+Aa-
    Zalo

    Nhiều cầu thủ mắc COVID-19, đội tuyển nữ Việt Nam chỉ có 6 người sang Ấn Độ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các thành viên còn lại của đội tuyển chưa đủ điều kiện để nhập cảnh ở Ấn Độ vì mắc COVID-19 hoặc chỉ vừa mới khỏi bệnh cần thêm thời gian theo dõi.

    Lao Động đưa tin, đội tuyển nữ Việt Nam hiện đang đối diện với nhiều khó khăn về lực lượng ngay trước thềm vòng chung kết Asian Cup 2022. Theo đó, đội tuyển ghi nhận nhiều ca mắc COVID-19 sau trận đấu giao hữu với một đội bóng trong chuyến tập huấn tại Tây Ban Nha. Điều này làm ảnh hướng đến việc tập luyện và thi đấu của thầy trò HLV Mai Đức Chung.

    Theo kế hoạch, đội tuyển nữ Việt Nam buộc phải chia đội hình để di chuyển sang Ấn Độ. Nhóm đầu tiên đủ điều kiện bay và nhập cảnh do trưởng đoàn Trương Hải Tùng và HLV Mai Đức Chung dẫn đoàn bay trước. Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại (ngày 16/1), mới chỉ có 6 cầu thủ và 4 thành viên đội tuyển có mặt tại Ấn Độ, tức là chưa đủ đội hình để thi đấu. 

    nhieu cau thu mac covid 19 doi tuyen nu viet nam chi co 6 nguoi sang an do
    Việc thiếu hụt về mặt lực lượng làm ảnh hướng đến việc tập luyện và thi đấu của thầy trò HLV Mai Đức Chung. Ảnh: VFF.

    Các thành viên còn lại chưa đủ điều kiện để nhập cảnh ở Ấn Độ vì mắc COVID-19 hoặc chỉ vừa mới khỏi bệnh cần thêm thời gian theo dõi. Từ nay đến ngày diễn ra trận đấu gặp Hàn Quốc, các cầu thủ còn lại tuyển nữ Việt Nam còn 5 ngày để sang Ấn Độ, tuy nhiên khó đủ quân số bởi số ca mắc COVID-19 của tuyển nữ Việt Nam vẫn còn nhiều.

    Theo kế hoạch, ngày 17/1 và ngày 19/1 sẽ có các chuyến bay từ Tây Ban Nha sang Ấn Độ, các thành viên đủ điều kiện nhập cảnh sẽ bay sang nước chủ nhà vòng chung kết bóng đá nữ châu Á để hội quân và chuẩn bị thi đấu.

    Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đang gấp rút triển khai công tác bổ sung nhân sự. Ngoài một cán bộ truyền thông di chuyển vào tối 15/1 (dự kiến hội quân vào trưa 16/1), một bác sĩ và một cán bộ chuyên môn cũng được bổ sung gấp và sẽ lên đường ngay khi hoàn thành thủ tục.

    Phương án triệu tập bổ sung các cầu thủ đáp ứng về mặt chuyên môn cũng được tính đến. Tuy nhiên, sớm nhất là ngày 20/1, nhóm cầu thủ này mới có thể di chuyển và không kịp tham dự trận ra quân gặp Hàn Quốc diễn ra vào tối 21/1. HLV Mai Đức Chung hy vọng tuyển Việt Nam có đủ 11 cầu thủ thi đấu trận ra quân gặp Hàn Quốc. 

    Tuyển nữ Việt Nam phát hiện ca F0 đầu tiên hôm 11/1. Trước đó, đội lên đường tới Tây Ban Nha từ 27/12 và có 3 trận giao hữu tại đây. Ba ngày sau trận đấu với CLB Cordoba, thầy trò HLV Mai Đức Chung nhận thông tin đội bạn có nhiều ca mắc COVID-19 và đã triển khai các biện pháp theo dõi cũng như chăm sóc sức khỏe.

    Cúp bóng đá nữ châu Á 2022 - VCK Asian Cup 2022, diễn ra từ ngày 20/1 đến 6/2 tại Ấn Độ. Tuyển nữ Việt Nam nằm chung bảng với Hàn Quốc, Nhật Bản và Myanmar. Năm đội có thành tích cao nhất tại VCK Asian Cup Nữ 2022 giành vé tham dự VCK FIFA World Cup 2023 diễn ra ở Australia và New Zealand.

    Bích Thảo (T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhieu-cau-thu-mac-covid-19-doi-tuyen-nu-viet-nam-chi-co-6-nguoi-sang-an-do-a525896.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan