+Aa-
    Zalo

    Nhóm cướp vàng của ông lão ăn xin lãnh 43 năm tù

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Kết thúc phiên xử nhóm 5 thanh niên cướp vàng của ông lão ăn xin, TAND tỉnh Đồng Tháp đã tuyên mức án 43 năm tù cho cả 5 bị cáo.

    (ĐSPL) – Thấy ông lão ăn xin có nhiều vàng, 5 đối tượng đã phân công nhau khống chế ông lão và ra tay cướp của ngay giữa chợ.

    Liên quan tới vụ ông lão ăn xin bị 5 đối tượng cướp vàng ngay giữa chợ, tin tức trên Zing.vn cho hay, sáng nay 29/12, TAND tỉnh Đồng Tháp sẽ mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ việc trên.

    Những bị cáo trong phiên tòa này gồm: Trần Quốc Việt (29 tuổi), Cao Văn Sang (20 tuổi), Lê Đức Duy (19 tuổi), Trần Văn Thanh Danh (18 tuổi, cùng ở thị trấn Tràm Chim) và Nguyễn Thái Tài (18 tuổi, xã Phú Đức, huyện Tam Nông), cả 5 bị cáo đều bị truy tố tội Cướp tài sản.

    Các đối tượng và tang vật vụ án. 

    Trước đó, như đã thông tin về vụ án, do biết được ông Nguyễn Văn Cưng (người ăn xin ngủ trên sạp hàng trong Chợ thực phẩm Tam Nông) có nhiều vàng nên nhóm đối tượng này đã nảy sinh ý định cướp tài sản.

    Theo đó, khoảng 22h đêm 21/12/2013, các đối tượng trên điều khiển xe máy đến khu chợ thực phẩm huyện Tam Nông, khóm 2, thị trấn Tràm Chim để thực hiện hành vi cướp tài sản.

    Khi thấy ông Cưng đang ngủ ở sạp bán quần áo tại chợ thực phẩm Tam Nông, 5 đối tượng trên đã phân công nhiệm vụ cho nhau rồi xông vào khống chế, lột quần của ông để cướp hết tài sản.

    Hôm sau, ông Cưng đến Công an huyện Tam Nông trình báo. Theo trình bày của bị hại, tổng số tài sản bị cướp là 25 lượng vàng 24 kara, đây là số tài sản được nạn nhân tích góp trong hàng chục năm hành nghề ăn xin. Tuy nhiên, nạn nhân không cung cấp được chứng từ mua bán để chứng minh.


    Ông Cưng tại tòa. Ảnh Lao Động.

    Bởi vậy, khi Công an huyện Tam Nông đã bắt giữ được cả 5 đối tượng liên quan có thu hồi được tang vật, lời khai các bị can phù hợp với các chứng cứ khác. Do đó, chỉ có căn cứ quy kết 5 bị can nêu trên đã cướp của ông Cưng số lượng vàng có tổng trị giá 263 triệu đồng.

    Video tham khảo:

    Những vụ cướp tiệm vàng táo tợn gây chấn động dư luận

    Sau đó, Cơ quan điều tra đã thu hồi và trao trả cho ông lão ăn xin nhiều nhẫn vàng, lắc đeo tay, dây chuyền vàng và gần 54 triệu tiền mặt. Tổng trị giá tài sản được trao trả gần 220 triệu đồng.

    Kết thức phiên tòa xét xử, HĐXX tuyên phạt các bị cáo: Trần Quốc Việt 15 năm tù, Nguyễn Thái Tài 10 năm tù, Lê Đức Duy 8 năm tù, Cao Văn Sang 7 năm tù và Trần Văn Thanh Danh 3 năm tù, cùng về tội "Cướp tài sản".

    Trong vụ án này, Việt là kẻ chủ mưu, lên kế hoạch vụ cướp. Phần tài sản cướp được, sau khi chia cho 4 bị cáo, Việt đã giao tiền và vàng (quy ra tiền hơn 50 triệu đồng) cho vợ là Nguyễn Thị Oanh cất giữ. Oanh hiện bỏ trốn khỏi địa phương, Công an tỉnh Đồng Tháp đã phát lệnh truy nã.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhom-cuop-vang-cua-ong-lao-an-xin-lanh-43-nam-tu-a76727.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan