+Aa-
    Zalo

    Nhân viên y tế tự cắt chân sẽ điều trị tại bệnh viện tâm thần

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Dự kiến thứ 6 tuần này bệnh nhân K. sẽ được chuyển qua Bệnh viện Tâm thần TP Cần Thơ tiếp tục điều trị.

    (ĐSPL) - Dự kiến thứ 6 tuần này bệnh nhân K. sẽ được chuyển qua Bệnh viện Tâm thần TP Cần Thơ tiếp tục điều trị.

    Liên quan đến vụ nhân viên Bệnh viện đa khoa quận Cái Răng (TP Cần Thơ) tự cắt cụt chân, báo Dân trí dẫn lời bác sĩ Nguyễn Minh Nghiêm, Trưởng phòng Kế hoạch - Tổng hợp của Bệnh biện đa khoa Trung ương Cần Thơ cho biết: “Hiện tại bệnh nhân P.D.K tỉnh táo, tiếp xúc bình thường, mỏm cụt ở đùi trái đã khô, phổi trong, có biểu hiện rối loạn lo âu.

    Sáng nay (16/11) chúng tôi đã mời bác sĩ chuyên khoa Tâm thần của Bộ môn Tâm thần trường Đại học Y dược Cần Thơ và Giám đốc Bệnh viện Tâm thần qua cùng hội chẩn. Dự kiến thứ 6 tuần này bệnh nhân sẽ được chuyển qua Bệnh viện Tâm thần TP Cần Thơ tiếp tục điều trị”.

    Còn các bác sĩ ở bệnh viện Đa khoa quận Cái Răng cho biết, từ trước tới nay ông K. không có biểu hiện gì bất thường, trong công việc cũng như cuộc sống ông K. luôn nhiệt tình với mọi người, sống hòa nhã.

    Bệnh viện Đa khoa TƯ Cần Thơ - nơi điều trị cho bệnh nhân tự cắt chân mình - Ảnh: báo VTC News

    Như báo VTC News đưa tin trước đó, khoảng 17h ngày 10/11, ông K. chờ các đồng nghiệp trong khoa đi làm về hết rồi tự chốt cửa phòng 091 và đi tắm sạch sẽ.

    Sau đó, ông K. ngồi trên bồn cầu trong nhà vệ sinh, dùng các sợi dây thun do mình chuẩn bị sẵn buộc phần chân trái phía trên khớp gối lại rồi dùng một loại dao dùng trong ngành y tế cắt phần thịt tại khớp gối của mình và tháo rời phần chân trái từ đầu gối trở xuống.

    Sau khi tháo rời chân, K. đã tự nặn hết máu trong phần cơ thể bị cắt rời để không còn sử dụng, phục hồi lại được.

    Sau đó, K. buộc phần cơ thể bị cắt rời trở lại như ban đầu. Tuy nhiên, khi đứng dậy thì phần chân trái tháo rời bị rớt ra nên K. không đi ra ngoài được.

    Lúc đó, K. qua phòng kế bên lấy dây đai của bệnh nhân bỏ lại buộc đoạn chân của mình trở lại nhưng vẫn không được.

    K. đã mang phần chân trái tháo rời ra cất giấu vào ngăn tủ lạnh đầu giường và đi qua phòng 092 dùng điện thoại bàn nội bộ gọi điện báo tin giả rằng mình nằm ngủ say trong phòng thì bị người khác vào tháo khớp gối nhưng không hay biết để mọi người đưa đi cấp cứu điều trị.

    Sau khi nhận tin báo, lực lượng công an đã có mặt tại hiện trường để khám nghiệm.

    Qua làm việc với công an, ông K. cho biết mình mắc bệnh rối loạn nhân dạng toàn cơ thể từ nhỏ và khi bắt đầu học ngành y thì K. đã tự tìm hiểu về căn bệnh của mình thông qua mạng internet để tìm cách chữa trị.

    LINH CHI(Tổng hợp)
    Xem thêm video tại đây:
    [mecloud]kUpw3jrnAQ[/mecloud]


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-vien-y-te-tu-cat-chan-se-dieu-tri-tai-benh-vien-tam-than-a170362.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.