+Aa-
    Zalo

    Nhóm người cao tuổi không ủng hộ, ông Trump nguy cơ mất cơ hội tái cử do dịch bệnh Covid-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sự ủng hộ trong lớp người Mỹ cao tuổi dành cho Tổng thống Donald Trump sụt giảm khi nhiều người cảm thấy bị rủi ro và cô lập.

    Sự ủng hộ trong lớp người Mỹ cao tuổi dành cho Tổng thống Donald Trump sụt giảm khi nhiều người cảm thấy bị rủi ro và cô lập. 

    Sự ủng hộ trong lớp người Mỹ cao tuổi dành cho Tổng thống Donald Trump sụt giảm. Ảnh: csmonitor.com

    Theo một thăm dò mới đây của Morning Consult, tỷ lệ ủng hộ dành cho Tổng thống Donald Trump ở khối cử tri trên 60 tuổi giảm tới 20 điểm từ giữa tháng 3 đến cuối tháng 4. Phần lớn dường như liên quan đến dịch bệnh Covid-19. 

    Người cao tuổi cho rằng chính quyền ông Trump nên đặt trọng tâm trước tiên vào việc ngăn chặn virus lây lan. Một số cho rằng, vị Tổng tư lệnh Mỹ dường như không hề thấu hiểu cuộc khủng hoảng này khiến họ cảm thấy bị tổn thương và bị đánh giá thấp. 

    "Ở độ tuổi này, chúng tôi là những người dễ bị bỏ qua", CS Monitor dẫn lời Wendy Penk, một người Cộng hòa ở độ tuổi 60 đến từ Charlotte, Bắc Carolina.

    "Tôi chưa từng chứng kiến mức độ xử lý sai như vậy trong suốt cuộc đời mình. Thực trạng dịch bệnh cho thấy sự khó khăn của Tổng thống Trump", Wendy Penk bày tỏ.

    Trong một số cuộc thăm dò toàn quốc gần đây cho thấy cựu Phó Tổng thống Joe Biden đang dẫn trước ông Trump ở khối cử tri cao tuổi. Mặc dù còn 6 tháng nữa mới tới ngày bầu cử, xu hướng này rõ ràng là dấu hiệu báo động đối với chủ nhân Nhà Trắng, nhất là khi nhiều trong số các bang chiến địa khắc nghiệt nhất như Florida, Pennsylvania, Arizona, và Michigan dường như cũng thuộc diện cao niên nhất.

    Không giống như người trẻ, người cao tuổi bỏ phiếu rất nhất quán. Năm 2016, hơn 70% cử tri cao tuổi tham gia bầu cử, so với 46% cử tri dưới tuổi 30. Các chuyên gia nhận định, nếu Tổng thống Trump mất đi dù chỉ vài phần trăm lá phiếu từ tầng lớp cử tri này thì cũng đủ khiến ông để chiến thắng rơi vào tay đối thủ Biden.

    "Ông Trump không thể thắng mà không có họ (những người cao tuổi)", Michael Binder, Giám đốc Phòng Nghiên cứu Ý kiến Công chúng của Đại học Bắc Florida tuyên bố. 

    Tạp chí CS Monitor dẫn ví dụ về trường hợp của Tommye và Rody Johnson - những người Cộng hòa chăm chỉ đi bỏ phiếu bầu trong nhiều thập niên qua. Năm 2016, cặp vợ chồng già ở Vero Beach, Florida, vô cùng ưu ái ứng viên Donald Trump đến nỗi họ không bao giờ nghĩ sẽ bỏ phiếu cho Hillary Clinton.

    Sau gần 4 năm chứng kiến những 'cơn bão' bài đăng trên Twitter của ông Trump, bê bối luận tội và giờ là cách thức xử lý đại dịch thế giới, ông bà Johnson cho biết họ không cho rằng mình có thể bỏ phiếu cho ông Donald Trump lần nữa.

    Bất chấp các quan ngại về dịch Covid-19, cả Tổng thống Trump, đại diện cho đảng Cộng hòa, và đối thủ Joe Biden, cựu phó tổng thống nắm chắc quyền đại diện cho đảng Dân chủ, đều cho hay không hy vọng sẽ dời ngày bầu cử.

    Mộc Miên(Theo csmonitor.com)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhom-nguoi-cao-tuoi-khong-ung-ho-ong-trump-nguy-co-mat-co-hoi-tai-cu-do-dich-benh-covid-19-a323326.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan