+Aa-
    Zalo

    Nhóm người lạ mặt đe dọa cư dân chung cư 75 Tam Trinh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Do không đồng ý trường mầm non tư thục Happy World sắp xây dựng kề bên sử dụng chung hệ thống hạ tầng, cư dân chung cư 75 Tam Trinh bị nhiều “người lạ mặt” đến đe dọa.

    Do không đồng ý trường mầm non tư thục Happy World sắp xây dựng kề bên sử dụng chung hệ thống hạ tầng, cư dân chung cư 75 Tam Trinh bị nhiều “người lạ mặt” đến đe dọa, gây sự.

    Ông Hoàng Minh Dương, Trưởng Ban quản trị chung cư Helios Tower ở 75 Tam Trinh, quận Hoàng Mai, cho biết khu chung cư Helios Tower ở 75 Tam Trinh, quận Hoàng Mai, TP.Hà Nội bị nhiều “người lạ mặt” đến đe dọa, gây sự đánh nhau vào chiều 23/4.

    Chị Nguyễn Thị Huyền, 33 tuổi, cư dân chung cư Helios Tower, cho biết, khi đi làm về đã thấy khoảng gần 20 thanh niên lạ mặt, vẻ đầy dữ tợn đi vào khu vực nội bộ của chung cư, họ ngang nhiên dựng xe trên đường đi lại của cư dân, rồi cho xe phân khối lớn đi ngược chiều gây nguy hiểm tới tính mạng của cư dân.

    “Mặc dù cư dân gọi Cảnh sát 113 và Công an phường Mai Động tới hiện trường nhưng cũng không kiểm soát được tình hình, nhóm thanh niên lạ mặt vẫn quậy phá. Thậm chí họ còn kê giường ở sảnh của chung cư để nằm vạ vật, gây xáo trộn cuộc sống tại nhà chung cư”, chị Huyền cho biết.

    Theo một số cư dân, nhóm thanh niên lạ mặt đã vào, xâm phạm tài sản của cư dân chung cư Helios Tam Trinh từ chiều 22/4.

    Khu đất xây dựng dự án trường mầm non sát với khu chưng cư Helios Tower.

    Nguồn cơn của việc cư dân bị nhóm “người lạ mặt” đến đe dọa, gây sự đánh nhau được cho là do cộng đồng cư dân phản đối triển khai dự án Trường mầm non Happy World kế bên chung cư này, bởi nguy cơ gây quá tải cho hạ tầng của chung cư và ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống của cư dân.

    Đại diện Ban quản trị chung cư cho biết, hiện nay tại nội khu chung cư đã có 2 trường mầm non tư thục đang hoạt động với quy mô 400 cháu và tại 89 Tam Trinh cũng có trường mầm non tư thục đang hoạt động với quy mô hơn 300 cháu. Bởi vậy, theo Ban quản trị chung cư, việc thành phố tiếp tục đồng ý cho Công ty Quang Minh đầu tư xây dựng thêm 1 trường mầm mon tư thục kết nối trực tiếp vào khu chung cư gây lãng phí, không hiệu quả, tăng gánh nặng hạ tầng lên khu vực.

    Trong khi, hiện nay hệ thống hạ tầng xung quanh tòa nhà đã rất quá tải. Khu chung cư với quy mô hơn 700 căn hộ và 5 tầng thương mại, 2 trường mầm non, 2 siêu thị, 1 ngân hàng, 1 trường học ngoại ngữ chỉ sử dụng 1 con đường nội bộ nhỏ xung quanh tòa nhà và 1 lối ra duy nhất đường Tam Trinh.

    Hơn 700 cháu bé đang sinh sống tại tòa nhà không có một chỗ chơi, các cháu phải chơi dưới lòng đường nội bộ với bao nguy hiểm. Vào giờ tan tầm, khu vực sảnh trước và lối vào duy nhất tòa nhà thường xuyên quá tải và tắc nghẽn gây khó khăn cho sinh hoạt người dân, tăng nguy cơ bất ổn khi các phương tiện phòng cháy chữa cháy tiếp cận khu chung cư.

    Nhóm thanh niên lạ mặt vào chung cư giật băng rôn của cư dân.

    Ngày 28/3/2018, Ban quản trị tòa nhà được UBND phường Mai Động mời tham dự hội nghị công bố dự án và thông báo Công ty Quang Minh sẽ tiến hành khởi công xây dựng công trình. Nhưng tại Hội nghị này, thay mặt cho toàn bộ 2.000 cư dân Helios Tower, Ban quản trị của chung cư đã khẳng định rất rõ quan điểm: “Cư dân không phản đối chủ trương xây dựng trường học, nhưng không đồng ý cho bất kỳ ai sử dụng cơ sở hạ tầng của chính chúng tôi khi chưa có văn bản chỉ đạo của các cấp như UBND thành phố, UBND quận, UBND phường”.

    Các hộ dân sinh sống tại đây cũng cho rằng, toàn bộ tiền sử dụng đất và tiền đầu tư xây dựng hệ thống hạ tầng xung quanh tòa nhà được cộng đồng cư dân và chủ đầu tư là công ty NHS đóng góp chi trả, tính vào giá thành căn hộ. Vì vậy, quyền sở hữu tài sản hạ tầng xung quanh tòa nhà thuộc quyền sở hữu hợp pháp của cư dân và chủ đầu tư là công ty NHS. Bên cạnh đó, tất cả chi phí bảo trì hệ thống hạ tầng hiện nay đều được lấy từ nguồn kinh phí 2% do cư dân đóng góp.

    Trả lời báo giới mới đây, ông Nguyễn Trường Thịnh - Phó Chủ tịch UBND phường Mai Động cho biết, tổng thể dự án tại 75 Tam Trinh gồm chung cư và trường học. Trong đó, chung cư đã được xây dựng trước, bây giờ đến lượt trường học. 

    Nhưng theo ý kiến của nhiều chuyên gia xây dựng, ý kiến của ông Thịnh là chưa chính xác. Thực tế, chung cư và trường học là 2 dự án độc lập cùng nằm trên mảnh đất thuộc sở hữu của Công ty cổ phần Kim khí Hà Nội. Vì vậy, chung cư Helios Tower là một dự án khép kín, tất cả các tiện ích, đường đi đều thuộc sở hữu của hàng nghìn hộ dân đang sinh sống tại tòa A và B.

    Minh Thư (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhom-nguoi-la-mat-de-doa-cu-dan-chung-cu-75-tam-trinh-a227560.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan