+Aa-
    Zalo

    Nhóm sinh viên bịt mặt xông vào làng Việt kiều châu Âu cướp sa lưới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Nhóm sinh viên bịt mặt xông vào làng Việt kiều châu Âu cướp ép ông Chiến lên tầng 2, mở két sắt lấy đi gần 16 triệu đồng, 48 tờ tiền Lào và nhiều trang sức. Trư

    (ĐSPL) - Nhóm  sinh viên bịt mặt xông vào làng Việt kiều châu Âu cướp ép ông Chiến lên tầng 2, mở két sắt lấy đi gần 16 triệu đồng, 48 tờ tiền Lào và nhiều trang sức. Trước khi bỏ đi, họ lục soát lấy 2 chiếc iPhone, nhẫn, máy tính của gia chủ. 
    Thông tin trên báo Tri thức trực tuyến, Công an quận Hà Đông và phòng nghiệp vụ Công an Hà Nội, vừa bắt giữ bộ tứ bịt mặt, dùng dao khống chế nhiều người cướp tài sản. Nguyễn Tất Cường (21 tuổi, quê Đô Lương, Nghệ An) - nam sinh một trường cao đẳng tại Hà Nội, được cho là kẻ cầm đầu băng tội phạm gây án nghiêm trọng.
    Sau gần một ngày bị tạm giữ xét hỏi, Cường và đồng bọn bước đầu khai, tối 13/3 chúng cùng bịt khẩu trang, mang dao đột nhập vào nhà ông Lê Văn Chiến (64 tuổi, ở làng Việt kiều châu Âu, phường Mộ Lao, quận Hà Đông). Thấy bị hại ngồi xem máy tính, đồng bọn của Cường lao vào khống chế. Hoảng hốt ông Chiến la lên kêu cứu thì nhóm đối tượng đã kề dao vào cổ dọa giết. 
    Bọn em hô: "Ông ngồi im, chúng tôi chỉ cần tiền, đừng có hét" - kẻ chủ mưu khai.

    Cường (ngoài cùng bên phải) là kẻ chủ mưu trong vụ cướp. Ảnh: Zing.

    Nhóm này nhanh chóng lao lên tầng 2 khống chế người giúp việc là chị Vũ Thị Xuy, 55 tuổi, trú tại tỉnh Nam Định và cháu Lê Anh K., 6 tuổi, trú tại quận Đống Đa, Hà Nội là cháu ông Chiến.
    Cường cầm dao kề vào cổ bé K. (6 tuổi - cháu nội ông Chiến). Em hô: "Im không được kêu, cháu bé nghe vậy đáp cháu không nói gì đâu" - Cường thuật với cán bộ ghi lời khai.
    Nhóm này ép ông Chiến lên tầng 2 mở két sắt lấy đi gần 16 triệu đồng, 48 tờ tiền Lào và nhiều trang sức. Trước khi bỏ đi, họ lục soát lấy 2 chiếc iPhone, nhẫn, máy tính của gia chủ. Những tên trộm lấy dây trói tay, dùng vải bịt miệng ông Chiến rồi mới thoát ra ngoài.
    Nhận thông tin, ngay trong đêm, Công an quận Hà Đông đã báo cáo Ban Giám đốc Công an TP Hà Nội, đồng thời huy động lực lượng Cảnh sát Hình sự phối hợp với các đơn vị chức năng tổ chức phong tỏa, bảo vệ, khám nghiệm hiện trường và điều tra truy xét truy bắt nhóm cướp bịt mặt.
    Một số quần chúng cung cấp, trước khi xảy ra vụ cướp họ thấy xuất hiện một nhóm thanh niên hay qua lại trước cửa nhà ông Chiến, nhóm này trạc khoảng trên dưới 20 tuổi.
    Gia đình ông Chiến không có mâu thuẫn với ai và cũng không nhận diện được hung thủ bởi cả nhóm đã bịt mặt. Quá trình rà soát các điểm công cộng, các đối tượng trong diện quản lý và truy theo dấu vết các tài sản gia đình ông Chiến đã bị mất tại các điểm cầm đồ, mua bán ngoại tệ… sau khi vụ cướp xảy ra vài ngày, các trinh sát phát hiện tại một tiệm cầm đồ có một thanh niên mang chiếc laptop đến bán có đặc điểm giống tài sản ông Chiến bị mất.

    Tài sản của vụ cướp được công an thu hồi.

    Từ mô tả nhận dạng của người mua máy tính và các nhân chứng khác, đến ngày 17/3, tổ công tác đã phát hiện người bán máy là Nguyễn Tất Cường (21 tuổi), hiện đang là sinh viên đang theo học trên địa bàn Hà Nội. Các trinh sát xác định Cường là kẻ cầm đầu trong nhóm cướp bịt mặt và tiến hành bắt giữ đối tượng.
    Mở rộng vụ án, tổ công tác Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an TP Hà Nội, Công an quận Hà Đông đã xác định các đối tượng tham gia nhóm cướp là Nguyễn Tất Chiến (19 tuổi), sinh viên đang theo học tại TP Vinh, Nghệ An; Nguyễn Tất Tuấn (20 tuổi), cùng ở Thượng Sơn, Đô Lương, Nghệ An - đối tượng đã có tiền sự và Đặng Quang Thịnh (18 tuổi), ở Thái Sơn, Đô Lương, Nghệ An.
    Ngay trong sáng 18/3, tổ công tác đã lên đường đi TP Vinh và chiều 18/3 thì bắt giữ Chiến tại nhà trọ.
    Tiếp đó, tổ công tác đã phối hợp với Công an huyện Đô Lương bắt giữ Tuấn và Thịnh khi chúng đang chơi game tại một quán nét trên địa bàn.
    Ngọc Anh(Tổng hợp)
    Video: Bắt nhóm cướp, hiếp rồi sát hại cô gái trẻ ở nghĩa địa
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhom-sinh-vien-bit-mat-xong-vao-lang-viet-kieu-chau-au-cuop-sa-luoi-a87954.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan