+Aa-
    Zalo

    Nhà văn Bùi Ngọc Tấn qua đời

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sau những năm tháng chống chọi với căn bệnh ung thư quái ác, nhà văn Bùi Ngọc Tấn đã qua đời tại nhà riêng ở Hải Phòng, hưởng thọ 81 tuổi.

    (ĐSPL) - Sau những năm tháng chống chọi với căn bệnh ung thư quái ác, nhà văn Bùi Ngọc Tấn đã qua đời tại nhà riêng ở Hải Phòng, hưởng thọ 81 tuổi.

    Nhà văn Bùi Ngọc Tấn.

    Nhà văn Bùi Ngọc Tấn sinh năm 1934 ở làng Câu Tử Ngoại, xã Hợp Thành, huyện Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng.

    Ông bắt đầu viết văn, viết báo từ 1954. Bùi Ngọc Tấn có sáng tác in ở các nhà xuất bản: Văn học, Lao động, Thanh niên, Phổ thông… khi mới ngoài 20 tuổi.

    Trước khi viết văn, ông là phóng viên báo Tiền Phong ở Hà Nội, viết với bút danh Tân Sắc. Tới năm 1959, ông trở về quê và thành biên tập viên báo Hải Phòng Kiến thiết.

    Ông thân thiết với nhà văn Nguyên Hồng và Bí thư Thành ủy Hoàng Hữu Nhân, người quan tâm đến giới văn nghệ sĩ và đã giúp đỡ ông lúc khó khăn sau này.

    Ông là tác giả của truyện dài Chuyện kể năm 2000, Rừng xưa xanh lá (2004), tiểu thuyết Biển và chim bói cá (2009). Bên cạnh đó, ông còn có nhiều tác phẩm nổi bật như Mùa cưới, Đêm tháng 10, Nhằm thẳng quân thù mà bắn, Nguyên Hồng thời đã mất, Một thời để mất, Một ngày dài đăng đẳng... 

    Sau nhiều năm chống chọi với căn bệnh ung thư cùng với tuổi cao sức yếu, nhà văn Bùi Ngọc Tấn đã qua đời vào lúc 6h15 phút sáng nay (18/12) tại nhà riêng ở Hải Phòng. 

    Hiện gia đình nhà văn đang bàn bạc để định ngày đưa tang ông.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-van-bui-ngoc-tan-qua-doi-a74819.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan