+Aa-
    Zalo

    Nhập khẩu cây thông Noel thật từ Mỹ cung cấp cho “đại gia”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Thị trường cây thông Noel năm nay thêm sôi động do sự góp mặt của loại cây thông thật được nhập khẩu từ Mỹ.

    (ĐSPL) – Thị trường cây thông Noel năm nay thêm sôi động do sự góp mặt của loại cây thông thật được nhập khẩu từ Mỹ.

    Chỉ còn 3 tuần nữa là đến ngày Giáng sinh, các gia đình, cửa hàng hay trung tâm thương mại đã tiến hành trang trí. Thị trường Giáng sinh năm nay thêm phong phú bởi sự xuất hiện bởi cây thông thật nhập trực tiếp từ Oregon (Mỹ).


    Chia sẻ với Tri thức trực tuyến, chị Diệp, chủ cơ sở kinh doanh cây thông thật cho biết sau nhiều lần tham gia chương trình xúc tiến thương mại giữa Mỹ và Việt Nam, chị gặp chủ tịch Hiệp hội cây thông Hoa Kỳ và từ đó biết đến sản phẩm cây thông thật, chị quyết định nhập về kinh doanh.

    Ngoài ra, do các giống cây thông thật trong nước không có tán lá phù hợp để làm thông Giáng sinh, cũng như chưa có trang trại nào trồng các giống thông chuyên dùng để trang trí cho mùa lễ này nên thị trường gần như chưa xuất hiện sản phẩm này.

    “Nhiều người nước ngoài đã quen đón Giáng sinh bằng việc trang trí cây thông, nhưng khi đến Việt Nam họ lại không tìm được sản phẩm này. Vì vậy, tôi muốn mang không khí đậm chất Giáng sinh hơn về Việt Nam bằng cây thông thật đồng thời cung ứng cho người tiêu dùng sản phẩm thiên nhiên, không độc hại”, chị Diệp chia sẻ.

    Tuy nhiên, việc vận chuyển sản phẩm này hoàn toàn không dễ dàng.

    Để vận chuyển, thông được bó lại, đóng hộp gỗ và cho "ngủ đông" với nhiệt độ thấp trong 4 tuần để tàu chở đến Việt Nam.

    Tính đến lúc ra thị trường, mỗi cây thông có giá khoảng 3 – 5 triệu đồng, tùy vào chiều cao từ 1,8m đến 2,4m. Riêng một vài cây có chiều cao đến 3,7 mét được chị bán với số lượng hạn chế đến gần 18 triệu đồng, VnExpress cho biết.

    2 loại thông thật được nhập về là Nordmann-Fir và Noble-Fir từ bang Oregon (Mỹ).

    Nhà cung cấp cho biết, cây thông thật này có thể tươi trong 6 tuần. Hơn nữa, với ưu điểm là thân thiện môi trường, có hương thơm tự nhiên dễ chịu và không cần phải trang trí quá cầu kỳ để làm đẹp.

    Tuy giá không quá đắt nhưng do chỉ dùng được 1 lần nên khách hàng vẫn còn ngần ngại trước sản phẩm này. Vậy nhưng, nhà cung cấp vẫn lạc quan với kế hoạch mở rộng kinh doanh trong năm tới.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhap-khau-cay-thong-noel-that-tu-my-cung-cap-cho-dai-gia-a173261.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan