+Aa-
    Zalo

    Nhân viên bộ GTVT có kết quả âm tính với SARS-CoV-2: Người trong cuộc nói gì?

    (ĐS&PL) - Nhân viên Văn phòng bộ Giao thông Vận tải khẳng định, thông tin lan truyền trên mạng xã hội về việc dù biết mình là F2 của nguyên giám đốc Hacinco mắc COVID-19 nhưng vẫn đến trụ sở Bộ làm việc là hoàn toàn sai lệch.

    nhan vien bo giao thong van tai co ket qua am tinh voi sars cov 2 nguoi trong cuoc noi gi dspl 4
    Toàn bộ cán bộ, nhân viên bộ GTVT được ra về sau khi nhân viên nghi nhiễm COVID-19 có kết quả xét nghiệm âm tính. Ảnh: Vietnamnet 

    Liên quan đến vụ việc nhân viên Văn phòng bộ GTVT (Giao thông Vận tải) nghi ngờ mắc COVID-18, đến gần 22h ngày 18/5, Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, kết quả xét nghiệm PCR của anh T.V.T. (SN 1982), công chức bộ GTVT sau khi được xét nghiệm lại PCR đã cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

    Trước đó, vào sáng cùng ngày, ông T.V.T có biểu hiện rát họng và đã thông báo ngay tới lãnh đạo của cơ quan. Kết quả xét nghiệm nhanh cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2 nên được lấy mẫu xét nghiệm lại bằng phương pháp PCR.

    Về việc trên mạng xã hội lan truyền thông tin mắc COVID-19 khi đi chơi golf trong giờ làm việc, ông T. trả lời trên báo Giao Thông cho hay: "Thông tin trên không chính xác".

    Theo ông T., chiều ngày 12/5, sau khi hết giờ làm việc, ông rời trụ sở cơ quan bộ GTVT lúc 17h05 để đến sân golf Long Biên và tee off (bắt đầu chơi) từ lúc 17h30.

    “Trong quá trình chơi, tôi đều đeo khẩu trang, sát khuẩn tay bằng cồn theo quy định về phòng chống dịch COVID-19", ông T. nói và khẳng định, thông tin trên mạng xã hội cho rằng ông đi chơi golf trong giờ làm việc là hoàn toàn không chính xác.

    Về thông tin lan truyền trên mạng xã hội, dù biết là F2 của nguyên giám đốc Hacinco mắc COVID nhưng vẫn đến trụ sở bộ GTVT làm việc, ông T.V.T cho rằng: "Thông tin này hoàn toàn sai lệch".

    “Ngày 17/5, sau khi có thông tin người chơi ở sân golf Long Biên vào ngày 12/5 nhiễm COVID-19, do cũng chơi ở sân đó vào ngày 12/5 nên tôi đã chủ động khai báo y tế và xin đi xét nghiệm, chứ tôi không phải F2 của nguyên giám đốc Hacinco hay F2, F3 của ai cả”, ông T. nói.

    “Hiện tôi vẫn đang cách ly tại bệnh viện 198 và thực hiện các quy định về cách ly tại chỗ theo yêu cầu của bệnh viện”, ông T. chia sẻ thêm.

    Liên quan đến sự việc, ngay sau khi có kết quả xét nghiệm chính thức, những người không tiếp xúc trực tiếp với anh T.V.T. đã được phép rời trụ sở trở về nhà.

    Trong chiều 18/5, bộ GTVT đã phun khử khuẩn toàn bộ cơ quan, đồng thời yêu cầu cán bộ, công chức, người lao động tại trụ sở Bộ tạm thời ở lại cơ quan cho đến khi có kết quả xét nghiệm chính thức của nhân viên nghi mắc COVID-19.

    nhan vien bo giao thong van tai co ket qua am tinh voi sars cov 2 nguoi trong cuoc noi gi dspl 9
    Lực lượng chức năng đang phun khử trùng tại bộ GTVT. Ảnh: Người Lao Động 

    Bộ đã chủ động rà soát, xác định các trường hợp có thể tiếp xúc (trực tiếp hoặc gián tiếp) với nhân viên trên để phân loại đối tượng và ngay trong tối 18/5 đã đề nghị Trung tâm CDC Hà Nội tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho các trường hợp có thể có liên quan.

    Bên cạnh đó, bộ GTVT cũng đã lên kịch bản sẵn sàng đảm bảo công tác khoanh vùng, dập dịch và đảm bảo mọi hoạt động của Bộ trong trường hợp nhân viên này dương tính.

    Bộ GTVT cho biết đã và sẽ tiếp tục thường xuyên chỉ đạo, quán triệt tới toàn bộ cán bộ, công chức, người lao động thuộc Bộ thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch theo quy định, chấp hành nguyên tắc 5K của bộ Y tế.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-vien-bo-gtvt-co-ket-qua-am-tinh-voi-sars-cov-2-nguoi-trong-cuoc-noi-gi-a501045.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Bộ GTVT thông tin chính thức về trường hợp nghi mắc COVID-19

    Bộ GTVT thông tin chính thức về trường hợp nghi mắc COVID-19

    Theo bộ Giao thông vận tải (GTVT), đơn vị đã chủ động cho phun khử khuẩn toàn bộ cơ quan, đồng thời có yêu cầu cán bộ, công chức, người lao động tại trụ sở Bộ tạm thời ở lại cơ quan cho đến khi có kết quả xét nghiệm chính thức của nhân viên nghi mắc COVID-19.