+Aa-
    Zalo

    “Nhặt được” bé trai chưa cắt rốn trước cổng nhà

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Tối ngày 16/11, bé trai sơ sinh người nhem nhuốc máu, bụng còn dây rốn được ông Thạch phát hiện trước cổng nhà ông Thạch thuộc xã Xuân Liên (Nghi Xuân, Hà Tĩnh).

    (ĐSPL) – Tối ngày 16/11, bé trai sơ sinh người nhem nhuốc máu, bụng còn dây rốn được ông Thạch phát hiện trước cổng nhà ông Thạch thuộc xã Xuân Liên (Nghi Xuân, Hà Tĩnh).

    Hiện cháu bé đang được gia đình ông Thạch chăm sóc. - Ảnh: Tiền Phong

    Vnexpress đưa tin, khoảng 0h ngày 16/11, ông Hồ Đức Thạch (59 tuổi, trú xã Xuân Liên) trên đường từ nhà hàng xóm về tới cổng nhà mình thì phát hiện chiếc túi màu trắng. Mở ra xem, ông thấy bên trong là bé trai sơ sinh đỏ hỏn, còn nguyên dây rốn.

    "Cháu bé nặng khoảng 3 kg, trông rất yếu, rốn chưa được cắt", ông Thạch kể và cho hay sau đó đã cùng vợ mặc quần áo cho bé rồi đưa đến trạm y tế xã Xuân Liên cắt rốn, kiểm tra sức khỏe.

    Ông Hoàng Ngọc Thắm, Chủ tịch xã Xuân Liên cho biết bé trai được xác định bị bỏ rơi sau khi mới sinh. Được thăm khám kịp thời, sức khỏe bé đã tốt lên.

    "Chúng tôi đang làm thủ tục khai sinh và đặt tên cho cháu bé. Mấy ngày qua chưa có người thân đến nhận, hiện một phụ nữ hiếm muộn trú cùng xã có nguyện vọng nuôi nên chính quyền tạm thời bàn giao bé trai cho gia đình này chăm sóc", ông Thắm nói.

    Theo Tiền Phong, thông tin từ chính quyền xã Xuân Liên cho biết, chính quyền địa phương đã thông báo rộng rãi sự việc nhưng đến thời điểm hiện tại vẫn chưa tìm được người thân của cháu bé.

    Hiện cháu bé đang được giao cho gia đình ông Thạch chăm sóc.

    GIA BẢO(Tổng hợp)

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]jMz8RUkwGN[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhat-duoc-be-trai-chua-cat-ron-truoc-cong-nha-a120409.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.