+Aa-
    Zalo

    Nhân chứng chữa cháy ngôi nhà trên đường Lê Trọng Tấn: Chậm một chút là không thể cứu 5 người

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vụ hỏa hoạn thiêu rụi toàn bộ đồ đạc tại tầng trệt căn nhà, khiến 1 người tử vong và 5 người trong gia đình bị thương đã được tiếp tục cấp cứu tại bệnh viện.

    Vụ hỏa hoạn thiêu rụi toàn bộ đồ đạc tại tầng trệt căn nhà, khiến 1 người tử vong và 5 người trong gia đình bị thương đã được tiếp tục cấp cứu tại bệnh viện.

    Nếu chậm chân 1 chút, lực lương chức năng đã không thể cứu được những nạn nhân mắc kẹt trong đám cháy. Ảnh: Vnexpress

    Khoảng 7h sáng nay 31/5, một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng đã xảy ra tại một căn nhà 2 tầng trên đường Lê Trọng Tấn, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, TP.HCM.

    Các nhân chứng xung quanh kể lại, tiếng nổ lớn vang lên từ căn nhà hai tầng, hai mặt tiền trên đường Lê Trọng Tấn, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, làm người dân sống xung quanh hoảng hốt.

    Khoảng 5 phút sau, khói đen phun ra từ các khe cửa sổ. Ngôi nhà xảy ra hỏa hoạn là của gia đình anh Đỗ Viết Canh, 40 tuổi, tầng trệt dùng để kinh doanh mút xốp, vật liệu làm trần nhà.

    Trong nhà khi đó có vợ chồng anh Canh, hai con là Đ.N.P, Đ.L.P.T (10-11 tuổi) và vợ chồng em gái anh Canh.

    Người dân hô hoán, đập cửa chính và cửa hông báo động cho gia chủ. Hàng xóm dùng xà beng phá cửa, lấy bình cứu hoả mi ni, kéo vòi nước dập lửa nhưng bất thành.

    Tại tầng hai, anh Canh xuất hiện trong tình trạng quần áo bị cháy xém. Chựng lại vài giây, anh nhảy xuống đất. Nhiều người dùng vải thấm nước quấn người anh, đưa đi cấp cứu.

    "Anh ấy còn khá tỉnh táo, nói vợ con còn mắc kẹt trên kia. Nhưng không ai dám lại gần hiện trường vì lửa cháy dữ lắm, kính cửa sổ từ trên lầu nổ, liên tục rơi xuống", nhân chứng Ngô Đức Hùng kể.

    Vụ hỏa hoạn thiêu rụi toàn bộ tầng trệt của ngôi nhà. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Hơn 10 xe chữa cháy, cấp cứu cùng hàng chục cảnh sát PCCC quận Bình Tân và quận Tân Phú có mặt ngay sau đó.

    Cảnh sát chia ba mũi để phá cửa, phun nước, tiếp cận hai cháu bé và người thân ngất lịm trong căn nhà đang cháy ngùn ngụt.

    Vợ chồng người em của anh Canh được các chiến sĩ hướng dẫn chạy lên tầng thượng, sau đó xe thang tiếp cận đưa xuống đất. Các cảnh sát còn lại đưa vợ và hai con của anh Canh ra ngoài trong tình trạng bất tỉnh, bỏng.

    Nguồn tin từ báo Tuổi trẻ cho biết, sau khi được đưa vào viện cấp cứu, anh Canh do thương tích quá nặng nên đã không qua khỏi.

    Vợ anh là chị N.T.H. bị thương vẫn tiếp tục được cấp cứu tại bệnh viện Chợ Rẫy.

    Hai cháu Đ.L.P.T. (11 tuổi) và Đ.N.P. (10 tuổi) bị thương đang nằm điều trị tại Bệnh viện Nhi Đồng 1.

    Vnexpress dẫn lời Đại tá Huỳnh Quang Tâm (Trưởng Phòng cảnh sát PCCC TP HCM) cho biết, căn nhà bị cháy nằm giữa địa bàn quận Bình Tân và Tân Phú nên hai lực lượng cùng tham gia. "Công tác cứu hộ, chữa cháy diễn ra rất kịp thời. Nếu chỉ chậm một phút, có thể anh em đã không cứu được các nạn nhân", đại tá Tâm nói.

    Nguyên nhân vụ cháy đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-chung-chua-chay-ngoi-nha-tren-duong-le-trong-tan-cham-mot-chut-la-khong-the-cuu-5-nguoi-a325450.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan