+Aa-
    Zalo

    Nhặt được túi đầy tiền mặt, nam thanh niên trả lại cho người đánh mất

    (ĐS&PL) - Anh Nguyễn Sỹ Thái đã trao trả chiếc túi xách bên trong có 185 triệu, đồ trang sức và nhiều giấy tờ tùy thân có giá trị khác mà anh nhặt được cho người đánh rơi.

    Theo Pháp luật TP.HCM, ngày 1/6, trước sự chứng kiến của lực lượng công an, anh Nguyễn Sỹ Thái (24 tuổi, ngụ thị trấn Ea T’ling, huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông) đã trao trả chiếc túi xách bên trong có 185 triệu đồng tiền mặt, nhiều trang sức có trị giá trên 20 triệu đồng cho bà Nguyễn Thị Thu (60 tuổi, ngụ xã Tâm Thắng, huyện Cư Jút).

    Anh Thái trả lại chiếc túi cho bà Thu trước sự chứng kiến của lực lượng chức năng. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

    Anh Thái trả lại chiếc túi cho bà Thu trước sự chứng kiến của lực lượng chức năng. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

    Trước đó, ngày 31/5, bà Thu đến uống nước tại một quán cà phê ở thị trấn Ea T’ling. Sau đó, bà Thu đến một số địa điểm khác và phát hiện bị mất chiếc túi xách bên trong đựng nhiều tiền mặt cùng tài sản trị giá trên 200 triệu đồng.

    Do không nhớ rõ túi xách bị rơi ở đâu, bà Thu đến nhờ Công an thị trấn Ea T’ling hỗ trợ.

    “Thật bất ngờ và may mắn chỉ khoảng 30 phút sau, tôi nhận được thông tin từ Công an thị trấn Ea T’ling cho biết có 1 thanh niên là nhân viên quán cà phê Ven Đô ở Bon U3 thị trấn Ea T’ling nhặt được và bàn giao cho lực lượng Công an. Tôi rất vui mừng phấn khởi. Cảm ơn lực lượng Công an và người thanh niên (sau này tôi mới biết là cháu Nguyễn Sỹ Thái) rất nhiều. Hành động đẹp nhặt được của rơi trả người đánh mất của cháu Thái đáng trân trọng, cần biểu dương, lan tỏa trong xã hội”. Bà Nguyễn Thị Thu chia sẻ trên chuyên trang Công an Đà Nẵng.

    Chiếc túi mà bà Thu đánh rơi. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

    Chiếc túi mà bà Thu đánh rơi. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

    Theo anh Nguyễn Sỹ Thái, vào ngày 31/5 trong quá trình dọn dẹp tại quán cà phê Ven Đô anh có nhặt được 1 túi xách. Nghĩ là của khách đến uống cà phê bỏ quên nên tôi đưa vào cất. Sau khi thấy lực lượng Công an đến hỏi tôi đã bàn giao cho Công an thị trấn Ea T’ling để trao trả cho người đánh rơi.

    Với nghĩa cử cao đẹp và mang đậm tính nhân văn này, Công an thị trấn Ea T’ling đã đề xuất Chủ tịch UBND thị trấn tuyên dương và khen thưởng cho hành động đẹp của anh Nguyễn Sỹ Thái.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nhat-uoc-tui-ay-tien-mat-nam-thanh-nien-tra-lai-cho-nguoi-anh-mat-a429659.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan