+Aa-
    Zalo

    Nhân viên ngân hàng kể lại giây phút đối mặt với tên cướp bịt mặt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - “Tên cướp đưa 2 cái giỏ cho em rồi kêu để tiền vô. Hắn khống chế tất cả các anh em trong phòng luôn và chĩa họng súng vô từng người” - nhân viên ngân hàng Vietcombank chi

    “Tên cướp đưa 2 cái giỏ cho em rồi kêu để tiền vô. Hắn khống chế tất cả các anh em trong phòng luôn và chĩa họng súng vô từng người” - nhân viên ngân hàng Vietcombank chi nhánh thị xã Duyên Hải, Trà Vinh kể lại phút đối mặt với tên cướp.

    Báo Công an nhân dân dẫn lời anh Huỳnh Thanh Sang, nhân viên ngân hàng Vietcombank chi nhánh thị xã Duyên Hải, Trà Vinh - người đối mặt trực tiếp với tên cướp, khi bị chĩa họng súng vào người buộc phải giao tiền kể lại, lúc anh đang ở quầy giao dịch số 1 thì cướp đẩy cửa bước vào. Nghi phạm chĩa súng vào người nạn nhân rồi hô lớn: “Cướp ngân hàng đây, cướp ngân hàng đây”.

    “Hắn đưa 2 cái giỏ cho em rồi kêu để tiền vô. Hắn khống chế tất cả các anh em trong phòng luôn và chĩa họng súng vô từng người”, anh Sang kể lại.

    Theo lời anh Sang, sau khi đưa tiền cho tên cướp, các nhân viên bị yêu cầu vô kho rồi đóng cửa lại. Còn tên cướp, ra đề xe chạy. Lúc này, mọi người mới đuổi theo nhưng mất dấu.

    Liên quan đến vụ việc, báo Tuổi trẻ dẫn lời anh Huỳnh Tấn Kiệt, 25 tuổi, nhân viên giao hàng cho một đại lý bia gần hiện trường vụ cướp, kể lại: khoảng 16h30 ngày 26/4, khi anh đang trong kho hàng đi ra thì nghe tiếng hô cướp.

    Anh Huỳnh Tấn Kiệt - nhân chứng kể lại việc đuổi theo tên cướp - Ảnh: Dân Trí

    “Tiếng hô nhỏ, yếu ớt nên tôi cũng không vội vì nghĩ ai đùa. Khi nhìn thấy có người chạy xe máy ngang, phía sau có nhân viên ngân hàng hô hoán tôi lại nghĩ là một vụ cướp xe máy”, anh Kiệt kể.

    Theo anh Kiệt, tên cướp chạy xe máy Sirius đen đỏ, không biển số, trên người mặc áo khoác thùng thình, đeo khẩu trang kín mít và đội mũ bảo hiểm có kính chụp trước mặt nên không thể nhận dạng.

    Khi tên cướp chạy xe máy ngang qua anh Kiệt, chỉ cách khoảng 5m thì anh đuổi theo. Tuy nhiên, tên cướp vẫn không tỏ vẻ sợ hãi mà chạy khá chậm. Sau khi đánh một vòng trong khu dân cư, tên cướp chạy ra đường lớn thì anh Kiệt cũng bám sát.

    “Đến một công trình xây dựng, thấy đống gạch thẻ nên tôi lượm 2 viên gạch chọi tên cướp. Tên cướp cúi xuống né được viên gạch. Sau đó quay mặt lại nhìn chằm chằm vào tôi rồi chầm chậm phóng xe đi”, anh Kiệt nói.

    Sau đó, nhân viên ngân hàng dùng xe máy rượt theo nhưng không kịp.

    Báo Dân trí cũng dẫn lời bà Cao Thị Bé, làm nghề phụ hồ (lán trại đối diện ngân hàng – PV) cho biết: “Chiều 26/4, tôi đi ra hiệu thuốc tây mua thuốc trên đường về thì thấy nhóm người đuổi theo tên cướp. Tôi phải cho xe dừng lại vì sợ bị ném gạch trúng. Do người truy đổi chạy bộ nên tên cướp đã tẩu thoát về hướng Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải”.

    Vietcombank đã mua bảo hiểm đầy đủ theo quy định nội bộ của ngân hàng

    Liên quan đến vụ việc, báo Vietnamplus dẫn nguồn thông tin từ Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) cho biết, vào khoảng 16h25 ngày 26/4, tại phòng giao dịch Duyên Hải thuộc chi nhánh Vietcombank Trà Vinh (khóm 1, phường 1,thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh) đã xảy ra một vụ cướp ngân hàng.

    Một đối tượng đã bất ngờ xuất hiện tại phòng giao dịch Duyên Hải, sử dụng vũ khí (nghi là súng) đe dọa, uy hiếp các nhân viên tại phòng giao dịch và cướp đi một khoản tiền mặt gồm tiền đồng Việt Nam và ngoại tệ.

    Công an khám nghiệm, điều tra vụ cướp ngân hàng - Ảnh: CTV./ Tri thức trực tuyến

    Theo Vietcombank, vụ việc không xảy ra tổn thất về người. Đối với tài sản, Vietcombank đã mua bảo hiểm đầy đủ theo quy định nội bộ của ngân hàng nên vụ việc này Vietcombank cũng không bị tổn thất về tài chính.

    Hiện tại, Vietcombank chi nhánh Trà Vinh đang phối hợp với các cơ quan chức năng tại địa phương để cung cấp thông tin, phục vụ công tác điều tra, truy bắt đối tượng.

    Trong diễn biến có liên quan, theo thông tin trên báo Vnexpress, sáng 27/4, thượng tá Huỳnh Văn Khởi - Trưởng phòng Tham mưu, người phát ngôn Công an tỉnh Trà Vinh - cho biết đã thu giữ camera an ninh dài 90 giây ghi cảnh tên cướp dùng súng khống chế nhân viên Chi nhánh ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) ở thị xã Duyên Hải.

    Hình ảnh camera cho thấy, 16h20 ngày 26/4, một kẻ mặc áo khoác trùm đầu, bịt mặt móc súng khống chế 6 nhân viên (3 nữ, 3 nam), yêu cầu đưa tiền. Các nhân viên gom tiền bỏ vào túi, đưa cho hắn. Tên cướp sau đó lùa nhóm nhân viên vào trong góc rồi nhanh chóng tẩu thoát.

    "Do góc quay từ trên cao, tên cướp bịt mặt, nên chỉ thấy bộ dạng. Cơ quan điều tra đang phân tích camera để phác họa chân dung, thông báo rộng rãi đến công an các địa phương và kêu gọi người dân tố giác tội phạm", thượng tá Khởi nói.

    Hiện sự việc đang được cơ quan công an tích cực điều tra, làm rõ.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-vien-ngan-hang-ke-lai-giay-phut-doi-mat-voi-ten-cuop-bit-mat-a188521.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan