+Aa-
    Zalo

    Nhật Bản: Thành lập nhóm điều tra UFO

    (ĐS&PL) - Liên đoàn Điều tra Vật thể bay Không xác định vì An ninh Nhật Bản (Liên đoàn điều tra UFO) sẽ được chính thức thành lập vào đầu tháng 6 tới.

    Một nhóm chính trị gia cấp cao của Nhật Bản, bao gồm ứng cử viên tiềm năng cho vị trí Thủ tướng Nhật, đã cùng thành lập một cơ quan điều tra về UFO. Mục đích của cơ quan này là nghiên cứu một cách chính thức các hiện tượng có liên quan đến UFO.

    Trong kỳ họp vào ngày 6/6 của Quốc hội Nhật Bản, Liên đoàn Điều tra Vật thể bay Không xác định vì An ninh Nhật Bản (Liên đoàn điều tra UFO) sẽ được chính thức thành lập.

    Bức tượng mô tả hình ảnh người ngoài hành tinh ở quận Iinomachi, Fukushima. Ảnh: Twitter

    Bức tượng mô tả hình ảnh người ngoài hành tinh ở quận Iinomachi, Fukushima. Ảnh: Twitter

    Các thành viên đứng đầu của liên đoàn gồm: ông Koizumi Shinjiro, nguyên Bộ trưởng Môi trường Nhật Bản và là ứng cử viên tiềm năng cho vị trí thủ tướng Nhật Bản; ông Hamada Yasukazu, nguyên Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản và là thành viên lãnh đạo của đảng Dân chủ Tự do cầm quyền Nhật Bản; ông Kei Endo, chủ tịch đảng Phục hồi Nhật Bản; Yoshiharu Asakawa, đại biểu quốc hội.

    Tại họp báo công bố thành lập, hai chính trị gia Endo và Asakawa còn tuyên bố bản thân đã nhìn thấy UFO ngoài đời thực.

    Nhóm này cho biết họ sẽ thúc đẩy chính phủ theo dõi và điều tra dữ liệu UAP, cũng như chia sẻ thông tin với Mỹ. Tuyên bố thành lập nhóm cho biết UAP có thể là vũ khí hoặc máy bay không người lái (UAV) do thám sử dụng các công nghệ tiên tiến chưa được biết đến, khiến chúng trở thành mối đe dọa tiềm tàng lớn đối với an ninh quốc gia.

    Việc thành lập một nhóm liên đảng đã được Trung tâm Tình báo ngoài Trái đất Nhật Bản (JCETI) hoan nghênh. Trung tâm này đã đề nghị chia sẻ thông tin hơn một thập kỷ nghiên cứu với các chính trị gia.

    Các câu hỏi về UFO trên bầu trời Nhật Bản xuất hiện vào tháng 4/2020, khi Bộ trưởng Quốc phòng lúc đó là ông Taro Kono phủ nhận việc các phi công quân sự Nhật Bản chạm trán với tàu vũ trụ của người ngoài hành tinh. Ông Kono trả lời các câu hỏi sau khi Bộ Quốc phòng Mỹ công bố đoạn phim do các phi công Hải quân Mỹ quay, được cho là có hình ảnh cuộc chạm trán như vậy.

    Nhật Bản nổi tiếng là điểm nóng của các vụ nhìn thấy UFO. “Quả cầu xanh nhấp nháy” được báo cáo xuất hiện trên bầu trời Niigata vào tháng 11/2016, “10 quả cầu trắng” bay lơ lửng trên Osaka vào tháng 7/2015 và “ánh sáng bí ẩn” được hàng chục người nhìn thấy ở Okinawa vào tháng 1/2014.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nhat-ban-thanh-lap-nhom-ieu-tra-ufo-a428951.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan