+Aa-
    Zalo

    Nhiều hãng hàng không mở bán vé Tết 2023, "choáng" khi xem giá

    (ĐS&PL) - Một số hãng hàng không đã mở bán vé sớm, mua vé từ tháng 7 cho hành trình bay Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2023.

    Ngày 15/7, một số hãng hàng không cho biết đã mở bán vé sớm, từ tháng 7, cho hành trình bay Tết Dương lịch và Nguyên đán 2023 giai đoạn từ ngày 12/1 đến ngày 20/1/2023 (nhằm ngày 21 đến ngày 29 tháng chạp).
     
    Theo đó, giá vé máy bay chặng TP.HCM - Hà Nội của Vietnam Airlines từ 2,6 - 3,5 triệu đồng/vé hạng phổ thông; Vietjet từ 1,7 - 2,3 triệu đồng vé; Bamboo Airways khoảng 2,6 triệu đồng/vé. Các chặng từ TPHCM - Đà Nẵng, Nghệ An... cũng đã được mở bán với mức giá từ 1,5 - 3 triệu đồng/vé. 
     
    nhieu hang hang khong mo ban ve tet 2023 choang khi xem gia
    Khách làm thủ tục tại quầy của Vietnam Airlines ở Tân Sơn Nhất. (Ảnh: SGGP)
     
    Khảo sát trên trang web của hãng hàng không Vietjet Air, rất nhiều chuyến bay đã được mở bán cho giai đoạn Tết Nguyên đán 2023.
     
    Đơn cử, ngày 18/1/2023 (nhằm 27 tết âm lịch), có tới 22 chuyến bay của Vietjet nối đuôi nhau phục vụ hành khách bay chặng TP.HCM - Hà Nội. Đáng chú ý, dù thời gian còn khá xa nhưng giá vé đã neo ở mức cao: tất cả các chuyến bay có giá bán hơn 3 triệu đồng/chiều với vé hạng tiết kiệm Eco; hơn 4,5 triệu đồng/chiều vé hạng SkyBoss.
     
    Các ngày kế tiếp 28 - 29 tết, giá vé ở mức tương đương. Chỉ tới ngày 30 - mùng 1 tết, vé của hãng Vietjet mới "giảm nhiệt" xuống còn hơn 2,3 triệu đồng/chiều, vẫn khá cao so với vé tết mở bán cùng thời điểm những năm trước.
     
    Vé từ TP.HCM đi các địa phương khác như TP.HCM - Đà Nẵng cũng ở mức cao, từ hơn 2,3 triệu đồng - hơn 3 triệu đồng/chiều tùy hạng vé.
     
    Không chỉ Vietjet, hãng Bamboo Airways cũng đã mở bán vé dịp Tết Nguyên đán 2023. Cùng ngày 27 tết âm lịch trên chặng TP.HCM - Hà Nội, Bamboo có 7 chuyến bay, giá chạm trần, từ hơn 3,5 triệu đồng - hơn 3,6 triệu đồng/vé.
     
    Với tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát, dự báo nhu cầu về quê ăn tết của người dân năm nay sẽ tăng mạnh trong khi giá vé sẽ có xu hướng cao hơn so với 2022 do giá nhiên liệu cho vận tải hàng không tăng quá cao so với cùng kỳ.
     
    Việt Hương (T/h)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhieu-hang-hang-khong-mo-ban-ve-tet-2023-choang-khi-xem-gia-a544843.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan