+Aa-
    Zalo

    Nhật Bản phát hiện mỏ dầu khí mới ngoài khơi Việt Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Công ty Idemitsu Kosan Nhật Bản ngày 21/8 thông báo tìm thấy dầu và khí đốt tại giếng thăm dò thứ 4 ở các lô số 05-1b và 05-1c ngoài khơi bờ biển Việt Nam.

    (ĐSPL) - Công ty Idemitsu Kosan Nhật Bản ngày 21/8 thông báo tìm thấy dầu và khí đốt tại giếng thăm dò thứ 4 ở các lô số 05-1b và 05-1c ngoài khơi bờ biển Việt Nam.
    Theo Reuters, công ty này xác nhận tìm thấy mỏ dầu khí mới dựa trên những đợt khoan thử nghiệm thực hiện hồi tháng 5 và tháng 8. Ngoài ra, công ty Idemitsu Kosan cũng phát hiện các mỏ dầu khí khác nằm trong 2 lô khoan thử nghiệm 05-1b và 05-1c
    Công ty Idemitsu cho biết sẽ tiếp tục tiến hành khảo sát một cách kỹ lưỡng hơn để xác định trữ lượng của mỏ dầu khí mới này.
    Nhật Bản tìm thấy mỏ dầu khí mới ngoài khơi Việt Nam

    Công ty Nhật Bản phát hiện thêm các mỏ dầu khí ngoài khơi Việt Nam (ảnh minh họa)

    Hiện Tập đoàn JX Nippon Oil & Energy đang tìm cách xây dựng các nhà máy lọc dầu và các trạm xăng tại Indonesia và Việt Nam. Trong thời điểm mức tiêu thụ nhiên liệu nội địa sút giảm mạnh. Đây được coi là dự án đầu tư chủ yếu đầu tiên trong lĩnh vực khai thác dầu bên ngoài Nhật Bản.
    Ngày 28/10/2004, công ty Nhật Bản đạt thỏa thuận hợp tác cùng Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam để khảo sát lô dầu khí 05-1b và 05-1c. Lần đầu tiên Idemitsu Kosan khoan thử lô dầu khí này là vào năm 2007 và kết thúc giai đoạn 1 vào năm 2008.
    Giai đoạn thăm dò thứ 2 được triển khai vào năm 2010 và giai đoạn 3 đã bắt đầu kể từ tháng 8/2012. Công ty Nhật Bản lần đầu tuyên bố phát hiện dấu vết của dầu khí tại nơi khảo sát vào tháng 6/2013.
    Công ty Idemitsu và Công ty khai thác dầu khí JX Nippon của Nhật Bản mỗi công ty sở hữu 35\% cổ phần tại các lô này, trong khi một công ty khác là Inpex Corp nắm giữ 30\%. 
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhat-ban-phat-hien-mo-dau-khi-moi-ngoai-khoi-viet-nam-a47482.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan