+Aa-
    Zalo

    Nhạc sĩ Đức Huy: Tình yêu mãnh liệt “nắng sớm- chiều hôm” vượt qua mọi trở ngại, định kiến

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bước qua những lời đàm tiếu, bình phẩm ác ý, nhạc sĩ Đức Huy kết hôn với cô gái kém mình đến 44 tuổi.

    Bước qua những lời đàm tiếu, bình phẩm ác ý, nhạc sĩ Đức Huy kết hôn với cô gái kém mình đến 44 tuổi. Cuộc hôn nhân ở cái tuổi xế chiều không chỉ mang đến cho nhạc sĩ này người vợ đảm đang mà còn may mắn có được hai đứa con ở độ tuổi thất thập. Đức Huy của hiện tại giống như “ngọn lửa phừng phừng không thể vặn nhỏ lại”.

    “Trâu già gặm cỏ non”

    Nhắc đến nhạc sĩ Đức Huy, người ta nhớ ngay đến những bản nhạc đình đám như: Và tôi cũng yêu em, Yêu em dài lâu, Và con tim đã vui trở lại... Hơn 50 năm sáng tác, anh khiến khán giả “mê đắm” bởi những giai điệu trữ tình, trẻ trung mà ngọt ngào, sâu lắng. Với nét duyên ngầm đáng yêu cùng sự tài hoa “trời cho”, nhạc sĩ Đức Huy nhận được rất nhiều tình cảm của người hâm mộ, đặc biệt là những cô gái trẻ.

    Sau cuộc hôn nhân “đứt gánh” với ca sĩ hải ngoại Thảo My, bất ngờ ở tuổi lục tuần, nhạc sĩ Đức Huy lại bén duyên với người vợ trẻ sinh năm 1991, kém anh đến 44 tuổi. Bà xã của nhạc sĩ Đức Huy quê gốc An Giang, chính là người trợ lý luôn bên cạnh hỗ trợ công việc và chăm sóc anh. Chính cô là nguồn cảm hứng tuyệt vời giúp anh nhận ra những giá trị chân thực của cuộc sống.

    Nhạc sĩ Đức Huy và vợ.

    Khi đến với nhau họ bỏ ngoài tai những lời đàm tiếu, dị nghị của dư luận và minh chứng bằng tình yêu chân thành dành cho nhau. May mắn nhất của người nhạc sĩ ấy chính là gặp được bố mẹ vợ tâm lý, hiểu chuyện và bà xã dù còn trẻ tuổi nhưng chín chắn, trưởng thành. Theo tiết lộ của nhạc sĩ, vợ trẻ thuộc tuýp phụ nữ truyền thống nên rất đảm đang. Cô thường tự tay nấu ăn và mang đến trường quay cho chồng trong các buổi ghi hình. Cô cũng là người rất giản dị và chín chắn hơn rất nhiều so với tuổi. Trong khi đó, Đức Huy lại là người có tuổi nhưng vẫn như một đứa trẻ thế nên họ rất hợp nhau.

    Nam nhạc sĩ thú nhận, từ ngày sống với vợ trẻ ông làm việc hăng say hơn, yêu đời hơn, biết chăm lo cho chính mình và những người xung quanh. Khoảng cách 44 tuổi chưa bao giờ là vấn đề gây khó khăn trong cuộc sống của ông, bởi tình yêu không có giới hạn tuổi tác, chỉ cần 2 tâm hồn đồng điệu, sẻ chia và yêu thương nhau là đủ. Đó cũng chính là lý do, ông sẵn sàng bỏ ngoài tai những lời đàm tiếu, bình luận ác ý kiểu “trâu già gặm cỏ non” để chạm đến hạnh phúc ở cái tuổi không còn trẻ.

    Hạnh phúc khi được làm cha ở tuổi thất thập

    Trải qua những sóng gió của cuộc đời, với vị nhạc sĩ lão làng, điều quý giá nhất bây giờ chính là gia đình, cuộc sống bên người vợ trẻ, cậu con trai gần 6 tuổi và cô công chúa bé bỏng mới sinh cách đây 2 tháng.

    Thời điểm bà xã kém tuổi lần đầu có con, nhạc sĩ Đức Huy thoáng chút lo lắng bởi cảnh “cha già con mọn”, nhưng thời gian trôi qua anh càng cảm thấy vô cùng mãn nguyện vì "trái ngọt" trong cuộc hôn nhân với vợ trẻ. Nam nhạc sĩ thú nhận, ông đã từng rất sợ khi nghĩ đến chuyện phải thức đêm nghe tiếng con khóc, nhưng khi bế con trai trên tay, nhạc sĩ Đức Huy thấy hạnh phúc ngập tràn, thấy mình là người vô cùng may mắn xen lẫn chút hãnh diện... Mỗi khi nhìn thấy nụ cười của con, mọi mệt mỏi đều tan biến, người ông cứ như ngọn lửa phừng phừng không vặn xuống được.

    Trong khoảng thời gian bà xã 9X mang bầu lần 2, nhạc sĩ tuổi 71 cũng hạn chế nhận lời mời làm giám khảo để chăm sóc vợ nhiều hơn. Chia sẻ niềm hạnh phúc vô bờ bến khi được trở thành “bố bỉm sữa” dù đã ở tuổi 71, nhạc sĩ Đức Huy thổ lộ: “Khi biết vợ tôi có thai bé thứ hai, tôi xúc động không tả được, giờ bé con đã được hai tháng tuổi. Khi nghe vợ ru con bằng chất giọng miền Tây, tôi bỗng nhiên yêu những điệu ru đó. Tôi quyết định sáng tác bài hát Nhớ mẹ ầu ơ ví dầu, dành tặng mẹ tôi, dành tặng cho tất cả những người mẹ Việt Nam, dành tặng cho vợ con mình và những người mẹ yêu con mình với một tình yêu bao la không biên giới”.

    Bên cạnh đó, nam nhạc sĩ cũng tiết lộ thêm về bí quyết “giữ lửa” cuộc sống hôn nhân hạnh phúc, bình yên giữa cuộc đời nhiều trắc trở: “Có người hỏi tôi rằng, khoảng cách tuổi tác giữa hai vợ chồng khá xa thì làm cách nào để đồng điệu trong cuộc sống gia đình. Tôi trả lời rằng, mỗi người sinh ra đời như một hạt giống, chỉ cần mình chăm tưới cây, hướng nắng thì ở tuổi nào cũng vẫn phát triển tốt tươi. Khoảng cách tuổi tác mà mọi người thấy chỉ là vỏ ngoài, sự cảm thông, tôn trọng và trân quý sự hiện diện của người kia trong cuộc đời mình mới là quan trọng”, nhạc sĩ U70 tâm sự.

    Tuổi xế chiều bên người vợ trẻ tuyệt vời cùng hai con bé bỏng đáng yêu giúp vị nhạc sĩ tài hoa luôn cảm thấy yêu đời, làm việc hăng say và hiệu quả hơn. “Cuộc đời có nhiều cái bất ngờ thú vị. Đầu đời của nàng và cuối đời của chàng mà có thể sống hòa hợp với nhau thì quá tuyệt. Trên đời có những ngoại lệ và một tình yêu mãnh liệt có thể giúp ta vượt qua mọi trở ngại, kể cả những định kiến của người đời”, nhạc sĩ nói thêm.

    Hà Linh - Lê Anh

    Bài đăng báo giấy Đời sống & Pháp luật Tháng số 20

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhac-si-duc-huy-tinh-yeu-manh-liet-nang-som--chieu-hom-vuot-qua-moi-tro-ngai-dinh-kien-a230792.html
    Sự kiện: Sao Việt
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan