+Aa-
    Zalo

    Nhiều tờ báo bị cảnh sát khám xét khi điều tra về cái chết của Lee Sun Kyun

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cảnh sát đang tiến hành điều tra, thu thập chứng cứ vụ rò rỉ thông tin liên quan đến các cáo buộc sử dụng ma tuý của Lee Sun Kyun được cơ quan truyền thông đưa tin.

    Ngày 23/1, theo tờ Jong Ang, lực lượng cảnh sát và một cơ quan truyền thông đã bị cảnh sát Seoul, Hàn Quốc đã mở một cuộc điều tra về cáo buộc rò rỉ thông tin điều tra bí mật, liên quan đến vụ án sử dụng ma túy của nam diễn viên Lee Sun Kyun.

    Theo Cảnh sát tỉnh Nambu Gyeonggi, các nhà chức trách đã thực hiện lệnh khám xét và thu giữ đối với bộ phận điều tra tội phạm ma túy của Phân khu Cảnh sát Incheon, đơn vị chịu trách nhiệm điều tra vụ án. Ngoài ra, một cơ quan truyền thông đã công bố chi tiết cụ thể về cuộc điều tra, cũng bị khám xét. 

    Ngay sau đó Dispatch đã đăng tải bài viết cho biết trang báo điện tử bị Cơ quan Cảnh sát phía Nam tỉnh Kyunggi khám xét. Để tìm nguồn gốc bản báo cáo vụ việc của Lee Sun Kyun bị rò rỉ, cảnh sát đã thu giữ điện thoại di động và máy tính xách tay của phóng viên.

    "Cơ quan điều tra thu giữ những bài báo được Dispatch tung ra một ngày sau khi Lee Sun Kyun qua đời (27/12/2023). Chúng tôi chỉ đề cập vấn đề liên quan cuộc điều tra của cảnh sát và việc đưa tin của giới truyền thông trong bài báo. Thực chất cảnh sát đã rò rỉ thông tin đến truyền thông từ ngày 18/10/2023", Dispatch chia sẻ.

    Bằng cách truy tìm và phân tích dữ liệu trên các thiết bị bị tịch thu, cảnh sát sẽ điều tra vì sao các chi tiết điều tra được đưa đến cơ quan truyền thông.

    nhieu to bao bi canh sat kham xet khi dieu tra ve cai chet cua lee sun kyun 1
    Cảnh sát Hàn Quốc điều tra về vụ rò rỉ thông tin bí mật sau cái chết của Lee Sun Kyun.

    "Cuộc điều tra về vụ rò rỉ thông tin mật của cơ quan công an sẽ diễn ra kỹ lưỡng, nghiêm ngặt và nhanh chóng", một quan chức cảnh sát cho biết với Jong Ang và nói thêm rằng, ông không thể chia sẻ bất kỳ chi tiết nào về cuộc điều tra.

    Cơ quan Cảnh sát Thủ đô Seoul đã yêu cầu Cảnh sát tỉnh Nambu tỉnh Gyeonggi điều tra vụ rò rỉ vào ngày 15/1. Yêu cầu này nhằm đảm bảo tính công bằng và khách quan của cuộc điều tra. Cáo buộc lạm dụng ma túy của Lee Sun Kyun đã được công khai vào ngày 19/10 năm ngoái.

    Trước khi anh tự kết liễu đời mình vào ngày 27/12 vì áp lực dư luận, nam diễn viên "Ký sinh trùng" đã bị triệu tập đến Sở cảnh sát Inch ba lần vì lạm dụng ma túy từ tháng 10 đến tháng 12/2023.

    Trước phiên thẩm vấn thứ ba vào ngày 23/12/2023, sở cảnh sát Seoul từ chối yêu cầu được triệu tập riêng của Lee Sun Kyun.

    Dispatch đăng tải bài viết chỉ trích truyền thông và đặt câu hỏi về quá trình điều tra của cơ quan cảnh sát sau khi Lee Sun Kyun qua đời. Trong bài báo, Dispatch có dẫn chứng Báo cáo tiến độ điều tra trường hợp sử dụng ma túy của các nghệ sĩ và nhân viên ở quán quán bar rò rỉ từ trước.

    Trang tin mong muốn có cuộc điều tra công bằng, yêu cầu phái cơ quan cảnh sát giải đáp được câu hỏi ai rò rỉ thông tin nam diễn viên bị điều tra nội bộ ngày 19/1 trên tờ Kyunggi, ai cung cấp bản ghi âm giữa Lee Sun Kyun và quản lý quán bar cho KBS ngày 24/11 và ai cung cấp thông tin nhỏ giọt cho JTBC.

    "Lee Sun Kyun đã qua đời. Bản chất của vấn đề là phía cảnh sát để rò rỉ thông tin và việc truyền thông đưa tin quá mức. Sau cái chết của Lee Sun Kyun, chúng tôi mới dẫn chứng báo cáo nội bộ của cảnh sát. Tài liệu chỉ ra những thiếu sót của cơ quan điều tra", Dispatch nêu quan điểm khi liên quan vụ rò rỉ thông tin về Lee Sun Kyun.

    Ngày 18/1, cuộc điều tra chính thức về việc rò rỉ thông tin buổi thẩm vấn nội bộ Lee Sun Kyun sử dụng ma túy đã được cơ quan điều tra chống tham nhũng và tội phạm kinh tế thuộc Cơ quan cảnh sát phía Nam tỉnh Kyunggi thông báo.

    Nhằm đảo bảo sự công bằng trong quá trình điều tra lý do cuộc thẩm vấn nội bộ Lee Sun Kyun lại rò rỉ trên mạng. Theo báo cáo, lãnh đạo yêu cầu sở cảnh sát Seoul chuyển vụ án diễn viên Ký sinh trùng sang Cơ quan cảnh sát phía Nam tỉnh Kyunggi.

    "Chúng tôi sẽ điều tra công bằng về vấn đề này", một quan chức Văn phòng phía Nam tỉnh Kyunggi nói.

    Sau hơn hai tháng bị điều tra vì có người tố Lee Sun Kyun dùng ma túy, nam diễn viên đã qua đời vào ngày 27/12. Lee Sun Kyun vẫn tiếp tục bị triệu tập dù ba lần xét nghiệm đều cho kết quả âm tính. Theo ông Kim Tae Kyung, Giáo sư Khoa Tâm lý Tư vấn tại Đại học Seowon cho biết Lee Sun Kyun không chịu nổi áp lực dư luận và chọn tự tử.

    nhieu to bao bi canh sat kham xet khi dieu tra ve cai chet cua lee sun kyun 2
    Sự ra đi đột ngột của Lee Sun Kyun đã gây xôn xao trong dư luận Hàn Quốc trong thời gian gần đây.

    Các nhân vật trong ngành văn hóa và giải trí, trong đó có đạo diễn Bong Joon Ho của phim "Ký sinh trùng" (2019) đã kêu gọi điều tra vụ rò rỉ thông tin điều tra và các biện pháp để bảo vệ tốt hơn nhân quyền của các nghệ sĩ đang bị điều tra hình sự vào ngày 12/1 sau cái chết của Lee Sun Kyun.

    Nhiều nghệ sĩ Hàn Quốc cũng thừa nhận rằng, họ đã là nạn nhân của những kẻ tống tiền hoặc các YouTuber tạo nội dung "bẩn". Họ đang kêu gọi sự bảo vệ từ pháp luật để ngăn chặn việc lan truyền thông tin không chính xác, gây tổn thương nghiêm trọng đến cuộc sống cá nhân và gia đình của họ.

    "Một cuộc điều tra kỹ lưỡng, lật lại quá trình điều tra là cách duy nhất sửa chữa hành vi sai trái, tránh tạo ra nạn nhân tiếp theo. Đã đến lúc nhìn lại việc cơ quan điều tra 'tiết lộ sự thật về tội phạm", cách đưa tin của truyền thông để ngăn chặn thảm kịch xảy ra", đạo diễn Bong Joong Ho nói trong cuộc họp báo đòi công bằng cho Lee Sun Kyun.

    Năm 2019, truyền thông Hàn Quốc đưa ra một dự thảo Đạo luật Sulli nhằm bảo vệ những người nổi tiếng và giới hạn việc tung tin đồn nhảm từ các tài khoản ẩn danh. Với những người tung tin trên mạng tại Hàn Quốc, hình phạt hình sự mạnh nhất chỉ là tội phỉ báng, với án phạt tù có thể lên đến 5 năm hoặc mức phạt tối đa là 50 triệu won (khoảng 910 triệu đồng).

    Theo luật sư Hàn Quốc Lee Seung Ki, trong việc trừng phạt hình sự những người tung tin trên mạng, hệ thống pháp luật hiện nay gặp khó khăn do thiếu "dấu hiệu ác ý rõ ràng" về thông tin. Đặc biệt, việc chứng minh thông tin sai lệch đã được lan truyền một cách ác ý trở nên khó khăn hơn khi nạn nhân là người nổi tiếng.

    Tuy nhiên, dư luận Hàn Quốc vẫn hy vọng rằng, việc bảo vệ đời tư của nghệ sĩ và đối phó với vấn nạn bạo lực mạng xã hội sẽ được xem xét một cách nghiêm túc hơn sau những sự ra đi đau lòng của Lee Sun Kyun và nhiều người nổi tiếng khác là nạn nhân của bạo lực mạng xã hội.

    Nhật Minh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhieu-to-bao-bi-canh-sat-kham-xet-khi-dieu-tra-ve-cai-chet-cua-lee-sun-kyun-a608427.html
    Sự kiện: Giải trí 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan