+Aa-
    Zalo

    Nhạc sĩ Trịnh Thế Nhân: “Âm nhạc cần cho cuộc sống như nhịp đập cần cho trái tim”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhìn người nghệ sĩ phong trần, lịch lãm bên cây đàn piano cùng ca sĩ trẻ cống hiến hết mình cho khán giả, mới hiểu cái duyên, cái nợ trong người nhạc sĩ này lớn thế nào với âm nhạc.

    Nhạc sĩ Trịnh Thế Nhân được công chúng biết đến và yêu mến với nhiều ca khúc tạo nên tên tuổi cho nhiều ca sĩ. Ngoài công việc sáng tác, ông còn là CEO của hai công ty bất động sản lớn mang tên Công ty TNHH Trịnh Thế Nhân và Công ty Trịnh Vũ Giáp.

    anh 1nhan

    Không chỉ là một nhạc sĩ có tiếng, Trịnh Thế Nhân còn là một doanh nhân thành đạt.

    Nhạc sĩ Trịnh Thế Nhân kể anh sinh năm 1967 trong thời kỳ đất nước trải qua chiến tranh, chính bởi vậy những ca khúc về tình yêu quê hương đất nước đã nuôi nấng trái tim đam mê âm nhạc của anh từ những buổi đầu. Đam mê nghệ thuật nên sau khi học xong chương trình trung học phổ thông, anh quyết định theo học tiếp tại nhạc viện Thành phố Hồ Chí Minh và trở thành lứa nhạc sĩ chuyên nghiệp đầu tiên. Chứng kiến sự chuyển biến của nền âm nhạc Việt qua từng giai đoạn lịch sử, những sáng tác của anh có sự hòa quyện giữa tinh thần tự hào dân tộc, giữa những câu chuyện lịch sử hào hùng và giữa những tình cảm trong vắt của đời nghệ sĩ.

    Đam mê nghệ thuật nhưng Trịnh Thế Nhân lại xem kinh doanh như là cứu cánh để có được kinh tế bền vững và là nền tảng để theo đuổi âm nhạc dài lâu. Với suy nghĩ ấy,  doanh nhân Trịnh Thế Nhân nỗ lực phấn đấu sự nghiệp với hai công ty bất động sản Trịnh Thế Nhân và Trịnh Vũ Giáp.

    anh 2nhan
    anh 3nhan

    Nhạc sĩ Trịnh Thế Nhân có mối quan hệ cùng nhiều nghệ sĩ trong showbiz Việt.

    Hiện công việc kinh doanh bất động sản của hai công ty cùng lịch trình công tác dày đặc chiếm hết thời gian trong ngày, nhưng nhạc sĩ Trịnh Thế Nhân vẫn đam mê với âm nhạc, vẫn dành những khoảng thời gian riêng cho âm nhạc. Chính bởi vậy  những ca khúc vẫn được ông viết đều đặn dành tặng cho những ca sĩ mà anh yêu mến. Ngoài ra, nhạc sĩ Trịnh Thế Nhân còn thường xuyên livestream, tương tác với những người yêu thích âm nhạc trên facebook cá nhân. Không chỉ mê đàn, hát, Trịnh Thế Nhân còn đầu tư hẳn một phần nhà nhà để nhạc cụ làm sân khấu chơi nhạc mỗi khi có dịp, hay tụ tập cùng bạn bè.

    Hình ảnh những doanh nhân dày dạn trên thương trường bỗng nhiên trở nên thật lãng mạn và nồng nàn khi cất tiếng hát giữa bạn bè đã trở thành một nét đẹp văn hoá riêng có của doanh nhân, như một cách thổ lộ lòng mình, chia sẻ những cảm nghiệm đẹp về cuộc đời… Âm nhạc với doanh nhân Trịnh Thế Nhân không chỉ là giải trí đơn thuần, mà được đầu tư kỹ càng, chắt lọc tinh tế, thể hiện mỹ cảm sâu sắc và những rung động chân thành. Với cái tâm, tầm  trong kinh doanh và cả âm nhạc, nhạc sĩ Trịnh Thế Nhân còn được biết đến là người truyền cảm hứng, là đàn anh của nhiều ca sĩ nổi tiếng trong showbiz như Tuấn Hưng, Mai Ngọc,...

    “Âm nhạc cần cho cuộc sống như nhịp đập cần cho trái tim, giúp con người lấy lại thăng bằng là một trong những lý do người ta tìm đến âm nhạc sau những giờ phút căng thẳng. Và với tôi cũng vậy, tôi không sống phụ thuộc vào âm nhạc về mặt kinh tế nhưng chính những bài hát, bản nhạc mình sáng tác ra hay hát lên nó chính là một phần tâm hồn vậy. Âm nhạc chính là một phần trong cuộc sống không thể thiếu để tôi được là chính mình, được trân trọng, nâng niu từng cảm xúc của một người dù làm kinh doanh nhưng cũng là một nghệ sĩ đích thực”, nhạc sĩ Trịnh Thế Nhân bộc bạch.

    Bề ngoài dễ gần, lối nói chuyện thẳng thắn dễ mến, nhạc sĩ Trịnh Thế Nhân được nhiều anh chị em làm nghệ thuật luôn dành sự tôn trọng đặc biệt. Anh còn được mời làm giám khảo của nhiều cuộc thi âm nhạc và sắc đẹp.

    anh 4nhan

    Vị nhạc sĩ tài hoa đầy phong trần, lịch lãm bên những phím đàn.

    Nhìn người nghệ sĩ phong trần, lịch lãm bên cây đàn piano cùng ca sĩ trẻ cống hiến hết mình cho khán giả, mới hiểu cái duyên, cái nợ trong người nhạc sĩ này lớn thế nào với âm nhạc.

    Kim Hải

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhac-si-trinh-the-nhan-am-nhac-can-cho-cuoc-song-nhu-nhip-dap-can-cho-trai-tim-a556262.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Bắt bà Trương Huệ Vân - vợ ca sĩ, nhạc sĩ Thanh Bùi

    Bắt bà Trương Huệ Vân - vợ ca sĩ, nhạc sĩ Thanh Bùi

    Bà Trương Huệ Vân là cháu gái bà Trương Mỹ Lan, đồng thời cũng là vợ ca sĩ – nhạc sĩ Thanh Bùi. Đối với giới truyền thông, đây là một nhân vật tương đối kín tiếng và ít có sự tương tác trực tiếp với báo chí.