+Aa-
    Zalo

    Nhạc sĩ Trần Tiến đang dưỡng bệnh tại Vũng Tàu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thời gian trước, nhạc sĩ Trần Tiến lên TP.HCM để khám mắt và hiện đã trở về Vũng Tàu dưỡng bệnh.

    Thời gian trước, nhạc sĩ Trần Tiến lên TP.HCM để khám mắt và hiện đã trở về Vũng Tàu dưỡng bệnh.

    Theo thông tin được biết, vợ chồng nhạc sĩ Trần Tiến hiện đang sinh sống tại Vũng Tàu. Bà giáo Bích Ngà, vợ nhạc sĩ Trần Tiến cho hay, mỗi ngày ông đều dậy từ rất sớm để tập thể dục, ngồi tập nhạc với đàn piano rồi mới ăn sáng.

    Thời gian trước, ông lên TP.HCM để khám mắt và hiện đã trở về Vũng Tàu dưỡng bệnh. Thông tin này được nữ ca sĩ Trần Thu Hà chia sẻ với VietNamNet. Cô nói: "Thông tin tôi nhận được từ gia đình là chú Trần Tiến bị yếu một mắt lên Sài Gòn điều trị. Hiện chú đã ra viện và trở lại Vũng Tàu dưỡng bệnh''.

    Nhạc sĩ Trần Tiến được mệnh danh là “ông hoàng nhạc pop Việt”, vừa là một nhạc sĩ dòng nhạc trữ tình Việt Nam, vừa là ca sĩ. Ông sinh năm 1947 trong một gia đình khá giả ở Hà Nội, và lớn lên trong những ngày đất nước chiến tranh.

    Nhạc sĩ Trần Tiến.

    Năm 16 tuổi, ông làm hậu đài cho Đoàn Ca múa Hà Nội. Sau một năm tự học, ông trở thành nghệ sĩ đơn ca của Đoàn và đi biểu diễn ở vùng tuyến lửa lúc bấy giờ như Quảng Bình, Vĩnh Linh. Các bài hát Thanh niên ra tiền tuyến, Cô gái Sầm Nưa xinh đẹp ra đời trong thời gian này và đã đoạt Giải A cuộc thi Tiếng hát át tiếng bom do Hội Nhạc sĩ Việt Nam tổ chức.

    Năm 1971, nhạc sĩ bị sốt rét ác tính và trở ra Bắc. Ông theo học Nhạc viện Hà Nội, tốt nghiệp khoa thanh nhạc và sáng tác năm 1978.

    Sau này, nhạc sĩ Trần Tiến còn thành lập ban nhạc rock Đen-Trắng, đi lưu diễn khắp đất nước, tổ chức liveshow đầu tiên của mình tại Nhà hát Hoà Bình và được Hãng phim Phương Nam sản xuất mang tên Ngẫu hứng Trần Tiến.

    Đặc biệt, vào năm 2007, ông được nhận Giải thưởng Nhà nước về văn học nghệ thuật cho các tác phẩm Bài ca thanh niên ra tiền tuyến (1967), Cô gái Sầm Nưa xinh đẹp (1968), Giai điệu Tổ quốc (1980), Chiếc vòng cầu hôn (1984), Tùy hứng ngựa ô (1987), Chị tôi (1997).

    Người yêu nhạc vẫn thân mật gọi Trần Tiến là nhạc sĩ du ca. Bản thân nhạc sĩ cũng chia sẻ rằng ông là người thích sự xê dịch, đi đến đâu thì sáng tác đến đó, viết và hát. Những chuyến đi như hình thành nên tính cách, con người và âm nhạc của ông.

    Có lần, ông tâm sự: "Âm nhạc với tôi, lúc đầu là một nghề để kiếm sống. Làm riết rồi thành nghiệp, đến bây giờ bỏ không được nữa".

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhac-si-tran-tien-dang-duong-benh-tai-vung-tau-a341009.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan