+Aa-
    Zalo

    Nhật Bản bổ sung các biện pháp trừng phạt với Nga, đóng băng tài sản khoảng 400 người

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhật Bản mới đây đã tăng cường các biện pháp trừng phạt với Nga với quyết định phong tỏa tài sản của khoảng 400 người.

    Theo Thời báo Hoàn Cầu, ngày 12/4, Chính phủ Nhật Bản đã chính thức ra quyết định phong tỏa tài sản của khoảng 400 người, trong đó có hai con gái của Tổng thống Nga Vladimir Putin, như một biện pháp trừng phạt bổ sung nhằm vào Nga.

    nhat ban bo sung cac bien phap trung phat voi nga dong bang tai san khoang 400 nguoi 01
    Nhật Bản tăng cường các biện pháp trừng phạt với Nga. Ảnh minh họa

    Sau cuộc xung đột Nga và Ukraine, Nhật Bản đã tăng cường các biện pháp trừng phạt, từ việc loại bỏ Nga khỏi mạng thanh toán quốc tế SWIFT đến việc đóng băng tài sản của ngân hàng trung ương nước này.

    Tài sản của các quan chức Nga, giới tài phiệt, ngân hàng và các tổ chức khác cũng bị đóng băng, cùng với đó là lệnh cấm xuất khẩu công nghệ cao sang Nga cũng đã được đưa ra.

    Tuần trước, Nhật Bản, quốc gia nhập khẩu than lớn thứ ba thế giới, cho biết sẽ cấm nhập khẩu than từ Nga và áp đặt một loạt các biện pháp trừng phạt bổ sung, bao gồm đóng băng tài sản của hai ngân hàng lớn và mở rộng các biện pháp trừng phạt đối với các cá nhân.

    Trước đó, Nhật Bản cũng tuyên bố trục xuất 8 nhà ngoại giao và quan chức thương mại Nga.

    Nhật Bản cho biết sẽ phối hợp các động thái của Mỹ và các nước Châu Âu, sau khi G7 ra tuyên bố cam kết trừng phạt bổ sung với Nga nhằm đáp trả chiến dịch quân sự của nước này với Ukraine.

    Đáp lại một loạt lệnh trừng phạt từ phía Nhật Bản, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Zakharova tuyên bố Nhật Bản đang "leo thang trừng phạt chống Nga", đồng thời cho biết Moscow sẽ "xây dựng và thực hiện" các biện pháp đáp trả tương ứng đối với các hành động của Nhật Bản.

    Cuối tháng 3, Nga tuyên bố không có ý định tiếp tục đàm phán với Nhật Bản về Hiệp ước hòa bình do không có khả năng thảo luận để ký kết văn kiện cơ bản về quan hệ song phương với một quốc gia công khai giữ những lập trường “không thân thiện” và đang tìm cách làm tổn hại lợi ích của Nga.

    Phía Nga cũng cho biết họ cũng đang chấm dứt chế độ miễn thị thực cho người Nhật đến thăm các đảo tranh chấp mà Nga gọi là Nam Kuril còn Nhật Bản gọi là vùng Lãnh thổ phương Bắc, đồng thời rút khỏi các cuộc đàm phán về hoạt động kinh tế chung khu vực này.

    Hoa Vũ (Theo Thời báo Hoàn Cầu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhat-ban-bo-sung-cac-bien-phap-trung-phat-voi-nga-dong-bang-tai-san-khoang-400-nguoi-a533928.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan