+Aa-
    Zalo

    Nhóm đối tượng chuyên lừa phụ nữ qua Facebook, chiếm đoạt 9 tỷ đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Với thủ đoạn đóng giả nhân viên hải quan hoặc vận chuyển hàng hóa sân bay, nhóm đối tượng thực hiện trót lọt 19 vụ lừa đảo, chiếm đoạt khoảng 9 tỉ đồng của các phụ nữ Việ

    Với thủ đoạn đóng giả nhân viên hải quan hoặc vận chuyển hàng hóa sân bay, nhóm đối tượng thực hiện trót lọt 19 vụ lừa đảo, chiếm đoạt khoảng 9 tỉ đồng của các phụ nữ Việt.

    Ngày 10/1, đại diện Phòng cảnh sát hình sự Công an Hà Tĩnh cho biết đơn vị này đang tạm giữ hình sự 3 nghi can: Sylvester Zazy Nlemonwu (35 tuổi, quốc tịch Nigeria, tạm trú quận 12, TP.HCM), Đinh Thị Thu Thủy (26 tuổi, trú xã Nhơn Thành, thị xã An Nhơn, Bình Định) và Lê Thị Mai Trâm (24 tuổi, trú quận Bình Thạnh, TP.HCM) để điều tra hành vi lừa đảo.

    Sylvester cùng Trâm và Thủy tại cơ quan công an - Ảnh: Công an cung cấp

    Kết quả điều tra ban đầu xác định, các đối tượng người nước ngoài lập tài khoản Facebook kết bạn làm quen với những người phụ nữ Việt Nam và đưa thông tin giả là người có Quốc tịch Mỹ, Anh hoặc Úc…. là những doanh nghiệp muốn đầu tư vào Việt Nam.

    Sau khi tạo sự tin tưởng chúng nói sẽ gửi quà và tiền về cho người bị hại và yêu cầu người bị hại đưa thông tin cá nhân để chúng gửi quà; hoặc chúng nhắn tin làm quen tán tỉnh để bị hại nảy sinh tình cảm rồi nói muốn đi đến kết hôn và chúng giả vờ gửi quà, tiền về cho người bị hại.

    Sau đó, chúng bố trí những đối tượng là phụ nữ người Việt Nam đóng giả là nhân viên Hải quan hoặc nhân viên vận chuyển hàng hóa sân bay gọi điện cho người bị hại yêu cầu đóng tiền thuế, tiền phạt, tiền làm luật… vì đã gửi tiền ngoại tệ trong hàng với số lượng lớn để nhận quà, vào tài khoản ngân hàng do chúng cung cấp.

    Với phương thức thủ đoạn nói trên, ổ nhóm tội phạm này đã thực hiện trót lọt 19 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản, trên nhiều địa phương trong cả nước như: TPHCM, Bình Định, Kon Tum, Đồng Nai… với số tiền lên đến 9 tỷ đồng.

    Trong số những bị hại nói trên có chị M. (ở thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 1,23 tỷ đồng.

    Hiện vụ việc đang được lực lượng chức năng điều tra, mở rộng.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhom-doi-tuong-chuyen-lua-phu-nu-qua-facebook-chiem-doat-9-ty-dong-a215910.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan