+Aa-
    Zalo

    Bé trai tử vong sau khi nhặt được khẩu súng đã lên đạn ở nhà

    (ĐS&PL) - Cảnh sát bang Michigan (Mỹ) xác nhận một trường hợp bé trai 2 tuổi đã tử vong sau khi dùng khẩu súng đã lên đạn ở nhà bắn vào người mình.

    New York Post đưa tin, vụ việc thương tâm xảy ra vào lúc 18h ngày 11/6 (theo giờ địa phương) tại thị trấn Howell (bang Michigan, Mỹ). Nạn nhân được xác định là một bé trai 2 tuổi đã tự bắn chính mình bằng một khẩu súng đã lên đạn nhặt được trong nhà.

    nhat duoc khau sung da len dan o nha be trai vo tinh tu ban chinh minh
    Cảnh sát có mặt tại hiện trường vụ việc. Ản: ABC News

    “Chúng tôi nhận được báo cáo rằng một đứa trẻ hơn 2 tuổi tiếp cận được với một khẩu súng đã lên đạn và vô tình nổ súng”, Sở cảnh sát Howell cho biết.

    Ngay sau khi vụ việc xảy ra, nạn nhân đã được đưa đến bệnh viện địa phương để chữa trị nhưng đã không thể qua khỏi. Các nhà chức trách hiện vẫn đang điều tra và chưa đưa ra bất kỳ thông tin nào khác về vụ việc.

    Theo Everytown for Gun Safety – một tổ chức phi lợi nhuận chống bạo lực súng đạn, các sự cố liên quan đến việc trẻ em sử dụng súng không an toàn đang xảy ra ngày càng nhiều tại Mỹ.

    Cụ thể, có khoảng 4,6 triệu trẻ em Mỹ đang sống trong điều kiện có ít nhất một khẩu súng không khóa và đã nạp đạn trong nhà. Từ năm 2015 đến năm 2022, ít nhất 895 trẻ em dưới 5 tuổi và trẻ mẫu giáo đã dùng súng tự bắn mình hoặc người khác, làm bị thương hoặc lấy mạng ít nhất 933 trẻ em.

    Vụ nổ súng ở Howell xảy ra chưa đầy 2 tháng sau khi Thống đốc Michigan Gretchen Whitmer ký các dự luật yêu cầu cầu tất cả công dân của bang phải thực hiện kiểm tra lý lịch phổ quát trước khi mua súng. Các chủ sở hữu súng cũng được yêu cầu phải cất giữ an toàn tất cả súng và đạn dược khi ở gần trẻ vị thành niên.

    Phương Uyên (Theo New York Post và ABC News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhat-duoc-khau-sung-da-len-dan-o-nha-be-trai-vo-tinh-tu-ban-chinh-minh-a578767.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan