+Aa-
    Zalo

    Nhát dao oan nghiệt cắt đứt tình bạn hơn ba thập kỷ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Vốn là chỗ thân tình hàng chục năm, thời gian gần đây, giữa đôi bạn này lại xảy ra bất đồng trong kinh doanh dẫn đến mâu thuẫn gay gắt. Trong lúc thiếu kiềm chế,

    (ĐSPL) - Vốn là chỗ thân tình hàng chục năm, thời gian gần đây, giữa đôi bạn này lại xảy ra bất đồng trong kinh doanh dẫn đến mâu thuẫn gay gắt. Trong lúc thiếu kiềm chế, Thế vung dao đâm ông Tr. thiệt mạng tại chỗ.

    Mặc dù hung thủ gây án đã bị bắt ngay sau đó, nhưng nỗi đau của cả hai gia đình thì không gì bù đắp được.

    Nhát dao dứt tình bằng hữu

    Những ngày vừa qua, người dân TP.Cần Thơ và các tỉnh lân cận không ngớt lời bàn tán xôn xao về vụ án mạng kinh hoàng vừa xảy ra tại phường Thới Thuận (quận Thốt Nốt, TP.Cần Thơ). Người dân nơi đây không khỏi giật mình và tự đặt ra khá nhiều câu hỏi về nguyên nhân dẫn tới án mạng bởi hung thủ và nạn nhân vốn là đôi bạn thân nhau hàng chục năm trời.

    Gia đình nạn nhân tổ chức tang lễ cho người xấu số.

    Ngày 25/2, PV báo Đời sống và Pháp luật có mặt tại hiện trường vụ án. Theo điều tra ban đầu, được biết trước đó, ông Nguyễn Văn Tr. (tự Ba Tr., SN 1950, ngụ khu vực Thới An 3, phường Thuận An, quận Thốt Nốt, TP.Cần Thơ) cùng nhau hùn vốn làm ăn với Lê Minh Thế (tự Hoàng Thanh, SN 1965, ngụ tổ 6, khu vực Thới Thạnh 1, phường Thới Thuận, quận Thốt Nốt) nhưng việc kinh doanh thua lỗ.

    Do thu chi không rõ ràng, Thế yêu cầu rút vốn nên cả hai xảy ra mâu thuẫn gay gắt. Mỗi khi uống rượu, Thế liền lấy điện thoại ra gọi chửi mắng ông Tr.. Nhiều lần bị chửi như vậy, nên mỗi khi Thế gọi đến, ông Tr. đều không nghe máy.

    Đến trưa 20/2 (mùng 2 Tết), Thế đến quán Đợi (gần nhà ông Tr.) ngồi nhậu cùng với người bạn là Nguyễn Thành Khang. Tại đây, Thế gọi 4 cuộc điện thoại mời ông Tr. đến nhậu, nhưng ông này không bắt máy. Lập tức Thế thuê xe ôm đến tận nhà, mời ông Tr. ra nhậu nhưng bị từ chối khiến Thế bực tức. Trên đường chở ông Khang về, Thế ghé vào chợ mua hai con dao Thái Lan giấu trong người, rồi quay lại nhà ông Tr. tính chuyện.

    Đến nơi, phát hiện ông Tr. đang nằm võng, Thế tiến tới, rút dao đâm một nhát xuyên thấu vào tay phải, khiến ông Tr. bất tỉnh. Gây án xong, Thế tháo chạy nhưng bị người dân và công an bắt giữ. Tại cơ quan công an, Thế thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

    Ông Tr. được mọi người đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng đến 17h20 cùng ngày thì tử vong. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, nạn nhân Tr. tử vong do mất máu cấp sau khi đứt rời động mạch và tĩnh mạch cánh tay.

    Anh Nguyễn Hoàng Ph. (SN 1979, con trai của ông Tr.) bùi ngùi nói: “Cha tôi mất là nỗi đau quá lớn, nhưng mấy ngày qua, gia đình chúng tôi vẫn chưa thấy gia đình ông Thế đến chia buồn, thăm hỏi. Trong thời gian tới, gia đình tôi sẽ bàn bạc, thống nhất và gửi đơn đề nghị khởi tố đến cơ quan CSĐT về vụ việc này”.

    Được biết, ông Tr. có 5 người con đều đã trưởng thành và có gia đình riêng, cuộc sống cũng tạm ổn. Thượng úy Hà Anh Tuấn, công an khu vực Thới An 3, phường Thuận An (quận Thốt Nốt) nhận xét: “Tại địa phương, nạn nhân Tr. sống bằng nghề kinh doanh từ nhiều năm nay và luôn chấp hành các quy định của pháp luật. Tuy nhiên, nguyên nhân do đâu khiến ông Tr. bị đâm thiệt mạng thì tôi cũng chưa rõ”.

    Giết người vì mâu thuẫn tiền bạc?

    PV tìm đến nhà đối tượng Thế ở phường Thới Thuận. Bà Đặng Thị Thanh (SN 1964, vợ Thế) không giấu được sự buồn bã khi ra tiếp khách. Biết PV đến tìm hiểu thông tin, bà Thanh kể: “Đau đớn lắm chú à, chồng tôi đã bị bắt về tội giết người. Giờ đây tôi và ba đứa con gái không biết phải sống tiếp như thế nào. Tôi vừa qua cơn thập tử nhất sinh vì khối u ở trong não, làm sao đủ sức cưu mang con trẻ chứ?”.

    “Trong mấy tháng gần đây, cứ mỗi lần uống rượu là chồng tôi lại bực tức gọi điện thoại cho ông Tr. trách cứ về chuyện tiền bạc, nợ nần, sau đó la mắng ỏm tỏi. Tôi bảo nếu cần thiết thì nhờ cơ quan chức năng can thiệp, chứ gây nhau làm gì, vậy mà ông ấy không nghe nên giờ mới vướng vào vòng lao lý...”, bà Thanh xót xa nói.

    Gạt đi những giọt nước mắt, bà Thanh chia sẻ tiếp: “Từ ngày tôi lâm trọng bệnh, tốn rất nhiều tiền chạy chữa thuốc thang nên tất cả tài sản trong nhà đều giao lại hết cho chồng tôi quản lý. Cũng từ đây, chồng tôi kinh doanh hùn vốn làm ăn với ông Tr., nghe nói bị thua lỗ triền miên. Cũng qua lời chồng tôi nói, tôi được biết chồng tôi cho ông Tr. mượn tiền để kinh doanh nhưng không đòi lại được, dẫn đến mâu thuẫn gay gắt. Có lẽ từ chuyện nợ nần này khiến chồng tôi tức giận, thiếu nghĩ suy nên mới gây ra trọng tội. Tôi chỉ mong các cơ quan pháp luật điều tra làm rõ, đâu là nguyên nhân dẫn đến sự việc đau lòng này. Xót xa hơn khi chồng tôi và ông Tr. vốn là bạn thân của nhau hơn 30 năm qua”.

    Bà Thanh đau buồn trò chuyện cùng PV.

    Cụ Trần Bạch Ánh Sáng (SN 1937, mẹ đối tượng Thế) bật khóc nói: “Con tôi hiền lắm mà, tại sao lại như vậy chứ, chắc có mâu thuẫn gì đó lớn lắm nên con tôi mới mất hết lý trí làm liều. Giờ Thế bị bắt rồi, tôi chỉ trông chờ vào sự công tâm của pháp luật để con tôi có cơ hội làm lại cuộc đời mà lo cho vợ con”.

    Hay tin đôi bạn dứt tình nhau bằng những nhát dao oan nghiệt, xóm làng không khỏi bất ngờ, đau xót. Ông Nguyễn Văn Mót (SN 1968, người bán vé số quanh khu vực) bày tỏ: “Ở đây ai cũng biết ông Thế vốn hiền lành, chuyên làm từ thiện giúp đời. Mặc dù ông Thế có nhà cao cửa rộng nhưng ông ấy sống rất dân dã, được lòng mọi người. Hay tin ông Thế bị bắt vì tội giết người, ai ai cũng bất ngờ”.

    Thượng úy Nguyễn Phụng Nhân, Công an phường Thới Thuận (quận Thốt Nốt) cho biết: “Tại địa phương, ông Thế luôn chấp hành các quy định của pháp luật. Vụ việc xảy ra khiến chính quyền địa phương cũng rất bất ngờ”.

    Bà Trương Thị Nghiệm, Chủ tịch UBND phường Thới Thuận cho biết: “Hộ gia đình ông Thế luôn tích cực đóng góp các quỹ từ thiện tại địa phương. Vợ ông Thế là bà Đặng Thị Thanh, hiện đang đảm trách chức Trạm trưởng Y tế phường. Khi hay tin ông Thế bị bắt giữ, đại diện chính quyền địa phương cũng đã đến gia đình động viên, chia sẻ, giúp bà Thanh sớm ổn định tinh thần để chăm lo các con nhỏ đang tuổi đến trường”.

    Được biết, gia đình đối tượng Thế sống bằng nghề nuôi cá, tuy nhiên những năm gần đây bị thua lỗ nặng. Ở nhà, vợ Thế mở thêm quầy kinh doanh đại lý vé số để mưu sinh và nuôi các con ăn học. Chuyện Thế giết người và bị bắt, khiến mọi người đều bàng hoàng và tiếc cho hành động nóng giận nhất thời mất hết lý trí của Thế...

    Đã bắt tạm giam đối tượng gây án

    Ngày 25/2, cơ quan CSĐT Công an TP.Cần Thơ cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với đối tượng Lê Minh Thế để điều tra làm rõ hành vi giết người. Hiện, vụ việc đang được tiếp tục điều tra.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhat-dao-oan-nghiet-cat-dut-tinh-ban-hon-ba-thap-ky-a85425.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.