+Aa-
    Zalo

    Nhận án "đúp" sau 2 lần trốn trại không thoát

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Ba tháng bị giam tại nhà tạm giữ của công an, đối tượng có 2 tiền án này đã thực hiện tới 2 cuộc vượt ngục. Kết quả bất thành, y phải nhận bản án "đúp".

    (ĐSPL) – Ba tháng bị giam tại nhà tạm giữ của công an, đối tượng có 2 tiền án này đã thực hiện tới 2 cuộc vượt ngục. Kết quả bất thành, y phải nhận bản án "đúp".

    TAND TP Cam Ranh (Khánh Hòa) vừa tuyên phạt bị cáo Lê Công Vinh (SN 1990), trú thôn Tân Xương 2, xã Suối Cát, huyện Cam Lâm 3 năm 6 tháng tù về tội Trốn khỏi nơi giam giữ. Tòa cũng tổng hợp 3 năm 6 tháng tù về tội này của bản án trước, buộc bị cáo phải chấp hành 7 năm tù.

    Theo hồ sơ vụ án, Vinh vốn là đối tượng có 2 tiền án, bị bắt về tội Trộm cắp tài sản, được giam chung với một đối tượng cũng bị bắt giữ về tội danh trên là Phan Võ Minh Trung (SN 1986), trú thôn Hòa Sơn, xã Cam Thịnh Đông (Cam Ranh). Đối tượng Trung có 2 tiền án, bị TAND tỉnh Khánh Hòa và quận Tân Bình TP HCM xử phạt tổng cộng 34 tháng tù. Cả hai được giam giữ tại phòng số 4 khu nhà D của nhà tạm giữ Công an TP Cam Ranh.

    Hai lần trốn trại không thoát, đành nhận án đúp
    Bị cáo Lê Công Vinh trước vành móng ngựa.

    Khoảng 0h30 ngày 23/11/2013, Vinh và Trung bàn bạc nhau phá cửa phòng giam để trốn. Bằng thủ đoạn tinh vi, chúng đã mở được ổ khóa phòng giam để thoát ra ngoài. Tuy nhiên, cả hai đã bị phát giác, bắt lại ngay sau đấy.

    Trước đó, khoảng 1h ngày 24/8/2013, Vinh đã cùng hai đối tượng khác thực hiện việc trốn khỏi buồng y tế trại tạm giam thoát ra ngoài, nhưng đã bị bắt lại.

    Theo nhận định của HĐXX, hành vi của các bị cáo không những đã xâm phạm đến chế độ giam giữ, cải tạo người phạm tội, gây trở ngại cho công tác điều tra, xét xử người phạm tội, mà còn có thể đe dọa xâm phạm trật tự, an toàn xã hội. Bị cáo Vinh là người thực hành tích cực nhất, đã tái phạm nhưng chưa được xóa án, nay lại phạm tội do cố, thuộc trường hợp tái phạm nguy hiểm nên đã phải nhận mức án như đã nói ở trên. Còn Trung là người giúp sức cảnh giới cho Vinh, cùng trốn khỏi buồng giam số 4 nên cũng bị tuyên phạt mức án 2 năm 6 tháng tù.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-an-dup-sau-2-lan-tron-trai-khong-thoat-a44958.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan