+Aa-
    Zalo

    Nhật Bản sắp đăng quảng cáo lên mặt trăng vào năm 2020?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Từ năm 2020, xem quảng cáo ngay trên mặt trăng sẽ không còn nằm trong các bộ phim viễn tưởng.

    Từ năm 2020, xem quảng cáo ngay trên mặt trăng sẽ không còn nằm trong các bộ phim viễn tưởng.

    Ispace là một công ty khởi nghiệp non trẻ của Nhật Bản nhưng đã kêu gọi được một số vốn đầu tư đáng nể lên tới 90 triệu USD để nghiên cứu và thiết kế loại vệ tinh mới được cho rằng sẽ thay đổi hoàn toàn nền quảng cáo hiện nay.

    Theo kế hoạch được công bố, một tàu vũ trụ sẽ được phóng vào quỹ đạo mặt trăng vào năm 2019 và hạ cánh vào năm 2020. Sau đó, Ispace cung cấp dịch vụ đăng các hình ảnh quảng cáo lên mặt trăng cho các công ty và thương hiệu có nhu cầu.

    Mô hình tàu vũ trụ của Ispace - Ảnh: The DailyMail

    Ispace cho biết hệ thống này có kết cấu cơ bản như một máy chiếu cỡ lớn, sẽ phóng các hình ảnh lên mặt trăng và chiếu xuống trái đất với độ phân giải cao.

    Công ty có trụ sở tại Tokyo này được hỗ trợ bởi một số doanh nghiệp lớn nhất của Nhật Bản như hãng hàng không Japan Airlines và mạng lưới truyền hình Tokyo Broadcasting System Holdings.

    Bước đầu, số tiền dầu tư dành cho việc phát triển công nghệ thăm dò không gian vũ trụ để khám phá bề mặt và điều kiện khí hậu trên mặt trăng, nhằm thiết kế các linh kiện phù hợp nhất.

    Ispace cho biết các dịch vụ ban đầu của họ là gắn các logo của công ty vào tàu vũ trụ và tàu quỹ đạo thăm dò mặt trăng của công ty, giống như một chiếc xe công thức 1 gắn cờ của nhà quảng cáo phía sau.

    Ông Takeshi Hakamada - giám đốc điều hành Ispace phát biểu tại một cuộc họp báo ở Tokyo: "Con người không hướng đến các ngôi sao để trở thành người nghèo và đó là lý do tại sao việc tạo ra một nền kinh tế ngoài vũ trụ lại quan trọng”.

    Hiện nay, một số nhà nghiên cứu phương Tây cho rằng công nghệ mới này sẽ còn tốn hàng thập kỷ để có thể áp dụng và chỉ khiến các vấn đề về bảo vệ môi trường và thiên nhiên thêm phức tạp trong khi con người đã cảm thấy quá thừa quảng cáo.

    Thu Phương(Theo TheDailyMail)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhat-ban-sap-dang-quang-cao-len-mat-trang-vao-nam-2020-a212903.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan