+Aa-
    Zalo

    Nhân viên trạm không lưu Pháp bất lực nhìn Airbus 320 gặp nạn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Đại diện Liên đoàn Không lưu quốc gia Pháp (SNCTA) cho biết, trạm kiểm soát không lưu nhìn thấy chiếc máy bay bị mất độ cao và lao xuống khu vực núi Alps.

    (ĐSPL) - Ông Roger Rousseau, thư ký Liên đoàn Không lưu quốc gia Pháp (SNCTA) cho biết, trạm kiểm soát không lưu nhìn thấy chiếc máy bay bị mất độ cao và lao xuống khu vực núi Alps.

    Hai nhân viên của trạm đã thực hiện các cuộc gọi khẩn cấp tới phi công chiếc Airbus 320 nhưng không thấy hồi âm. Sau cú sốc tâm lý quá lớn, họ đang được điều trị và có người thay thế công việc của họ.

    Trung tâm kiểm soát không lưu Aix-en-Provence đưa ra cảnh báo nguy hiểm lúc 10 giờ 47 phút khi chứng kiến máy bay lao xuống với vận tốc chóng mặt. Phát ngôn viên Cơ quan Hàng không Dân dụng Pháp (DGAC) Eric Heraud nói rằng trung tâm bị mất liên lạc với phi công sau khi máy bay đạt độ cao an toàn chưa tới 10 phút.

    nhan-vien-tram-khong-luu-bat-luc-nhin-airbus-320-gap-nan-1

    Biểu đồ cho thấy 4U 9525 hạ độ cao đột ngột (đường màu xanh). Đường màu đỏ chỉ  tốc độ của máy bay.

    “Khi nhân viên không lưu phát hiện máy bay mất độ cao, anh ta yêu cầu phi công chuyển hướng vì còn một số máy bay khác đang ở dưới chiếc Airbus 320. Một phi công không bao giờ tự động thay đổi độ cao, trừ khi gặp vấn đề. Khi bạn nhìn thấy máy bay biến mất khỏi màn hình kiểm soát, chắc chắn nó không thể tránh khỏi một vụ tai nạn. Người nhìn thấy sẽ bị sốc nặng”, ông Rousseau kể lại.

    Xem video: Vụ máy bay Đức bị rơi ở Pháp.

    Hai nhân viên điều khiển không lưu chứng kiến chiếc máy bay rơi xuống đã được thay thế ngay sau vụ tai nạn xảy ra và đang được điều trị tâm lý.

    Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve mới đây cho biết, mọi giả thuyết về nguyên nhân máy bay gặp nạn đang được điều tra, trong đó khó có khả năng đã xảy ra một vụ khủng bố.

    Ngoài ra, ông Cazeneuve cho biết hộp đen được tìm thấy đã bị hư hỏng ít nhiều, tuy nhiên các điều tra viên vẫn có thể thu thập được một số thông tin hữu ích từ nó.

    nhan-vien-tram-khong-luu-bat-luc-nhin-airbus-320-gap-nan-2

    Một trong những bức ảnh đầu tiên về hiện trường cho thấy một trực thăng lượn vòng bên trên sườn núi với nhiều mảnh vỡ nhỏ.

    Chesley Sullenberger - phi công hãng US Airways đáp thành công 1 chiếc Airbus 320 xuống sông Hudson ở New York hồi năm 2009 - đã trả lời phỏng vấn của Sky News Australia về vụ tai nạn của máy bay Germanwings.

    Nói về "8 phút im lặng" từ buồng lái máy bay trước khi đâm vào dãy Alps, Sullenberger cho biết hai phi công có thể đang tập trung khắc phục các vấn đề của máy bay.

    "Phi công phải bảo đảm máy bay bay ổn định, rồi sau đó mới tính đến chuyện liên lạc được" - Sullenberger nói.

    Chesley Sullenberger thêm rằng, con số thống kê của chuyến bay này cho thấy nó rất an toàn, nhưng cho biết những "vấn đề không lường trước được" như thiếu áp lực trong cabin hay khói lửa trong máy bay đều có thể khiến phi công buộc phải hạ độ cao.

    YÊN YÊN (Tổng hợp)

    Xem thêm clip: Máy bay AirAsia QZ8501 chở 162 người mất tích bí ẩn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-vien-tram-khong-luu-phap-bat-luc-nhin-airbus-320-gap-nan-a88578.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan