+Aa-
    Zalo

    Nhân chứng kể lại giây phút kinh hoàng khi nhà cổ sập

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Một số nhân chứng tại hiện trường vụ sập nhà cổ số 105-107 Trần Hưng Đạo, Hà Nội, cho biết họ may mắn thoát chết trong gang tấc.

    (ĐSPL) - Một số nhân chứng tại hiện trường vụ sập nhà cổ số 105-107 Trần Hưng Đạo, Hà Nội, cho biết họ may mắn thoát chết trong gang tấc.

    [mecloud]ms8Un2qoxa[/mecloud]

    Thông tin từ TTXVN, một nhân chứng tại hiện trường đã chạy thoát được ra ngoài trước khi tòa nhà sập hoàn toàn cho biết: Vụ việc diễn ra vào khoảng hơn 12 giờ 30 phút trưa nay (22/9), bắt đầu bằng tiếng nổ "như nổ mìn." Rất may gia đình của nhân chứng đều đã thoát ra khỏi tòa nhà cổ an toàn.

    Hiện trường vụ nhà cổ sập.

    Ghi nhận từ báo Dân Việt, khuôn mặt thất thần, ngồi bệt bên vỉa hè, bà Nguyễn Thị Liên, 55 tuổi, người thoát nạn sau vụ sập nhà kể lại.

    “Khi vào gần tới nơi, tôi thấy một tiếng rầm lớn vang lên, ngôi nhà đổ sập xuống, khói bụi mù mịt. Thấy vậy, tôi chạy ra phía con ngõ và vấp ngã nên bị thương nhẹ ở chân. Thời điểm xảy ra vụ sập nhà, tôi thấy có tiếng trẻ nhỏ kêu lớn mẹ ơi cứu con với”, bà Liên nhớ lại.

    Bà Trần Thị Sửu (thuê nhà sát với căn biệt thự bị sập) cũng là một trong những người may mắn thoát chết trong gang tấc, kể, khi đó bà cùng hai con đang ăn bữa trưa thì bất ngờ thấy bức tường bên cạnh sụp đổ, kèm theo đó là tiếng động rất lớn, trời đất tối tăm, bụi bay mù mịt.

    Bà không nhìn thấy gì xung quanh, chỉ nghe thấy tiếng 2 đứa con kêu gào. Rất may, bà Sửu chỉ bị xây xước nhẹ ở chân; các con bà cũng được bảo toàn tính mạng. Sau khoảng 30 phút ngồi trong đống đổ nát mịt mù, ba mẹ con bà Sửu đã được lực lượng cứu hộ đưa ra ngoài.

    Vào lúc 12h35 phút, cán bộ công nhân viên Ban QLDA Khu vực 1 (đơn vị đường sắt đang trực tiếp quản lý và sử dụng tòa nhà) phát hiện tường của tòa nhà bị nứt và đã báo cáo lãnh đạo kịp thời để tổ chức sơ tán toàn bộ cán bộ công nhân viên ra khỏi tòa nhà.

    Đến thời điểm 12h40 phút, toàn bộ tầng 2 tòa nhà bị sập đổ. Ban Quản lý dự án Đường sắt khu vực 1 đã lập tức liên lạc với các đơn vị liên quan (cứu thương, cứu hỏa, công an, điện lực) để tổ chức cứu hộ.

    Sau đó, lực lượng cứu hộ đã tổ chức cứu hộ hơn 10 người dân sống ở khu vực xung quanh ra khỏi khu vực tòa nhà bị đổ và kịp thời tổ chức đưa người bị thương đi cấp cứu.

    Cho tới thời điểm hiện tại, vụ sập nhà cổ ở số 107 Trần Hưng Đạo, Hà Nội đã làm 2 người chết và 6 người bị thương trong đó có 1 người bị thương nặng.

    Nguyên nhân bước đầu được xác định là do tòa nhà qua nhiều năm sử dụng đã xuống cấp và thời tiết mưa liên tục những ngày gần đây cũng khiến tòa nhà bị thấm nước, giảm khả năng chịu lực.


    [mecloud]FLUzCtW8Kf[/mecloud]

    Đức An (Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]DkmO1QTT0Y[/mecloud]


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-chung-ke-lai-giay-phut-kinh-hoang-khi-nha-co-sap-a111738.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.