+Aa-
    Zalo

    Nhóm thanh niên lừa hơn 800 triệu qua mạng xã hội

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Pháp cùng đồng bọn đã nhắn tin trúng thưởng giả đến nhiều người dùng mạng xã hội, sau đó dụ họ nộp tiền để nhận thưởng

    (ĐSPL) - Pháp cùng đồng bọn đã nhắn tin trúng thưởng giả đến nhiều người dùng mạng xã hội, sau đó dụ họ nộp tiền để nhận thưởng.

    Theo báo Tri thức trực tuyến, ngày 10/8, TAND TP HCM xét xử sơ thẩm đã tuyên phạt Lê Văn Pháp (26 tuổi) 7 năm tù, Phạm Nguyễn Minh Tài (22 tuổi, cùng ngụ Quảng Nam) và Phạm Quốc Dũng (27 tuổi, ngụ Quảng Ngãi) mỗi bị cáo 8 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Các bị cáo trước vành móng ngựa (Ảnh: Tri thức trực tuyến)

    Cùng tội danh, Nguyễn Thị Phương (20 tuổi) bị phạt 2 năm tù treo, Nguyễn Đức Linh (22 tuổi) 3 năm tù treo, riêng Võ Quốc Phương (23 tuổi) lĩnh 1 năm 3 tháng 12 ngày tù, bằng thời hạn tạm giam và được trả tự do tại tòa.

    Báo Sài Gòn giải phóng đưa tin, theo khai nhận, Lê Văn Pháp lập ra trang web “trangchuzalo.vn”, sau đó gửi tin nhắn thông qua ứng dụng Zalo trên điện thoại di động đến nhiều người với nội dung “Bạn đã may mắn trúng được giải nhất quý 1 của sự kiện Tri ân messenger. Giải nhất của bạn gồm một chiếc Liberty 3 Vi 125cc và phiếu quà tặng trị giá 100 triệu đồng tiền mặt”...

    Khi nhiều người truy cập vào trang web “trangchuzalo.vn” thì được yêu cầu phải nạp thẻ cào điện thoại và chuyển tiền đóng thuế thu nhập cá nhân, thuế GTGT cho giải thưởng, phí vận chuyển quà tặng, phí trước bạ xe gắn máy, phí tổ chức lễ trao giải thưởng qua những tài khoản được chỉ định. Tuy nhiên, sau khi làm theo yêu cầu thì những người này không nhận được quà tặng.

    NINH LAN(Tổng hợp)
    Nguồn nguoiduatin
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhom-thanh-nien-lua-hon-800-trieu-qua-mang-xa-hoi-a143327.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.