+Aa-
    Zalo

    Nhiều tỉnh cách ly 21 ngày với người về từ TP.HCM

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhiều tỉnh đã yêu cầu cách ly 21 ngày với người trở về từ TP.HCM, thay vì 7 ngày như khuyến cáo của Bộ Y tế.

    Sáng 7/7, Bộ Y tế đã ra công văn hỏa tốc hướng dẫn UBND các tỉnh, thành trên cả nước tiếp nhận người về từ TP.HCM.

    Bộ Y tế yêu cầu tất cả những người từ TP.HCM về được coi là người tiếp xúc với người tiếp xúc gần với trường hợp bệnh thì phải cách ly y tế tại nhà 7 ngày kể từ ngày về địa phương, tiếp tục tự theo dõi sức khỏe trong 7 ngày tiếp theo trừ người đi qua TP.HCM nhưng không dừng, đỗ. Đồng thời phải thực hiện xét nghiệm 3 lần vào ngày đầu, ngày thứ 3 và ngày thứ 6 trong thời gian cách ly y tế tại nhà, theo Tuổi trẻ.

    Tuy nhiên, căn cứ vào tình hình địa bàn, nhiều tỉnh, thành thành miền Bắc đã ra quyết định cách ly 21 ngày với người trở về từ TP.HCM, thay vì 7 ngày như khuyến cáo của Bộ Y tế.

    nhieu tinh cach ly 21 ngay
    Nhiều tỉnh, thành phố yêu cầu cách ly 21 ngày đối với người về từ TP.HCM.

    Tại Hải Phòng, để kịp thời ngăn chặn và hạn chế tối đa dịch bệnh xâm nhập vào thành phố, UBND thành phố yêu cầu các UBND quận, huyện và các cơ quan liên quan, từ 12 giờ ngày 7/7 áp dụng cách ly tập trung 21 ngày đối với tất cả những người về Hải Phòng từ TP.HCM. Ngoài ra, từ 12h ngày 8/7, Hải Phòng chỉ cho phép những người có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 5 ngày được vào thành phố.

    Tại Vĩnh Phúc, UBND yêu cầu cách ly y tế tập trung 21 ngày đối mới người đến Vĩnh Phúc từ tất cả các khu vực của TP.HCM; các khu vực, điểm dịch và vùng đang phong tỏa theo Chỉ thị 16 thuộc các tỉnh, thành phố đang có dịch từ ngày 6/7 cho đến khi có thông báo mới. Ngoài ra, người đến từ các địa điểm đang có dịch của các tỉnh, thành phố sẽ phải cách ly 14 ngày và tiến hãnh xét nghiệm theo quy định.

    Tại Hưng Yên, sau khi phát hiện nhiều ca bệnh mới liên quan đến lực lượng lái xe vận tải tuyến Bắc - Nam, tỉnh đã đã quyết định mở rộng cơ sở cách ly tập trung số 2 và thiết lập Bệnh viện Dã chiến tại Trường Đại học Thủy lợi cơ sở 2.

    Ngoài ra, từ 0h ngày 7/7, tỉnh này yêu cầu kiểm soát chặt chẽ người về từ TP.HCM, các tỉnh miền Nam và địa phương có dịch. Những người này phải khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm và tự cách ly ở nhà 21 ngày, theo Tri thức trực tuyến.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhieu-tinh-cach-ly-21-ngay-voi-nguoi-ve-tu-tp-hcm-a506504.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan