+Aa-
    Zalo

    Nhặt được ví tiền, nữ hộ lý trả lại cho bệnh nhân

    (ĐS&PL) - Trong quá trình dọn dẹp phòng bệnh, một nữ hộ lý thuộc Trung tâm y tế Hồng Lĩnh đã nhặt được chiếc ví, bên trong có hơn 4,5 triệu đồng.

     
    Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 16h chiều 13/6, trong quá trình dọn dẹp phòng bệnh, chị Nguyễn Thị Hạnh (SN 1973, trú tại TDP10, phường Bắc Hồng, hiện là hộ lý tại Khoa Hồi sức cấp cứu, Trung tâm y tế Hồng Lĩnh) đã nhặt được 1 chiếc ví, bên trong có 4.526.000 đồng và CCCD mang tên Đinh Văn Đại.
     
    Tra cứu trong hồ sơ bệnh án thì được biết ông Đinh Văn Đại (SN 1952, quê quán xã Lâm Trung Thủy, huyện Đức Thọ; trú tại TDP4, phường Nam Hồng, thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh) nhưng không có số điện thoại để liên lạc.
     
    Theo Infonet, không có cách nào để liên hệ với ông Đại, chị Hạnh đã kiểm đếm số tiền trước sự chứng kiến của các bệnh nhân trong phòng, đồng thời nhờ bệnh nhân nếu thấy ông Đại quay lại thì nói vào khoa gặp chị Hạnh.
     
    nhat duoc vi tien nu ho ly tra lai cho benh nhan
    Hộ lý Nguyễn Thị Hạnh trực tiếp trả lại chiếc ví cho bệnh nhân Đinh Văn Đại. (Ảnh: BHT)
     
    Đến khoảng 17h cùng ngày, khi chị Hạnh đang chuẩn bị đi đổ rác thì nhìn thấy ông Đại nên đã mời ông quay lại phòng bệnh để bàn giao số tiền nói trên trước sự chứng kiến của mọi người.
     
    Được biết, ông Đại nhập viện cấp cứu vào khoảng 17h ngày 10/6, do bị dị ứng thuốc. Hiện sức khoẻ đã ổn định, ngày mai xuất viện nên hôm nay sau khi tiêm xong, ông Đại tranh thủ về nhà và để quên chiếc ví.
     
    Bệnh nhân Đinh Văn Đại vui mừng cho biết trên báo Hà Tĩnh: "Khi về đến nhà không thấy chiếc ví đâu cả, tôi nghĩ rằng đã bị rơi dọc đường, nhưng may mắn sau đó được cán bộ Trung tâm Y tế thị xã Hồng Lĩnh gọi điện xác minh và mời đến trung tâm để nhận lại tài sản. Tôi rất cảm phục trước nghĩa cử cao đẹp này của hộ lý Nguyễn Thị Hạnh cùng tập thể Trung tâm Y tế thị xã".
     
    Việt Hương (T/h)
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhat-duoc-vi-tien-nu-ho-ly-tra-lai-cho-benh-nhan-a540959.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan