+Aa-
    Zalo

    Nhãn hàng lùm xùm với Trương Thế Vinh bị tố "đạo nhái" nhiều thiết kế nổi tiếng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Không chỉ quần áo, ngay cả các phụ kiện như balo, túi xách của nhãn hàng này cũng bị tố "đạo nhái" từ các thương hiệu nổi tiếng, thậm chí là giống hàng Trung Quốc.

    Không chỉ quần áo, ngay cả các phụ kiện như balo, túi xách của nhãn hàng này cũng bị tố "đạo nhái" từ các thương hiệu nổi tiếng, thậm chí là giống hàng Trung Quốc.

    Mới đây, ồn ào của nhãn hàng thời trang M. và nam diễn viên Trương Thế Vinh đã gây chú ý với cộng đồng mạng. Phía Trương Thế Vinh cho biết, nhãn hàng này đã sử dụng hình ảnh của anh để quảng cáo cho sản phẩm khi chưa xin phép. Trương Thế Vinh đã nhắn tin yêu cầu thương hiệu gỡ ảnh, đồng thời bồi thường 25 triệu đồng chi phí tổn thất về mặt hình ảnh cho anh.

    Hình ảnh Trương Thế Vinh mặc áo của thương hiệu M. Đây là chiếc áo anh được một người bạn tặng.

    Phía thương hiệu đã xin lỗi và đồng ý tháo gỡ hình ảnh, song lại khẳng định việc quảng cáo này là không sai vì lấy hình Trương Thế Vinh công khai trên mạng. Điều này đã vấp phải sự phản đối của nam diễn viên họ Trương. Anh không chấp nhận lời xin lỗi và yêu cầu được làm việc với người có trách nhiệm.

    Sau lùm xùm này, nhãn hàng M. bất ngờ bị cư dân mạng tố có nhiều thiết kế tương đồng tới 90% với các thương hiệu nổi tiếng khác như Moschino, Dior, Dsquared2...

    Chính chiếc áo mà Trương Thế Vinh mặc của nhãn hàng M. cũng được thấy xuất hiện nhiều mẫu thiết kế tương tự, chỉ khác nhau về màu sắc trên website bán hàng lớn nhất Trung Quốc.

    Thiết kế được cho là bản gốc thuộc về nhãn hiệu Moschino của Ý. Mẫu áo này từng được các nghệ sĩ trẻ trên thế giới chọn diện, trong đó có idol Kpop Baekhyun (EXO).

    Nhiều mẫu áo mà thương hiệu M. bán được tìm thấy trên trang bán hàng Trung Quốc.

    Loạt giày đến từ thương hiệu M. bị dân mạng "bóc phốt" đạo nhái. 

    Phản hồi về thông tin trên, Nukan Tùng Anh - chủ shop thời trang M. cho biết: "Trường hợp này không thể nói là giống 100% được vì sản phẩm khác độ sâu, độ dài đã là khác nhau rồi.

    Trong thời trang, việc thiết kế giống nhau là chuyện bình thường. Chẳng hạn, bạn sẽ thấy đồ của Zara giống với nhiều nhãn hiệu lớn khác. 

    Và bên tôi là brand bán quần áo, không phải nhà thiết kế".

    Được biết, trong một cuộc phỏng vấn với Bazaar Việt Nam từ năm 2016 khi chuyển hướng từ ca sĩ sang nhà thiết kế thời trang, giới thiệu về thương hiệu M. của mình, Tùng Anh đã nói: "Slogan của M. là “We do fashion like no other”, chúng tôi làm thời trang một cách hoàn toàn khác biệt. Đó là điều độc đáo nhất của chúng tôi.

    Chúng tôi minh chứng slogan của mình bằng cách luôn cập nhập những xu hướng thời trang mới nhất của thế giới và mix & match với những sáng tạo của riêng mình để phù hợp với vóc dáng và nhu cầu của người Việt Nam. Đó là niềm tự hào nhưng cũng là khó khăn tôi phải đối mặt mỗi ngày.

    Tôi tham gia vào M. khi M. đã là thương hiệu thời trang nam giới hàng đầu tại thị trường Việt Nam. Với vai trò thủ lĩnh sáng tạo, tôi vẫn phải duy trì vị trí của M. nhưng lại phải thể hiện được dấu ấn của mình để tạo sự khác biệt so với nhà thiết kế tiền nhiệm".

    Bởi vậy, lời giải thích về việc bị tố "đạo nhái" của Tùng Anh dường như chưa nhận được sự hài lòng từ cư dân mạng. Hiện shop M. liên tục nhận được đánh giá 1 sao tại fanpage trên Facebook. Hành động này đã kéo đánh giá của shop xuống còn 1,5 điểm và có nguy cơ giảm mạnh.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-hang-lum-xum-voi-truong-the-vinh-bi-to-dao-nhai-nhieu-thiet-ke-noi-tieng-a285909.html
    Sự kiện: Giải trí 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan