT (khoảng 34 triệu đồng), nếu muốn có các dịch vụ đi kèm, họ phải chấp nhận bỏ ra các chi phí khác. Vé đi thảm đỏ có nhiều hạng mức, từ 18.000 euro (khoảng 470 triệu đồng) đến hạng nhì là 12.750 euro (khoảng 330 triệu đồng), thấp nhất 11.250 euro (293 triệu đồng).

    Năm 2019, hashtag #CannesRedCarpet100K (LHP Cannes 100.000 NDT) lên top thịnh hành tại Trung Quốc khi dư luận cho việc xuất hiện trên thảm đỏ Cannes biến thành hoạt động kinh doanh. Giá có thể dao động từ hạng thường đến VIP, bao gồm di chuyển, chụp ảnh và trang điểm với gói lên tới 100.000 NDT (tương đương 14,5 nghìn USD).

    Nữ diễn viên Lữ Giai Dung thừa nhận cô từng là người trả tiền đến sự kiện này khi tham dự LHP Cannes 2018. Xem được hashtag thịnh hành khiến cô cảm thấy xấu hổ. Giai Dung không thể nhớ chính xác phí trung gian, khi được đi thảm đỏ, cô tự hào và hạnh phúc nhưng kèm đó là ánh mắt dị nghị từ nhiều người.

    Cô chia sẻ: “Đôi khi nghệ sĩ chúng ta không nên quá tập trung vào ánh đèn sân khấu mà quên đi những ánh mắt chế nhạo của người khác. Chúng ta muốn được nhiều hơn nhưng cuối cùng lại mất đi nhiều hơn vì điều đó. Mong rằng tất cả chúng ta đều có thể trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình, đơn giản và trung thực hơn”.

    Những bê bối về mại dâm khiến LHP Cannes dần bị ghẻ lạnh  - 2

     

    Nhiều người không liên quan đến điện ảnh vẫn mua vé "trà trộn" vào LHP Cannes

    Nhiều người không liên quan đến điện ảnh vẫn mua vé "trà trộn" vào LHP Cannes

    Môi giới tình dục là góc khuất bên dưới sự hào nhoáng của LHP Cannes

    Trang Nice-Matin nhận định liên hoan là mùa cao điểm của hoạt động mại dâm. Theo cảnh sát địa phương, ngày thường ở Cannes có khoảng 40 gái điếm. Nhưng con số này lên đến hơn 100 ở mùa liên hoan, trong đó nhiều người nói được tiếng Anh. Có người hoạt động cá nhân, có người làm trong những tổ chức. Gần đây, nhiều cô gái còn công khai quảng cáo trên Internet, do mại dâm không trái luật chính quyền sở tại.

    Theo Hollywood Reporter, gái điếm hạng sang có giá đến 4.000 USD mỗi đêm, còn gái đứng đường giá từ 50 đến 70 USD mỗi giờ. Nahas - người điều hành một đường dây mại dâm - cho biết có cô kiếm được 40.000 USD mỗi đêm. Khoảng 30-40 du thuyền ở Cannes thành nơi những cô gái điếm cùng các khách mời vui chơi. Theo một chuyên gia điện ảnh, đôi khi khó phân biệt giữa gái điếm chuyên nghiệp và những diễn viên hạng B, C hay người mẫu nhận tiền để ngủ với đại gia. Trên Du Jour, người mẫu Chrissy Teigen nói nhiều đồng nghiệp của cô đến Cannes hàng năm để kiếm thêm thu nhập, có người kiếm được 30.000 USD mỗi đêm. 

    Harvey Weinstein là "nỗi ác mộng" của rất nhiều sao nữ Hollywood

    Harvey Weinstein là "nỗi ác mộng" của rất nhiều sao nữ Hollywood

    Nạn xâm hại tình dục cũng được đề cập ở liên hoan phim hàng đầu thế giới. Ở lễ trao giải năm 20281, diễn viên Asia Argento xúc động kể bị Harvey Weinstein cưỡng hiếp 21 năm trước ở Cannes. Diễn viên Kadian Noble cũng tố cáo bị Harvey xâm hại. Tại Cannes năm 2014, cô bị nhà làm phim tấn công khi mời về phòng trao đổi vai diễn. Theo Noble, trước phong trào Me Too (từ năm 2017), chuyện nhà sản xuất gặp riêng diễn viên trong phòng được xem là bình thường.

    Từ năm 2018, ban tổ chức Liên hoan phim Cannes siết chặt an ninh bằng cách lập đường dây nóng để người bị hại tố cáo. Tuy nhiên, chuyện đổi tình lấy vai diễn vẫn tồn tại và khó xử lý hơn do hai phía đồng thuận. Hollywood Reporter nhận định nhiều năm qua, Cannes thành địa điểm để các cô gái tìm chiếc vé đến Mỹ. Nhiều người từ Anh, các nước Đông Âu - thường ở tuổi teen - gặp các nhân vật quyền lực trên du thuyền ở Cannes. Sau khi trao thân, họ được tuyển vào vai phụ trong phim Hollywood, đi kèm là visa Mỹ.

    Một đường dây - thường từ các nước Đông Âu - được cho là đứng sau việc này. Họ huấn luyện cô gái một thời gian để biết cách cư xử ở buổi chiếu phim hoặc nhà hàng, hòa nhập vào cuộc sống thượng lưu ở Cannes. Một nhà sản xuất cho biết dấu hiệu nhận diện trường hợp này là các diễn viên vô danh đến Cannes vào tháng 5, sau đó bỗng xuất hiện ở Los Angeles (Mỹ) vào tháng 9. Họ đóng những vai không thoại hoặc chỉ có một câu.

    "Mỗi năm, những cô gái trẻ đến miền Nam nước Pháp với khát vọng màn bạc. Nhưng ngay cả sau vụ Harvey Weinstein và phong trào Me Too, hành trình của họ đến Hollywood vẫn bắt đầu bằng những lời hứa hẹn về vai diễn, visa, đổi lại là tình dục", Hollywood Reporter kết luận.

    Ngày hội dành cho các "phú ông"

    Không chỉ là "mùa cá kiếm" đối với gái mại dâm, LHP Cannes còn được "tú ông" khét tiếng Lebanon Elie Nahas gọi là "ngày hội tiền lương lớn nhất trong năm". Nahas bị kết án 8 năm tù vì tội điều hành đường dây bán dâm. Sau khi Nahas bị bắt vào năm 2007, những thông tin về vấn nạn tình dục ở LHP Cannes mới được bóc trần công khai.

    Được biết, Nahas là bạn thân chí cốt và cũng là cánh tay phải đắc lực làm việc cho Mutassim Gaddafi, người con trai ăn chơi của của cựu lãnh đạo Lybia - Muammar Gadhafi. Nahas sở hữu một công ty người mẫu nhưng công việc chính vẫn là làm "tú ông", điều hành 1 đường dây mại dâm ở Cannes cung cấp hơn 50 người phụ nữ với nhiều quốc tịch khác nhau cho những người đàn ông Trung Đông giàu có trong mùa lễ hội. Theo lời khai của Nahas, ngành công nghiệp lớn thứ 2 tại Cannes sau phim ảnh là tình dục. Gái mại dâm có thể kiếm được tiền tỷ cho 1 đêm phục vụ đại gia, giới nhà siêu giàu tại khách sạn hoặc trên du thuyền xa xỉ.

    "Đại gia Ả Rập là những người hào phóng nhất thế giới. Chỉ cần thích, họ sẽ không ngần ngại trả số tiền lớn cho các cô gái. Đến LHP Cannes, chuyện họ mang trong người 10 nghìn Euro (277 triệu đồng) là bình thường. Đối với họ, tiền chỉ như tờ giấy lộn, họ thậm chí còn chẳng buồn đếm lại khi trả tiền cho các cô gái", Nahas kể lại. 1 buổi mua bán dâm thường bắt đầu vào khoảng 10 giờ tối, các cô gái sẽ đến sảnh để khách hàng kiểm tra trước khi ra hiệu số phòng cho họ.

    Ngoài thiếu gia Mutassim, Nahas còn bị lộ cả 1 quyển sổ ghi chép lớn chứa thông tin liên lạc của những nhân vật quyền lực, trong đó có cả Hoàng tử ở khu vực Trung Đông. Mối quan hệ của Nahas với giới đại gia rộng đến mức khiến công chúng không khỏi sốc nặng về phạm vi hoạt động của đường dây bê bối. Tuy nhiên, Nahas chỉ thừa nhận có quen biết những nhân vật cấp cap này, phủ định không hề đứng trung gian "chăn dắt" gái mại dâm cho họ.

    "Mỗi năm mới mùa này, có đến 30 - 40 du thuyền hạng sang cập cảng thành phố Cannes. Trên mỗi chiếc thuyền như vậy lại có trung bình khoảng 10 cô gái, đa phần là người mẫu, trong tình trạng bán khỏa thân hoặc đôi khi lại còn chẳng mặc gì. Đó là những bữa tiệc gồm rượu, thuốc và gái bán dâm. Mọi người cứ ra đó mà xem, cô gái nào mà chẳng chờ đến lúc tiệc tàn để nhận 'phong bì'. Việc này đã tồn tại trong suốt 60 năm qua", Nahas tức giận hé lộ về "lịch sử" tồn tại của nghề mại dâm tại LHP Cannes. 1 trong những lý do khiến y cảm thấy không phục khi bị cảnh sát sờ gáy là vì ngoài kia còn vô vàn "tú ông", "tú bà" hoạt động với đường dây mại dâm thậm chí còn có quy mô lớn hơn.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nhung-be-boi-ve-mai-dam-khien-lhp-cannes-dan-bi-ghe-lanh-a424728.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan