+Aa-
    Zalo

    Nhận 7,2 tỷ đồng, ông Chấn vẫn "đòi"... chiếc xe đạp cũ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Đã nhận đủ tiền bồi thường 7,2 tỉ đồng song ông Nguyễn Thanh Chấn vẫn tiếp tục làm đơn đòi tài sản bị thu giữ của mình.

    (ĐSPL) - Đã nhận đủ tiền bồi thường 7,2 tỉ đồng song ông Nguyễn Thanh Chấn vẫn tiếp tục làm đơn đòi tài sản bị thu giữ của mình.

    Theo tin từ báo Người lao động, dù đã nhận được 7,2 tỉ đồng sau 10 năm tù oan với tội danh "Giết người", ông Nguyễn Thanh Chấn vẫn có những yêu cầu về tài sản khi cho biết: “Chưa xong đâu, tôi còn đòi tài sản nữa. Cơ quan công an năm xưa đã tịch thu của tôi nên tôi cần đòi lại. Họ có hỏi định giá để tính luôn vào tiền bồi thường nhưng tôi không chịu”.

    Số tài sản ông Chấn yêu cầu được trả lại nguyên vẹn chứ không quy đổi ra tiền có: 1 xe đạp Thống Nhất cũ, 1 đôi thùng nhựa đựng nước, 1 bộ quần áo cộc… 

    Ông Chấn cho biết thêm sở dĩ nhờ tài khoản của bà Hải để chuyển tiền vì ông không có tài khoản, mặt khác bà Hải cũng tỉnh táo, hiểu biết và gia đình ông tin tưởng. Đến nay, bà Hải đã bàn giao lại toàn bộ số tiền cho gia đình ông Chấn. “Số tiền này tôi vẫn gửi ngân hàng thôi, chưa sử dụng gì. Ngoài trả nợ 1 phần ra thì tôi cũng chưa có kế hoạch gì. Con cái thì vẫn ở đây, không phải chia cho ai” - ông Chấn nói.

    Về chuyện tương lai, ông Chấn nói chưa có ý định làm gì cả. “Tôi mới xây cái công trình phụ, tiện thể sửa lại cái nhà bếp với tân trang lại nhà cửa thôi. Giờ lại nuôi gà, nuôi lợn. Mới xuất được một lứa được 17 triệu đồng. Tôi rất vui!” - ông Chấn tâm sự.

    Ông Chấn trước nhà mình - Ảnh: NLĐ

    Theo báo Vnexpress, Ông Chấn được bồi thường sau khi đã phải chịu án oan hơn 10 năm trong vụ án mạng xảy ra tại thôn Me, xã Nghĩa Trung, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang.

    Cụ thể, ông Chấn vướng lao lý từ tháng 8/2003 khi Công an huyện Việt Yên, Bắc Giang cho rằng ông là thủ phạm giết cô hàng xóm Nguyễn Thị Hoan tại thôn Me, xã Nghĩa Trung, huyện Việt Yên. Qua các cấp xét xử, tòa án xác định ông phạm tội giết người, tuyên án tù chung thân. Suốt quá trình bị bắt, xét xử và khi bị kết án, ông liên tục kêu oan.

    Vợ ông cũng ròng rã "gõ cửa" nhiều cơ quan công quyền kêu oan cho chồng. Tháng 7/2013, trong đơn gửi VKSND Tối cao, bà cho hay đã tự xác minh được thủ phạm của vụ án là Lý Nguyễn Chung. Xem xét đơn, Cục điều tra VKSND Tối cao đã vào cuộc.

    Ngày 4/11/2013, ông Chấn được VKSND Tối cao tạm tha về nhà sau 10 năm bị bắt. Hai hôm sau, TAND Tối cao trong phiên tái thẩm đã hủy hai bản án kết tội ông Chấn giết người. Vụ án được điều tra lại. Trước đó ít ngày, Lý Nguyễn Chung ra đầu thú, nhận đã giết chị Hoan để cướp 2 chiếc nhẫn cùng 59.000 đồng.

    Được biết, chỉ đến khi Chung đã đầu thú thì ông Chấn mới được tha tù và được minh oan, xin lỗi công khai.

    Cũng theo báo Người lao động, tại buổi họp báo quý III-2015 vừa qua, ông Nguyễn Văn Bốn, Cục trưởng Cục bổ trợ tư pháp (Bộ Tư pháp), cho biết hiện TAND cấp cao tại Hà Nội đã trả 7,2 tỉ đồng bồi thường án oan cho ông Nguyễn Thanh Chấn.

    HẠNH VŨ (Tổng hợp)
    [mecloud]CjSLCM2Z9Z[/mecloud]
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-72-ty-dong-ong-chan-van-doi-chiec-xe-dap-cu-a115951.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.