+Aa-
    Zalo

    Nhan sắc điển trai của thầy giáo Ngoại thương kiêm MC của VTV

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ít ai biết, chàng MC này vừa hoàn thành ước mơ đứng trên bục giảng của Đại học Ngoại Thương và đang sống với đam mê nghề giáo của mình.

    Còn rất trẻ nhưng MC Đỗ Ngọc Sơn khiến nhiều người ấn tượng bởi nụ cười dễ mến và sự năng động, hoạt bát trong công việc. Ít ai biết, chàng MC này vừa hoàn thành ước mơ đứng trên bục giảng của Đại học Ngoại Thương và đang sống với đam mê nghề giáo của mình.

    Ngay từ khi còn nhỏ, Đỗ Ngọc Sơn đã có ước mơ trở thành một MC truyền hình. Sơn quyết định theo học Ngoại Thương vì biết rằng đây là một môi trường năng động, sáng tạo. Tuy nhiên, chưa bao giờ Sơn nghĩ mình có thể trở thành MC vì sinh ra và lớn lên ở Nghệ An nên giọng nói rất khác so với giọng Hà Nội chuẩn.

    Ngay từ năm nhất, Sơn quyết tâm thi vào CLB MC và Thời trang của đại học Ngoại thương với mong muốn được thoả mãn niềm đam mê MC của mình. Cuối cùng, anh đã may mắn đỗ vào CLB và sau đó trở thành chủ tịch của CLB.

    Trong một lần tham gia casting MC của Đài THVN, Sơn đã được chọn làm MC cho chương trình “S Việt Nam” và “Bạn của nhà nông”. Sau đó, khi tốt nghiệp, Sơn tiếp tục được cộng tác với trung tâm Tin tức VTV24 trong chương trình “Góc nhìn thị trường” - Bản tin tài chính kinh doanh; MC chương trình “Bản tin thế hệ số”, “Cảm ơn cuộc đời” và gần đây nhất là “Sắc màu thời đại” phát sóng trên VTV3.

    MC điển trai Đỗ Ngọc Sơn.

    Để trở thành MC, đặc biệt là MC của Đài THVN, bản thân Sơn cũng gặp khó khăn trong việc tương tác với ống kính nhưng nhờ có sự chỉ dẫn và chỉ bảo của các anh chị, anh đã có thêm rất nhiều kinh nghiệm và kỹ năng quý báu. Sơn đã bỏ rất nhiều thời gian để luyện giọng chuẩn Hà Nội, có những buổi tối anh dành 2, 3 tiếng đồng hồ chỉ để ngồi đọc và luyện giọng nói chuẩn. 

    Chàng MC trẻ chia sẻ: "Khi dẫn chương trình, tôi nhận được rất nhiều ý kiến khen ngợi, tuy nhiên cũng có một vài sự góp ý về những sự chưa hoàn thiện trong câu từ và phong cách. Tôi sẽ lấy những lời khen ngợi làm động lực để phát huy kỹ năng của mình, còn đối với những sự góp ý, chỉnh sửa, tôi luôn ghi lại để lần sau dẫn tốt hơn.

    Ưu điểm khiến tôi tự tin nhất chính là nụ cười thân thiện và giọng nói truyền cảm. Tôi nghĩ một phần là vì từ bé tôi đã luôn luôn lạc quan, vui tươi, yêu đời và thân thiện, nên cười khá nhiều. Còn về giọng nói, tôi đã dành rất nhiều thời gian để luyện tập nên đó cũng là một điểm mạnh của bản thân".

    Đỗ Ngọc Sơn luôn nỗ lực để lên hình tự tin nhất.

    Khi ra trường, Đỗ Ngọc Sơn không muốn gò bó mình trong công việc MC mà còn muốn kết hợp thêm các công việc kinh doanh bên ngoài. Sơn đã thành lập công ty Truyền thông Sol Do với mục đích xây dựng chiến lược, cung cấp và đưa ra các giải pháp PR, marketing cho các doanh nghiệp, cá nhân.

    Đặc biệt, vì là một người làm việc trong lĩnh vực báo chí, truyền hình nên Đỗ Ngọc Sơn đã kết nối được rất nhiều các cơ quan thông tấn báo chí với các doanh nghiệp và cá nhân thực hiện nhiều chương trình hay và ý nghĩa.

    Anh chia sẻ: "Tôi nhận thấy các bạn trẻ thậm chí là những người đã đi làm đang còn thiếu kĩ năng giao tiếp, thuyết trình, tự tin trước đám đông cũng như còn nhiều hạn chế trong giọng nói, nên tôi mong muốn tạo ra môi trường để mọi người trau dồi và rèn luyện bản thân. Và sau một thời gian ấp ủ, tôi đã sáng lập nên trung tâm Đào tạo MC, giao tiếp, thuyết trình ST Lighthouse. Tôi cũng rất vui khi đã có rất nhiều học trò của mình tại ST Lighthouse đã trở thành những đồng nghiệp của mình tại Đài truyền hình và tự tin dẫn dắt nhiều chương trình lớn".

    Đỗ Ngọc Sơn hoàn thành được ước mơ đứng trên bục giảng của đại học Ngoại Thương. 

    Trong thời gian tới, Sơn sẽ tiếp tục công việc yêu thích của mình là MC truyền hình, phát thanh và sự kiện, cũng như điều hành công ty và tiếp tục quản lý, giảng dạy tại trung tâm. Ngoài ra, anh cũng rất may mắn khi vừa được ký hợp đồng làm việc tại viện Kinh tế và kinh doanh quốc tế - trường đại học Ngoại Thương và được truyền đạt những kiến thức, kinh nghiệm và kĩ năng của mình cho các bạn sinh viên.

    "Cuối cùng, tôi cũng hoàn thành được ước mơ đứng trên bục giảng của đại học Ngoại Thương và sống với đam mê nghề giáo của mình", Đỗ Ngọc Sơn tâm sự.

    Việt Hương

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-sac-dien-trai-cua-thay-giao-ngoai-thuong-kiem-mc-cua-vtv-a323933.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan