+Aa-
    Zalo

    Nhiều lãnh đạo Thanh tra giao thông bị điều chuyển sau vụ cấp dưới nhận bảo kê

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) -Sau khi 2 Đội trưởng và Đội phó Thanh tra giao thông ở Cần Thơ bị phát hiện nhận bảo kê gần 3,5 tỷ đồng, tạm giam, nhiều lãnh đạo trong ngành cũng bị điều chuyển.

    (ĐSPL) - Sau khi 2 Đội trưởng và Đội phó Thanh tra giao thông ở Cần Thơ bị phát hiện nhận bảo kê gần 3,5 tỷ đồng và bắt tạm giam, nhiều lãnh đạo trong ngành cũng bị điều chuyển công tác.

    Việc luân chuyển này được xác định từ buổi làm việc giữa lãnh đạo UBND TP Cần Thơ với Ban giám đốc Sở Giao thông Vận tải (GTVT) hồi cuối tuần trước.

    Tin tức trên báo VnExpress cho hay, 3 Phó chánh Thanh tra giao thông Cần Thơ là Bùi Quốc Dũng, Bùi Văn Minh và Dương Minh Tâm được điều chuyển sang các phòng ban khác, thuộc Sở GTVT. Đồng thời, Giám đốc Sở này cũng điều động 3 cán bộ cấp phó phòng nhận nhiệm vụ Phó chánh Thanh tra giao thông.

    Ngoài ra, lãnh đạo Sở GTVT Cần Thơ cũng thống nhất chọn người thay vị trí Chánh Thanh tra giao thông hiện tại. "Tuy nhiên, còn chờ ý kiến hiệp thương ngành dọc với Thanh tra TP Cần Thơ trước khi ký quyết định điều động và bổ nhiệm", một lãnh đạo Sở này nói.

    Nhiều Thanh tra giao thông bị điều chuyển công tác sau khi xảy ra vụ án bảo kê cho các nhà xe và nhận hối hộ khoảng 3,5 tỷ đồng. Ảnh: Dân trí.

    Báo Dân trí đưa tin, liên quan đến vụ án này, Công an Cần Thơ đã bắt tạm giam 3 người, trong đó 2 Đội trưởng và Đội phó Thanh tra Giao thông, một “cò mồi” để điều tra về hành vi môi giới đưa hối lộ.

    Trước đó tại buổi làm việc giữa UBND TP Cần Thơ với Ban giám đốc Sở GTVT, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thành Thống yêu cầu Giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ xác định trách nhiệm khi để xảy ra vụ bắt 3 cán bộ Thanh tra giao thông và phối hợp chặt chẽ với cơ quan điều tra xử lý nghiêm theo quy định; kiện toàn đội ngũ Thanh tra giao thông; phân công nhiệm vụ, trách nhiệm, cơ chế kiểm soát hiệu quả để không có khoảng trống trong thực hiện nhiệm vụ. Đồng thời tăng cường các biện pháp phòng, chống tiêu cực, thực hiện nghiêm 5 chuẩn mực đạo đức của ngành thanh tra.

    Bên cạnh đó, ông Thống yêu cầu Giám đốc Công an Cần Thơ tiếp tục điều tra mở rộng vụ án, nhanh chóng xử lý nghiêm minh đúng theo quy định của pháp luật, không để xảy ra oan sai cũng như không để bỏ sót tội phạm trong vụ án này.

    Trong thời gian kiện toàn bộ máy Thanh tra Giao thông, Chủ tịch TP Cần Thơ giao Giám đốc Công an Cần Thơ chỉ đạo Phòng CSGT phối hợp chặt chẽ với Sở GTVT xây dựng phương án hỗ trợ đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

    Nguồn tin trên báo VnExpress, trước đó vào ngày 16/7, Phó đội Thanh tra giao thông số 3 Lý Hoàng Minh trực tiếp đi thu tiền bảo kê hàng loạt nhà xe hoạt động trên địa bàn quận Ninh Kiều thì bị cảnh sát bắt quả tang. Từ lời khai của cán bộ này, cảnh sát đã bắt giữ Võ Hoàng Anh (Trưởng đội 3) và Đoàn Vũ Duy (Trưởng đội 11) và "cò" bảo kê Nguyễn Văn Cần.

    Tại CQĐT, Hoàng Anh và Hoàng Minh khai đã nhận hơn 3,4 tỷ đồng bảo kê. Trong đó, Cần đứng ra ngã giá chung chi, thu tiền của các nhà xe, doanh nghiệp rồi chuyển vào tài khoản cho 2 cán bộ này khoảng 3 tỷ đồng, từ năm 2014 đến nay. Số còn lại, 2 thanh tra giao thông trực tiếp thu riêng. Riêng Đoàn Vũ Duy, cảnh sát đang làm rõ số tiền cán bộ này nhận bảo kê.

    BẢO KHÁNH (Tổng hợp)

    Nguồn: Người đưa tin

    [mecloud]fswug4mto9[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhieu-lanh-dao-thanh-tra-giao-thong-bi-dieu-chuyen-sau-vu-cap-duoi-nhan-bao-ke-a143087.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan