Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Itsunori Onodera |
V-22 Osprey là loại máy bay chiến đấu đa năng, có thể cất, hạ cánh thẳng đứng. Khi hạ cánh, nó còn có thể thực hiện thao tác giống như cách hạ cánh của máy bay cánh quạt thông thường.
“Chim ưng biển” V-22 Osprey chở được 24 binh sĩ cùng với 9.072 kg hàng hóa ở khoang trong. |
"Chim ưng biển" V-22 Osprey có thể hoạt động trên tàu, trên mặt đất và trong các nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn. |
“Chim ưng biển” V-22 Osprey chở được 24 binh sĩ cùng với 9.072 kg hàng hóa ở khoang trong, hoặc 6.804 kg hàng hóa khoang ngoài và có thể mang theo 32.500 lít nhiên liệu.
Nhờ trang bị hai động cơ АЕ1107С Liberty có tổng công suất 6.150 mã lực, V-22 Osprey có khả năng đạt tốc độ bay tối đa tới 510 km/giờ ở chế độ máy bay, 184 km/giờ ở chế độ trực thăng và có thể bay lên tới độ cao 7 km. Ngoài ra, V-22 còn có có thể chuyển đổi chế độ bay từ trực thăng sang máy bay phản lực cánh quạt của V-22 trong khoảng 16 giây.
“Chim ưng biển”có thể nạp 32.500 lít nhiên liệu và bay nhanh gấp hai lần trực thăng Sea Knight |
Một chiếc V-22 hiện mới chỉ được trang bị một súng máy M240, một súng nòng xoay đạn 7,62 ly và một tháp pháo gắn phía bụng để sử dụng trong các trường hợp chiến đấu.
Từ năm 2008, chương trình sản xuất V-22 Osprey đã ngốn khoảng 56 tỷ USD của chính phủ Mỹ và mỗi chiếc máy bay vận tải lên thẳng này có giá khoảng 100 triệu USD. Mỗi giờ bay, V-22 tiêu tốn 10.000 USD, trong khi trực thăng Sea Knight chỉ mất 4.600 USD.